Beyoncé nominated for her first Oscars 2022
FASHION

เตรียมชมโชว์เซอร์ไพรส์จาก Beyoncé ในงานออสการ์ ที่อาจถ่ายทอดสดจากสนามกีฬาเทนนิสกลางแจ้ง

ตอนนี้ทางบียอนเซ่กำลังเจรจากับทางผู้จัดงานออสการ์ให้ถ่ายทอดสดโชว์ของเธอจากสนามเทนนิสในตำนาน

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น เวทีประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของคนบันเทิงฝั่งฮอลลีวู้ดก็กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับงานประกาศรางวัล Oscar Awards ประจำปี 2022 ซึ่งหลังจากที่ประกาศลิสต์รายชื่อผู้เข้าชิงออกมาเมื่อเดือนที่ผ่านมา ก็ทำเอาหลายคนต่างประหลาดใจไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ไม่ได้เข้าชิงรางวัลในปีนี้ หรือแม้แต่รายชื่อของศิลปินที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิต หนึ่งในนั้นคือศิลปินดีว่าระดับโลกอย่าง Beyoncé ที่แม้ว่าจะได้เข้าชิงรางวัล Grammy Awards หรือรางวัลของฝั่งวงการเพลงมาแล้วนับไม่ถ้วน จากฝีมือระดับพระกาฬที่หาตัวจับได้ยาก ทว่าก็ไม่เคยได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สักครั้ง ซึ่งในครั้งนี้บียอนเซ่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขารางวัล Best Original Song หรือเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง ‘Be Alive’ ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง King Richard

Beyoncé received Grammy Awards 2021

     กระนั้นก็ดูเหมือนว่าการเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในชีวิตของบียอนเซ่นั้นจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในทันที เพราะหลังจากที่เธอสามารถฝ่าด่านอรหันต์เข้าไปยืนอยู่ในลิสต์รายชื่อได้สำเร็จ บียอนเซ่และทีมงานของเธอก็กำลังเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ให้กับเหล่าแฟนคลับของเธอที่คอยตามสนับสนุนเธอเสมอมา ด้วยการเจรจาให้ทางเวทีประกาศรางวัลออสการ์ถ่ายทอดสดการแสดงของเธอจากสนามเทนนิส Compton Tennis Courts ซึ่งเธอตั้งใจว่าจะเนรมิตโชว์ของเธอขึ้นที่นั่น เพื่อเฉลิมฉลองให้กับประวัติศาสตร์ของคนดำ และเป็นเกียรติให้กับประวัติศาสตร์ของสถานที่แห่งนั้น ซึ่งเป็นสนามเทนนิสที่นักกีฬาเทนนิสหญิงผิวดำอย่าง Venus Williams และ Serena Williams ใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนจะประสบความสำเร็จ

Beyoncé and Oscars So Whiten issue

     การเข้าชิงออสการ์ครั้งแรกของบียอนเซ่นั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการยอมรับจากเวทีออสการ์เท่านั้น หากในอีกมุมหนึ่งก็อาจมองได้ว่านี่คือกลยุทธ์การสู้กลับของเวทีประกาศรางวัลแห่งนี้ ซึ่งโดนครหามานานหลายปีด้วยแฮชแท็ก #OscarsSoWhite ที่มีพื้นที่เพียงน้อยนิดให้กับเหล่านักแสดงผิวดำได้ยืนบนเวทีแห่งนี้ เฉกเช่นเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา เวทีประกาศรางวัลออสการ์ยังได้ยอมมอบรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสาขารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของงานก็ว่าได้ให้กับภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้เรื่อง Parasite มาแล้ว เพื่อลบล้างข้อประณามเรื่องความหลากหลายแห่งชาติพันธุ์

     อย่างไรก็ตาม คงต้องมาตามดูกันต่อไปว่าบียอนเซ่จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ และการแสดงของเธอบนเวทีออสการ์ ซึ่งจะถูกเนรมิตขึ้นบนสนามเทนนิสแห่งประวัติศาสตร์นั้จะเป็นจริงหรือไม่



WATCH




ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Beyoncé #Oscars2022