FASHION

Bernie Sanders เปิดขายเสื้อสเวเตอร์พิมพ์ลายรูปมีมตัวเอง นำรายได้ทั้งหมดไปบริจาค

ล่าสุด เบอร์นี แซนเดอร์ ได้ออกมาแสดงความยินดีที่ภาพตัวเขากลายเป็นมีมสุอฮอตในโลกโซเชียลมีเดียช่วงข้ามคืน

     หลังจากที่กลายเป็นมีมสุดฮอตในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนล่าสุดแห่งสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเบอร์นี แซนเดอรส์ วุฒิสมาชิก อดีตผู้ลงชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกยินดีที่มีมของตัวเขาเองกลายเป็นกระแสนิยมในโลกโซเชียลมีเดีย พร้อมถือโอกาสเดียวกันนี้เปิดขายเสื้อสเวเตอร์พิมพ์ลายมีมของตัวเขาเอง ในชื่อ ‘Chairman Sanders Crewneck’ ซึ่งจะขายในราคา 45 ดอลลาร์ โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับโครงการ Meals on Wheels ในรัฐเวอร์มอนต์ต่อไป

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะมีมดังกล่าวยังช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมถุงมือของเมืองเวอมอนต์นั่นคึกคักมากขึ้น โดยการยืนยันจากเอลิส ผู้ประกอบการผลิตถุงมือดังกล่าวเล่าว่า "ถุงมือคู่นั้นที่เบอร์นีสวมใส่ เป็นถุงมือที่ถูกถักขึ้นจากเสื้อกันหนาวขนสัตว์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ และบุด้วยขนแกะ ซึ่งยังมีการใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิลด้วย และหลังจากที่กระแสมีมดังไปทั่วโลก เธอยังได้รับอีเมล์มากกว่า 13,500 ฉบับจากทั่วโลก เพื่อขอซื้อถุงมือแบบเดียวกันนี้อีกด้วย"

     ดูเหมือนว่าจากมีมสุดสนุกที่ถูกตัดต่อขำๆ จะกลายเป็นเรื่องจริงจังขึ้นมาแล้ว โดยยังมีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนิวยอร์กได้สร้างเว็บไซต์ที่ให้คุณได้เข้าไปสนุกกัน เพียงแค่ใส่สถานที่อยู่ของคุณที่ www.bernie-sits.herokuapp.com เบอร์นีก็สามารถตามไปปรากฎตัวอยู่ทั่วโลกได้แล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BernieSanders #Meme