beachwear
FASHION

เปิดไอเดีย ‘ชุดไปเที่ยวทะเล’ พร้อมสวยท้าแดดในซัมเมอร์นี้

สำรวจไอเดียการแต่งตัวที่เข้ากับบรรยากาศชายหาดและท้องทะเล

     สิ่งที่หลายคนคิดถึงก่อนเสมอหากจะต้องไปเที่ยวทะเลคือ “จะใส่ชุดอะไรดี” เพราะสำหรับสายแฟ(ชั่น)แล้วจึงไม่ใช่แค่ชุดว่ายน้ำหรือบิกินี่ที่ต้องเตรียมไปเท่านั้น แต่การไปเที่ยวทะเลจะสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นต้องเลือกชุดให้เข้ากับบรรยากาศของชายหาดและท้องทะเล ทว่าหากเบื่อแล้วกับการใส่เสื้อลายดอกและแมตช์กับกางเกงขาสั้นง่ายๆ วันนี้เราจะมาเปิดไอเดียชุดไปเที่ยวทะเลที่สดใหม่และไม่เหมือนใครเพื่อช่วยสร้างสรรค์ลุคการไปเที่ยวครั้งนี้ของคุณให้สนุกและสวยเก๋ ที่สำคัญยังถ่ายรูปออกมาไม่พลาดแน่นอน

 

fashion

ภาพ: @ankita_dhimaann

A Scarf as A Top

     ผ้าพันคอผืนใหญ่สามารถเป็นได้ทั้งชุดหรือเครื่องประดับสำหรับเที่ยวทะเล เพราะนอกจากจะนำมาใช้เป็นผ้าโพกหัวเก๋ๆ แล้ว ยังนำมารังสรรค์เป็นเสื้อได้อีกด้วย เพียงแค่นำผ้าพันคอผืนใหญ่ลายสวยมาพับครึ่งเป็นสามเหลี่ยมแล้วผูกรอบอกให้แน่นแบบเกาะอกในลักษณะสามเหลี่ยมคว่ำ แมตช์เข้ากับกางเกงขาสั้นสบายๆ เพิ่มพร็อพด้วยสร้อยเส้นเล็กเพื่อไม่ให้รู้สึกคอเปลือยจนเกินไป เสริมความโดดเด่นด้วยแว่นตากันแดดคาดศีรษะสักอัน เท่านี้ก็ได้ชุดไปเที่ยวทะเลที่เก๋ชิกและน่ารักไม่เหมือนใคร

 

beah wear

ภาพ: Christian Vierig Getty Images

Wear Mesh

     ชุดตาข่ายเกิดมาสำหรับไปเที่ยวทะเลอย่างแท้จริง เพราะผ้าตาข่ายเป็นวิธีที่เพิ่มความสนุกในการสร้างลุคเป็นเลเยอร์ในช่วงอากาศร้อน เราสามารถใส่ชุดเดรสตาข่ายทับชุดว่ายน้ำหรือชั้นในอีกที เท่านี้ก็ได้ลุคเก๋และเซ็กซี่ไม่เหมือนใคร โดยวัสดุที่ใช้ถักตาข่ายนั้นมีหลายแบบทั้งตาข่ายถี่หรือกว้าง จะเลือกใส่แบบใดก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการโชว์ผิวมากน้อยเพียงใด ข้อดีของชุดตาข่ายไม่เพียงแค่ความเก๋เท่านั้น แต่มันยังมีความโปร่งสบายคลายร้อน ตอบโจทย์กับการไปเที่ยวทะเลขั้นสุด

 



WATCH




fashion

ภาพ: prettylittlething

Oversized Beach Shirt

     เมื่อพูดถึงเสื้อเชิ้ต หลายคนอาจคิดว่าเหมาะแค่จะใส่ในเมืองหรือไปทำงานเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วเสื้อเชิ้ตยังแมตช์เป็นชุดไปเที่ยวทะเลได้อย่างไม่ติดขัด โดยให้เลือกเป็นเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ จับเข้าคู่กับกางเกงขาสั้น ขายาว หรือแม้แต่กระโปรงยาวก็ยังได้ สามารถเพิ่มความชิกให้กับลุคด้วยการปลดกระดุม หรือนำชายเสื้อมาผูกเป็นโบว์ รวมถึงควรเลือกเนื้อผ้าอย่างผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน เพราะมีความโปร่งสบายและระบายอากาศได้ดี ช่วยให้รู้สึกสบายมากขึ้นแม้อากาศร้อน 

 

beachwear

ภาพ: prettylittlething

Crochet Knit

     แม้ชุดถักไหมพรมจะทำให้นึกถึงไอเท็มสำหรับฤดูหนาวมากกว่า แต่ซัมเมอร์นี้ต้องยอมรับว่าชุดถักโครเชต์กำลังเป็นเทรนด์มาแรงสำหรับการไปเที่ยวทะเล เพียงแต่วัสดุที่ใช้ถักทอควรจะต้องมีความเบาบางกว่า และถักไม่แน่นมากจนเกินไป เพื่อให้สวมใส่แล้วมีความโปร่งสบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดท่ามกลางแดดร้อน โดยสไตล์เก๋ที่อยากแนะคือชุดแมตชิ่งเซ็ตคู่เกาะอกและกระโปรงยาว แมตช์กับรองเท้าแตะและกระเป๋าถืออีกสักใบ เท่านี้ก็ได้ลุคเดินริมหาดที่สวยสะดุดตาแล้ว

 

beachwear

ภาพ: prettylittlething

Beach Pants

     แม้การไปเที่ยวทะเลจะร้อนแค่ไหน แต่นั่นก็ไม่อาจเป็นอุปสรรคในการใส่กางเกงขายาว เพราะชุดไปทะเลในสไตล์กางเกงขายาวก็มีความเก๋และอินเทรนด์ ทั้งนี้อาจมีทิปส์เล็กๆ ว่าควรเลือกกางเกงที่มีน้ำหนักเบา มีความหลวม และพลิ้วไหว เพื่อใส่เดินริมทะเลได้อย่างสบายคลายร้อน ทั้งยังเป็นสไตล์ที่ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเพราะสลับได้ถึงสองลุคคือแมตช์กับเกาะอกหรือบิกินี่ในลุคเซ็กซี่ หรือใส่เสื้อเชิ้ตเลเยอร์อีกชั้นก็ได้เป็นอีกสไตล์สุดชิก

 

beachwear

ภาพ: prettylittlething

Bodycon Dress

     เดรสเข้ารูปเป็นสไตล์ที่สดใหม่ที่อยากแนะนำ โดยสำหรับไปเที่ยวทะเลแล้วจะเป็นชุดเดรสธรรมดาทั่วไปคงไม่ได้ เพราะความเก๋ของชุดเดรสต้องมีความบางเฉียบและโปร่งแสง ซึ่งสร้างความน่าค้นหาให้กับลุคได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นลุคปกปิดที่เซ็กซี่ขั้นสุด แต่หากอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคก็สามารถแมตช์กับแอ็กเซสเซอรี่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นต่างหูห่วงใหญ่ และแว่นตากันแดดทรงเก๋ เท่านี้ก็คอมพลีตลุคไปทะเลแบบสายแฟ(ชั่น)ได้อย่างหมดจด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BeachWear