FASHION

มุมอ่อนไหวของอดีตปธน.! ความในใจ 'บารัค โอบามา' กับการส่งลูกสาวไปมหาวิทยาลัยวันแรก

มุมอ่อนไหวของอดีตปธน.! ความในใจ 'บารัค โอบามา' กับการส่งลูกสาวไปมหาวิทยาลัยวันแรก

เผลอแป๊บเดียว Malia Obama ลูกสาวคนโตของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Barack Obama ก็อายุ 19 ปีแล้ว ถ้ายังจำกันได้เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน คนทั่วโลกเพิ่งจะได้เห็นเธอในวัย 10 ขวบยืนเคียงข้างน้องสาว Sasha Obama บนเวทีปราศรัยของพ่อเธออยู่เลย ตัดภาพมาตอนนี้ Malia เพิ่งก้าวเข้าไปเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเต็มตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าพอถึงช่วงเวลาสำคัญของชีวิตขนาดนี้ ถึงผู้เป็นพ่อจะเป็นถึงอดีตประธานาธิบดีแห่งอเมริกาก็อดไม่ได้ที่จะซาบซึ้งจนร้องไห้!

Barack ได้เล่าความรู้สึกระหว่างพาลูกสาวเข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ดวันแรกบนเวทีมูลนิธิ Beau Biden Foundation for the Protection of Children ของอดีตรองประธานาธิบดีคู่ใจ Joe Biden ว่า "สำหรับใครที่มีลูกสาวคงรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วมาก" "ผมเล่าให้ Joe และ Jill Biden ถึงการพามาเลียไปมหาวิทยาลัยว่ามันเหมือนกับการผ่าตัดเปิดหัวใจเลยทีเดียว" รวมทั้ง "ผมภูมิใจมากที่ไม่ได้ร้องไห้ออกมาต่อหน้าลูก แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ตำรวจอารักขาคงจะทำเป็นมองตรงไปทางอื่นเหมือนไม่ได้ยินเสียงที่ผมร้องไห้เงียบๆ และสั่งน้ำมูก มันยากมากจริงๆ"

อดีตประธานาธิบดีย้ำความสำคัญกับก้าวใหม่ของลูกสาวต่อว่า "นี่เป็นการย้ำเตือนว่าในช่วงสุดท้ายของชีวิต ไม่ว่าเราจะเคยประสบความสำเร็จอะไรมาก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะจดจำได้ดีก็คือความสุขที่มาจากลูกๆ ของเรา และหวังว่าจะรวมถึงรุ่นหลานถัดๆ ไป" "การจับมือกับพวกเขา ไกวชิงช้าไปมาด้วยกัน และการฟังเรื่องที่พวกเขาเล่าว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในโรงเรียน เรื่องธรรมดาๆ แต่นี่แหละคือแก่นของชีวิต" 

นี่แหละความอ่อนไหวของอดีตประธานาบดีอย่าง Barack Obama!

WATCH