FASHION

โว้กเจาะชีวิตอีกด้านของ ‘แบมแบม- กันต์พิมุกต์’ ในฐานะศิลปินเกาหลีที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่ใครคิด

เขาเล่าว่าสมัยเดินทางจากประเทศไทยไปเกาหลีตอนอายุ 14 ปี ยังพูดภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษไม่ได้ ต้องปลุกปั้นและช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง

     นอกจากแฟชั่นเซ็ตแบบเต็มอิ่มที่โว้กประเทศไทยจัดให้ถึง 10 หน้าเต็ม ในฉบับเดือนพฤษภาคม 2564 ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่เชื่อว่าเหล่าอากาเซ่รอคอย นั่นคือบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของศิลปินหนุ่ม “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ที่ครั้งนี้เขายังได้เผยถึงเรื่องราวชีวิตอีกด้านของการทำหน้าที่เป็นศิลปินเกาหลีว่า เขาต้องใช้ความพยายามเพื่อผ่านอะไรมาบ้าง และมันก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ใครๆ คิดกัน

     ตัวตนของแบมแบมเองไม่ต่างจากเพชรที่มีเหลี่ยมมุมมากมายให้แสงตกกระทบ ภาพลักษณ์ในประเทศเกาหลีของเขาออกแนวไข่ในหิน ที่รายล้อมด้วยแฟนเพลงที่คอยประคบประหงมจับตาดูความเป็นไปในชีวิต “พวกเขาคงกังวลกันว่าสักวันแบมแบมของพวกเราจะไปคบกับใคร”... แบมแบมแจงให้ฟังว่าก่อนหน้านี้เขาต้องอยู่ภายใต้นโยบายรักษาความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวด บางที “ท่าทางตอนนอนของผมเป็นอย่างไร ผมใส่ชุดนอนแบบไหน ผมกินอะไรเป็นอาหารเช้า” อาจเป็นแผนการตลาดที่ไม่เลวนักในการเขยิบเข้าใกล้หัวจิตหัวใจผู้ชม และคลายความสงสัยใคร่รู้ของหนุ่มสาวหลายล้านคน ซึ่งมีใบหน้าของเขาเซฟอยู่บนจอโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้เขายังเผยอีกว่าเป็นพวกศรัทธาในวิถีผูกเอง-แก้เอง และไม่หาคำตอบจากคนอื่น เพราะเชื่อว่าคำตอบจากคนรอบข้างนั้นแตกต่างกันไป แต่ไม่มีใครรับรู้ถึงสิ่งที่เขาพบเจอได้รอบด้านเท่ากับตัวเขาเอง “ผมจะตัดสินใจเองในทุกๆ เรื่อง เพราะผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้เราเติบโต” นิสัยนี้น่าจะได้มาตอนช่วงไกลบ้าน ซึ่งเขาเล่าว่าสมัยเดินทางจากประเทศไทยไปเกาหลีตอนอายุ 14 ปี ยังพูดภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษไม่ได้ ต้องปลุกปั้นและช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง

นี่เป็นเพียงบทสัมภาษณ์ที่ถูกตัดตอนมาช่วงหนึ่งเท่านั้น สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์เต็ม พร้อมชมภาพแฟชั่นเซ็ตทั้งหมดของศิลปินหนุ่มคนนี้ได้ในโว้กฉบับพฤษภาคม 2564 วางแผงแล้ววันนี้ทั่วประเทศ!

 

เรื่อง: สธน ตันตราภรณ์ 
ช่างภาพ: Songyi Yoon
บรรณาธิการแฟชั่น: Kihoh Sohn
นายแบบ: กันต์พิมุกต์ ภูวกุล 
สไตลิสต์: Ahh Joo-Hyun
แต่งหน้า: Eun-Joo
ทำผม: Tae-Hyun
กราฟฟิกดีไซเนอร์: บพิตร วิเศษน้อย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue100th #BAMBAMxVogue100th