FASHION

Balmain คอลเล็กชั่นรีสอร์ต 2021 เมื่อทีมต้องคุยกันออนไลน์ และผลิตผลงานจากห้องครัวที่บ้าน!

Balmain นำโดย Olivier Rousteing รังสรรค์คอลเล็กชั่น 2021 ด้วยการทำงานออนไลน์และผลิตผลงานกันจากบ้าน

     การปรับตัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะรับมือกับสภาวะความปกติรูปแบบใหม่ ไม่ใช่แค่วงการแฟชั่นแต่กับทุกๆ วงกรต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อรับมือกับช่วงระหว่างและหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก ปัญหาซึ่งเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของมวลมนุษยชาติ Balmain ภายใต้การนำทัพของ Olivier Rousteing ก็คิดเช่นนั้น เขาพร้อมเปลี่ยนแปลงให้ทันกระแสโลก เขาเลือกจะไม่หยุดนิ่งพักการทำงานไปเฉยๆ แต่เขาเลือกปรับทุกอย่างให้ดำเนินไปได้แม้ทีมงานทั้งหมดจะไม่ได้อยู่ร่วมกัน ล่าสุดแบรนด์ก็ปล่อยคอลเล็กชั่นรีสอร์ต 2021 ที่รังสรรค์พิเศษในช่วงโควิดออกมาแล้ว

     ความพิเศษของคอลเล็กชั่นรีสอร์ตครั้งนี้คือทุกกระบวนการขั้นตอนเกิดขึ้นในช่วงโควิด มีการประสานงานออนไลน์เกือบทั้งหมด และงานต่างๆ ถูกรังสรรค์ขึ้นจากบ้านทีมงานทั่วทุกมุมโลก โดยก่อนหน้านี้แบรนด์ได้นำเสนอโชว์ในรูปแบบโลกเสมือนไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โชว์นั้นมีลักษณะเหมือนตัวละครของโอลิวิเยร์แนะนำชุด โดยมีกลิ่นอายเหมือนกราฟิกยุค ‘90s ความน่าสนใจในการนำเสนอที่ไม่ได้เจาะจงไปที่รายละเอียดเสื้อผ้าเป๊ะๆ แต่การเลือกนำเสนอให้มีมิติความน่าสนใจมากกว่าแค่วิดีโอแคมเปญ ทำให้บัลแมงกลายเป็นแบรนด์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเหมือนกัน

     “ช่างฝีมือทางตอนใต้ของอิตาลีต้องจบงานปักในห้องครัว ส่วนทีมงานในญี่ปุ่นต้องทำงานในห้องนั่งเล่น” โอลิวิเยร์เผยถึงความยากลำบากครั้งนี้ พร้อมเสริมด้วยว่า “เลือกเนื้อผ้าต่างๆ ยากมาก เพราะผมเลือกผ่าน Zoom” หลังจากชิ้นงานทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ งานจากทั่วทุกมุมโลกฝีมือทีมงานของบัลแมงมารวมกันที่นอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศสเพื่อถ่ายแฟชั่นเซ็ต นอกจากนี้โอลิวิเยร์ยังมองถึงอนาคตว่าในเร็ววันจะสามารถจัดงานได้ โดยดีไซเนอร์ไฟแรงคนนี้ตั้งใจจะจัดอีเวนต์พิเศษในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งความตั้งใจหลักคือการนำเสนอเหมือนเป็น “Showcase” เพื่อตอบโจทย์กับลูกค้าและผู้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการชมรายละเอียดเสื้อผ้าอย่างใกล้ชิด



WATCH




     ต้องบอกว่าความ ‘90s ของวิดีโอโลกเสมือนก่อนหน้านี้ได้เผยคำใบ้ต่างๆ ให้แฟนๆ เรียบร้อยแล้ว วันนี้หัวเรือใหญ่ของบัลแมงปล่อยลุคบุ๊กและเผยถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังอย่างเป็นทางการ เขามีความตั้งใจว่าอยากให้คอลเล็กชั่นนี้มีความสนุกสดใสในขณะที่ยังคงรักษาความหรูโก้ในแบบบัลแมงไว้ให้ได้ อารมณ์ของคอลเล็กชั่นรีสอร์ตนี้คือเสื้อเบลเซอร์และแจ๊คเก็ตต่างๆ จะถูกแมตช์เข้ากับกางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ หรือแม้แต่หมวกเบเรต์ทรงเก๋ โอลิวิเยร์จึงนิยามคอลเล็กชั่นนี้ว่า “คอลเล็กชั่นที่สนุกและเต็มไปด้วยสีสัน” ความสนุกที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายคลาสสิกสมคอลเล็กชั่นรีสอร์ต การทำงานผ่าน WhatsApp และการสร้างสรรค์ผลงานจากทั่วโลก ทั้งหมดประกอบกันจนทำให้คอลเล็กชั่นนี้ของบัลแมงคือตัวอย่างของคอลเล็กชั่นสำหรับความปกติรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น

 

ภาพ: Courtesy of Balmain

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balmain