FASHION

Balenciaga คอนเฟิร์ม! จัดโชว์คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ครั้งแรกในรอบ 53 ปี เดือนกรกฎาคมนี้

นี่คือคอลเล็กชั่นแห่งปี ที่โลกแฟชั่นรอคอยมานาน 1 ปีเต็ม!

     ตั้งตารอกันมาร่วมปี นับจากที่ Demna Gvasalia เคยประกาศความตั้งใจที่จะรื้อฟื้นคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ของแบรนด์ Balenciaga ให้กลับมาอีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก ทว่าล่าสุดทางแบรนด์บาเลนเซียก้าก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่า โชว์คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ครั้งแรกในรอบ 53 ปีนั้น จะเกิดขึ้นแน่นอนในวันที่ 7 กรกฎาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ตามตารางกูตูร์แฟชั่นวีก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เดมนาได้พูดถึงความรูสึกที่ได้กลับมาจับงานโอต กูตูร์ ของแบรนด์เอาไว้ในแถลงการณ์ว่า "คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ เป็นรากฐานที่สำคัญของบ้านหลังนี้ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผมที่จะนำผลงานสร้างสรรค์ และวิสัยทัศน์แบบนั้นกลับมาอีกครั้ง ซึ่งสำหรับผมแล้ว โอต กูตูร์ เป็นโหมดอิสระในการสร้างสรรค์ ที่ยังไม่เคยถูกนำเสนอร่วมกับนวัตกรรมมาก่อน นั่นจึงเป็นเรื่องน่าสนใจมาก ที่เราจะลองนำความเป็นไปได้อื่นๆ มาใช้ในการตัดเย็บเสื้อผ้า หรือแม้แต่การนำวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ของบาเลนเซียก้าในยุคนี้ กลับไปสู่แหล่งต้นกำเนิดของแบรนด์อีกด้วย"

     โดยไฮไลต์สำคัญของโชว์ในครั้งนี้คือ โชว์ดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นที่ 10 Avenue George V สถานที่อันเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ ที่เคยใช้เป็นที่สร้างสรรค์ผลงานระดับกูตูร์นับไม่ถ้วนของผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Christóbal Balenciaga ซึ่งจะได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่เพื่อโชว์นี้โดยเฉพาะ หลังจากที่ถูกปิดตายไปนานกว่า 5 ทศวรรษ อีกทั้งหากใครได้ติดตามข่าวก่อนหน้านี้ก็จะพบว่า สัปดาห์แฟชั่นโอต กูตูร์ แห่งกรุงปารีส ประจำปี 2021 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ จะกลับมาจัดขึ้นแบบมีคนดูปกติแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ในฝรั่งเศสที่เริ่มคลี่คลายลงเรื่อยๆ นั่นเอง

 

ข้อมูล : WWD, fashionunited.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #DemnaGvasalia