FASHION

ใครว่าอำเล่น Moschino ปล่อยกระเป๋าครัวซองต์และบาแกตต์บนรันเวย์ขายจริงแล้ว!

คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 จาก Moschino ที่มีคนคิดว่าอำที่เอากระเป๋าทรงขนมอบมาเดินประกอบโชว์ แต่วันนี้ไม่เล่นแบรนด์ปล่อยขายแล้ว

     ถ้าใครยังจำกันได้ช่วงแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 Moschino สร้างสีสันให้โลกแฟชั่นอีกครั้งด้วยกระเป๋าสะพายทรงขนมอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครัวซองต์หรือขนมปังแท่งยาว (Baguette) ทว่าหลายคนก็คิดต่อว่ามันเป็นเพียงไอเท็มประกอบโชว์บนรันเวย์เท่านั้น อาจไม่ได้มีขายจริงในท้องตลาด แต่เปล่าเลยวันนี้ตามเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซมีลงขายกระเป๋าซีรีส์นี้จากมอสคีโน่แล้ว และขอบอกว่ามาในหลากหลายรูปแบบจนลามไปถึงเค้กก้อนโตเลยทีเดียว เรียกว่าปรากฏการณ์ที่แบรนด์ตั้งมาตรฐานความเซอร์เรียลไว้นั้นไม่เคยทำให้เราผิดหวังแม้แต่ครั้งเดียว

     โดยกระเป๋าใบที่น่าจับตามองและสร้างความประทับใจได้มากที่สุดตามฟังก์ชั่นการใช้งานรวมถึงรูปลักษณ์ชวนหิวก็คือกระเป๋าสะพายข้างทรงครัวซองต์ โดยกระเป๋าทำจากวัสดุอย่างหนังแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ มีการตัดเย็บขอบอย่างประณีต และขึ้นรูปทรงครัวซองต์โค้งหมดจด ไฮไลต์ของกระเป๋าใบนี้คือการทำสีและทำนูนตัวครัวซองต์ขึ้นมา เพราะเชื่อไหมว่ากระเป๋ามีรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมทั้งการไล่ระดับสีแป้งไปจนถึงความนูนต่ำและสูงตามลักษณะของขนมอบจากฝรั่งเศส เผลอๆ วางไว้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตอาจมีคนมือไวหยิบผิดได้เหมือนกัน สายสะพายทำจากโซ่สีทอง มาพร้อมตัวล็อคกระเป๋าแม่เหล็ก ด้านในมีแถบหนังพิมพ์ลายโลโก้ และอีกหนึ่งจุดสำคัญคือป้ายแบรนด์โลหะทองด้านหน้าที่มีการพิมพ์ “MOSCHINO Made in Heaven” เอาไว้ด้วย ถือเป็นครัวซองต์จากสวรรค์ที่แบรนด์ดังจากอิตาลีเรียกเสียงฮือฮาบนรันเวย์และวันนี้ก็นำมาขายจริง

     นอกจากรูปทรงครัวซองต์แล้วยังมีรูปทรงของบาแกตต์หรือขนมปังแท่งยาวของฝรั่งเศส โดยกระเป๋าใบยาวนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อสะพายแต่อย่างใด มอสคีโน่ปล่อยออกมาในเวอร์ชั่นกระเป๋าคลัตช์ตามบนรันเวย์แบบเป๊ะๆ ความพีคคือตอนกระเป๋าออกไม่กี่ชั่วโมงสายแฟชั่นในโซเชียลก็ลงมือทำกระเป๋าจากขนมปังจนกลายเป็นไวรัลทันที คอลเล็กชั่นที่สรรสร้างจากสวรรค์นี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในเรื่องการถูกพูดถึง และหากมองกันจริงๆ แล้วกระเป๋าก็ถูกออกแบบมาเหมาะสำหรับการใช้งานด้วย ไม่ได้เป็นกระเป๋าที่มีแค่งานออกแบบและปั่นกระแสขึ้นเฉยๆ ใครอยากครอบครองสนนราคาหน้าเว็บไซต์ของมอสคีโน่อยู่ที่ 1,250 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 37,500 บาท ใครเป็นสายแฟชั่นควบขนมอบต้องไม่พลาดใบนี้ รับรองถือไปไหนชวนคนรอบข้างหิวแน่นอน!

 

ภาพ: Courtesy of Moschino



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Moschino