FASHION

เปิดงานแต่งแสนเก๋ของคู่รักหญิง-หญิง ฉลองแต่งงานด้วยการสัก และกินพิซซ่า

        ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งเรื่องบังเอิญเป็นจุดเริ่มต้นแห่งเรื่องดีๆ เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่นางแบบสาว Aweng Ade-Chuol และเจ้าของธุรกิจร้านทำเล็บอย่าง Alexus Ade-Chuol พบกันครั้งแรกเนื่องจากมีโอกาสได้ร่วมงานกัน อเล็กซัสออกตัวว่า “แน่นอนฉันรู้จักเธอ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันเคยทักไปบอกเธอด้วยว่าเธอสวยแค่ไหน...แต่เธอไม่ตอบด้วยซ้ำ!”

       นอกจากงานนางแบบแล้ว อะแวงยังเรียนกฎหมายอยู่ที่ University of New England และเธอกำลังจะเรียนจบในหน้าหนาวปีหน้า หลังจากที่พวกเธอเริ่มเดทกัน อะแวงและอเล็กซัสดูใจกันอยู่ 9 เดือนก่อนที่จะตัดสินใจหมั้นกัน อเล็กซัสเล่าว่า “งานในวันนั้นงดงามและเรียบง่ายมาก อะแวงและฉันต่างจริงใจต่อกันมาโดยตลอด ทำให้เราคุยกันได้ทุกเรื่อง ตอนนั้นเราอยู่ที่ปารีสและเราต่างรู้ตัวว่าเรารักกันมากแค่ไหน แต่เราก็ต้องแยกกัน 2 เดือน เนื่องจากอะแวงต้องไปทำงานที่กรุงลอนดอน แต่อเล็กซัสยังคงต้องทำงานอยู่ในนครนิวยอร์ก”

ภาพจาก @photo_tatianakatkova

        “อะแวงขอฉันแต่งงานในห้องพักที่โรงแรม” อเล็กซัสเล่าต่อ “และฉันบอกว่า ถ้าเป็นเธอ ไม่ต้องคิดเลยฉันจะแต่ง” หลังจากนั้นอะแวงก็โพสทวิตเตอร์เพื่อบอกข่าวดีต่อแฟนๆ “แด่การหมั้นของฉัน กับนางฟ้าคนเก่งที่เธอนั้นเกินคำว่าสมบูรณ์แบบไปมาก”

        งานจัดที่ซิตี้ฮอลในแมนฮัทตัน อเล็กซัสบอกว่า “ฉันรักภรรยาของฉันมากจนทิ้งความฝันในวันเด็กเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานไป ฉันแค่อยากจะอยู่กับเธอ และอยู่กับคนไม่กี่คนที่มีความหมายต่อเราเท่านั้น”

        คืนก่อนแต่งงาน ปัญหาเรื่องชุดทำให้ทั้งสองต้องตื่นมาตั้งแต่ตี 5 เพื่อช่วยกันแก้ไขมัน “โดยปกติแล้วฉันควรจะใส่อะไรที่แตกต่าง” อเล็กซัสกล่าว “แต่ตัวเลือกนั้นตกไปคืนก่อน ฉันใจหายมาก แต่ฉันรู้ว่าฉันควรแก้ปัญหาอย่างไร ฉันกะจะแต่งกับอะแวงในเสื้อสเวตเตอร์นี่แหละ Pyer Moss และ Nate Hinton เป็นคนที่ช่วยให้เราผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ ฉันไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรเลย” สุดท้ายแล้ววันนั้น อะแวงสวมสูทตัวสวยกับกางเกงขาบานพร้อมรองเท้าส้นสูง จาก Kwaidan Editions และตุ้มหูจาก Panconesi



WATCH




ภาพจาก @photo_tatianakatkova

        พิธีเป็นไปอย่างเรียบง่ายและอ่อนหวาน คนที่จัดงานใจดีกับเรามาก อเล็กซัสกล่าว “ฉันจะไม่มีวันลืมเธอเลยจริงๆ เพราะเธอคือส่วนสำคัญของวันที่มีความหมายที่สุดในชีวิตฉัน” เมื่อถามถึงความรู้สึกส่วนตัวของทั้งคู่ ทั้งสองเล่าว่าได้เขียนอวยพรกันและกัน “คำอวยพรของฉันอาจจะเป็นงานเขียนที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว ฉันไม่สามารถอธิบายความรู้สึกในพิธีได้ มันเหมือนเป็นก้าวแรกของโชคชะตาของฉัน”

        อะแวงเล่าว่า “ขณะพิธีฉันรู้สึกสงบมาก เหมือนกับว่าทุกๆ เรื่องที่เราทะเลาะกัน ที่ทำให้เราเสียน้ำตาและหยาดเหงื่อ มันทำให้เรามีวันนี้ และมันเกินคำว่าคุ้มค่า” “ฉันรู้สึกว่าแม้ว่าเราจะคิดถึงวันนั้นมากแค่ไหน แต่ในวันนี้เราก็มีกันและกัน ได้สบตาคนที่เรารักตรงหน้า ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะทดแทนได้แล้ว”

        ในการฉลองวันที่ 12 ธันวาคม อะไรจะดีไปกว่าการจบงานแต่งใจกลางนิวยอร์กที่ร้านสัก หลังจากจบงานแต่ง สองสาวก็พากันไปสักลาย “XII” คู่กัน บนนิ้วนางข้างซ้ายของทั้งคู่ ที่ร้านโปรดของอเล็กซัส Tattoo Shop จากนั้นพวกเธอก็มุ่งตรงไปที่ Penn Station เพื่อซื้อพิซซ่าที่ Rose’s Pizza and Pasta อะแวงบอกว่า “อเล็กไม่ได้เป็นแฟนพิซซ่า แต่เมื่อเธอหิวโซ เธอจะมาที่นี่ตลอด”

1 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


2 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


3 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


4 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


5 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


6 / 6

ภาพจาก @photo_tatianakatkova


ผู้เขียน : ญาณิศา แผนสนิท

ข้อมูลจาก : Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LGBT #Pride #Wedding