FASHION

Avril Lavigne เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังหายไปจากวงการดนตรีเกือบ 20 ปี

เธอกำลังจะพาเราย้อนความทรงจำถึงแนวดนตรีป๊อป-พังก์ที่เคยดังเป็นพลุแตกเมื่อเกือบ 2 ทศวรรษก่อน

     Avril Lavigne ถือเป็นศิลปินอมตะตลอดกาลที่ยังคงรักษาความอ่อนเยาว์ไว้ได้เสมอ แต่เชื่อไหมว่าเธอห่างหายจากวงการดนตรีไปนานถึง 18 ปี และวันนี้เธอพร้อมกลับมาประกาศชื่อของตัวเองให้ก้องดังอีกครั้ง กับผลงานอัลบั้มใหม่ชื่อ ‘LOVE SUX’ อัลบั้มนี้จะพาเราย้อนกลับไปสู่ตัวตนสุดอมตะของนักร้องสาวอย่างชัดเจน เพราะไม่ว่ารูปแบบของงานศิลปะ เพลง และดนตรี ทั้งหมดสะท้อนถึงคาแรกเตอร์ที่แท้จริงของเอวริลอย่างเต็มที่ และผลงานดังกล่าวก็กำลังจะออกมาในอัลบั้มเต็มรูปแบบให้ทุกคนฟังแล้ว

ปกอัลบั้ม Love Sux อัลบั้มใหม่ของ Avril Lavigne / ภาพ: Avril Lavigne

     เอวริลปล่อยผลงานเพลงป๊อป-พังก์เต็มรูปแบบครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2004 หรือเกือบ 2 ทศวรรษที่แล้ว ไม่แปลกใจถ้าวัยรุ่นยุคใหม่จะไม่เคยได้ยินชื่อของเธอหรือเคยฟังเพลงนิดๆหน่อยๆ แต่ไม่ได้รู้สึกอินไปกับตัวตนของป๊อปสตาร์ผู้เคยสร้างความนิยมไปทั่วโลกไม่แพ้ซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน นอกจากเรื่องการห่างหายไปแล้วยังเกิดทฤษฎีสมคบคิดช่วงอินเทอร์เน็ตกำลังบูมว่าเธอตายไปแล้ว ผลงานช่วงสุดท้ายมีคนมารับหน้าแทน หลังจากนั้นชื่อเอวริลก็ค่อยๆ เลือนหายไปจากสารบบวงการบันเทิงโลกอย่างเงียบๆ

หน้าปกโปรโมตเพลง Bite Me ของ Avril Lavigne / ภาพ: Avril Lavigne

     ตอนนี้เอวริลกลับมาแล้ว! นี่คือข่าวดีของสาวกป๊อปสตาร์คนนี้ เพราะเธอเริ่มกลับโลดแล่นอีกครั้งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ก่อนจะเซ็นสัญญากับ DTA Records ออกเพลงที่ชื่อว่า “Bite Me” มาให้ทุกคนหายคิดถึง มากไปกว่านั้นเธอยังเตรียมพร้อมสำหรับการปล่อยอัลบั้มเต็มในชื่อ 'LOVE SUX' ซึ่งเธอเผยว่าจะปล่อยให้ทุกคนเสพกันแบบเต็มที่ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ก่อนหน้านั้นเธออยากให้ทุกคนมาฟังซิลเกิลที่ปล่อยไป พร้อมกับรอซิงเกิลสุดเซอร์ไพรส์ที่จะปล่อยช่วงกลางเดือนมกราคมด้วย



WATCH





     เมื่อเอวริลกลับมาเธอก็พาดนตรีสไตล์ป๊อป-พังก์กลับมาด้วย สิ่งที่ห่างหายไปนานไม่แพ้ตัวเอวริลคือสไตล์เพลงป๊อป-พังก์ โดยเอวริลถือเป็นศิลปินหญิงผู้สร้างกระแสแนวดนตรีนี้ให้โด่งดังเปรี้ยงปร้าง อีกทั้งยังเป็นแนวดนตรีอันเป็นรากฐานของเอวริลมาตั้งแต่ต้น เรียกว่าการกลับมาครั้งนี้เธอชวนเราหวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ ที่ผ่านมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว นอกจากนี้ชื่ออัลบั้ม ‘LOVE SUX’ ยังแสดงถึงความรู้สึกห่วยๆ เกี่ยวกับความรัก ประกอบวันปล่อยอัลบั้ม (25 กุมภาพันธ์) ก็เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์ในการรักษาใจพังๆ จากวันวาเลนไทน์ บอกเลยว่าใครเป็นแฟนเอวริลต้องไม่พลาดการกลับมาครั้งนี้เด็ดขาด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AvrilLavigne