FASHION

โว้กเปิดใจ 3 สาวมากความสามารถผู้ร่วมสร้างสรรค์ MV แคมเปญใหญ่ของ GUESS

มาดูบทสัมภาษณ์ของ 3 สาวมากความสามารถในการร่วมงานกับ GUESS

เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปแล้วสำหรับแคมเปญล่าสุดของ GUESS ที่นำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ผ่านรูปแบบของมิวสิควีดีโอในเพลง Attitude รวมพลัง 3 สาวมากความสามารถอย่างใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ GUESS Girl คนล่าสุดเป็นนางเอกเอ็มวี พร้อมสาวเปรี้ยวเจ้าหญิงแห่งวงการเพลง R&B อย่างลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีนเป็นผู้ขับร้อง รวมถึงได้ผู้กำกับหญิงมากความสามารถอย่างจีน-คำขวัญ ดวงมณี นั่งแท่นเป็นผู้กำกับเพื่อโชว์พลังของสาวมั่นยุคใหม่ในฉบับของ GUESS ให้ได้ชมกัน ซึ่งในวันนี้โว้กได้เก็บบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับการร่วมงานของสาวๆ ทั้ง 3 คนมาฝากกัน

Q : โมเมนต์ตอนที่รู้ว่าได้เป็น GUESS Girl คนล่าสุด

A : ทั้งดีใจ แล้วก็ตกใจมากๆ เพราะใหม่รู้จัก GUESS มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เดินผ่านหน้าร้านรู้สึกว่าดีไซน์สวย เราอยากได้ อยากซื้อ อยากใช้ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าวันหนึ่งเราจะได้มาเป็น GUESS Girl ก็ต้องขอบคุณทาง GUESS ด้วยค่ะที่ให้ใหม่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่ง   เพราะคอลเล็กชั่นนี้มีความเป็นตัวเราสูงมาก

Q : สำหรับใหม่ความเป็น GUESS คืออะไร และเหมือนกับตัวเราอย่างไรบ้าง

A : เป็นผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้หญิงที่สวย มั่น กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับของ GUESS ผู้หญิงทุกคนมีความเปรี้ยว เท่ และเซ็กซี่ในตัวเองอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมุมไหนของเราขึ้นมา การใส่ GUESS เป็นการโชว์บุคลิกของเราได้ชัดมากว่าวันนี้เราจะเป็นอย่างไร  ความเป็น GUESS ของใหม่คือ ใหม่ชอบชิ้นที่ค่อนข้างจะเท่ แล้วก็มีความเป็นสาวห้าว อะไรที่ดูสบาย แต่ในมุมเดียวกันเราก็อยากที่จะสนุก อยากเซ็กซี่บ้าง และที่สำคัญใหม่ชอบใส่ยีนส์มากซึ่ง GUESS ก็ตอบโจทย์เราได้ดี

Q : MV Attitude ท้าทายเราอย่างไร

A : เป็นธีมที่น่าสนใจมาก เป็นเพลงที่สนุก ฟังแล้วอยากเต้นตาม ซึ่งในเพลงมันก็มีแมสเสจที่ดีมากกับผู้หญิงว่าไม่ต้องมาบอกว่าเราต้องทำอะไร เพราะเรารู้ว่าเราเป็นอย่างไร ซึ่งมันมีความเป็นตัวของตัวเอง ตอนถ่ายก็สนุกมาก ทีมงานทุกคนน่ารักแล้วก็เป็นกันเองมากค่ะ

Q : ถ้าให้เลือกชิ้นเดียวจาก GUESS ที่ใหม่ชอบมากที่สุดจะเลือกชิ้นไหน เพราะอะไร

A : อยากเลือกหลายชิ้นมาก แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเป็นเสื้อยืดที่มีโลโก้ของ GUESS มันใส่ได้ทุกวัน ใส่ได้ตลอด และนำเสนอ GUESS ได้ดี ยีนส์ทุกชิ้นของเขาใส่ง่าย ทั้งกระโปรง และกางเกง มันเก็บรูปร่างของเราให้ดูหุ่นเพรียว หุ่นดี ซึ่งความยาวมันพอดีกับช่วงขาของใหม่ จึงตอบโจทย์ได้ดีทั้งสาวเอเชีย และสาวยุโรปด้วย

Q : เล่าโมเมนต์ที่รู้ว่าตนเองได้เป็นผู้ขับร้องเพลง Attitude ในแคมเปญใหญ่ของ GUESS

A : เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานกับ SpicyDisc และโปรดิวซ์เซอร์เก่งๆ อย่างพี่เป้ วง MILD ดีใจมากและเป็นเกียรติมากๆ เพลงก็มีความติดหู และเป็นแนวที่ไม่เคยร้องมาก่อน ยิ่งรู้ว่าเป็นของ GUESS ก็ยิ่งยินดีมาก เพราะใส่เสื้อผ้าของ GUESS มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแล้วค่ะ

Q : เล่าแรงบันดาลใจในการร้องเพลง Attitude 

A : เนื้อหาของเพลงตรงใจมาก และในแต่ละท่อนของเพลงเราก็ชอบความหมายมากเช่นกัน เพราะพูดถึงการไม่ตัดสินใครจากรูปร่างภายนอก และสนับสนุนให้ผู้หญิงมีความมั่นใจ ซึ่งเหมาะกับสังคมสมัยนี้ เราจึงพยายามถ่ายทอดการร้องให้มีแอตติจูดมีความกวน และความมั่นใจในทุกๆ คำที่ร้อง

Q : สำหรับลิเดียสาว GUESS เหมาะกับดนตรีแนวไหน

A : สาว GUESS เหมาะกับดนตรีสมัยใหม่ โมเดิร์น ได้ทุกแนวที่สร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ยุคนี้ค่ะ

Q : ความท้าทายที่สุดในการร้องเพลงนี้คืออะไร

A : การร้องให้มีสีสัน มีฟิลลิ่งที่หลากหลายในเพลงค่ะ



WATCH




Q : แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ MV เพลง Attitude

A : ตัวคอลเล็กชั่นนี้จะพูดถึงเรื่องความฝันในทะเลทราย เหมือนเราเอาคำนี้ไปตีความว่าเราจะสร้างสรรค์ทะเลทรายของเราให้อิงกับลุคบุ๊คของ GUESS และตามจินตนาการของเราได้อย่างไรด้วย ส่วนเพลง Attitude ก็จะเป็นความคิดความอ่านของผู้หญิงที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ เพราะผู้หญิงเรามีค่าทั้งความคิดและความสามารถ เลยต้องการนำเสนอคุณใหม่ที่เป็น GUESS Girl ของปีนี้ในมุมที่เป็นตัวตนของเขา เพราะเขาเองก็เป็นคนที่ทั้งสวย ขี้เล่น แล้วก็มีความสามารถ และก็ยังได้เลือกผู้หญิงอีกสองคนที่เป็นคนผิวสี และผู้หญิงอวบมาเป็นนางแบบประกอบ เพื่อให้ตัวเอ็มวีได้พูดครบถึงรูปลักษณ์ของผู้หญิงทุกสไตล์ด้วย

Q : ความท้ายทายของการสร้างสรรค์ MV 

A : เรื่องของการจัดการเวลาค่ะ เนื่องจากมันเป็นแคมเปญใหญ่ และในกองถ่ายก็จะมีทั้งการถ่ายลุคบุ๊คที่เป็นแคมเปญโฆษณาภาพนิ่ง และการถ่ายภาพเบื้องหลัง ในส่วนของเอ็มวีเท่ากับว่ามันจะเหมือนเป็นกองซ้อนกองอีกที ตอนถ่ายเอ็มวีในสตูดิโอก็จะมีการแบ่งเซ็ตครึ่งหนึ่งเป็นฝั่งทะเลทราย กับเซ็ตที่เป็นกรีนสกรีน เราก็จะแบ่งเวลาการทำงานไปพร้อมๆ กัน รวมถึงใหม่ดาวิกาเองก็ต้องรับบทบาทในการถ่ายทั้งภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่งในวันเดียวกัน จึงค่อนข้างจะยากในเรื่องของการจัดการเวลาค่ะ

Q : การทำงานกับใหม่ และลิเดีย 

A : เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายกับคุณใหม่ เป็นคนที่มืออาชีพมาก และเป็นคนที่เต็มที่กับงาน เป็นคนเก่ง ขออะไรไปเขาเล่นสุดเลย จังหวะในการหันมุมกล้องค่อนข้างมืออาชีพ ดูดี เหมาะกับการเป็น GUESS Girl เพราะว่าเวลามองในกล้องเขาจะดูเป็นคนสวย แต่มันก็จะมีมุมที่เขาหลุดออกมาแบบขี้เล่น ตามเทคที่เราไม่ได้ใช้ เลยรู้สึกว่าคุณใหม่มีคาแร็กเตอร์ที่ตรง และเหมาะกับตัวแบรนด์ คือเป็นผู้หญิงที่สวยและเก่ง สามารถพรีเซนต์แบรนด์ได้ ส่วนพี่ลิเดียเจอกันครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกเจอกันตอนพี่ลิเดียมาถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว เป็นคนที่น่ารัก ทำงานด้วยง่าย เป็นผู้หญิงเก่ง มีความสามารถทั้งการร้องเพลง และการแสดงด้วยค่ะ

Q : ทำไมเราถึงไม่ควรพลาดชมเอ็มวีนี้

A : แคมเปญนี้เรียกได้ว่าเป็นแคมเปญแรกที่ทาง GUESS และค่ายเพลงอย่าง SpicyDisc ได้มีโอกาสคอแลบอเรทกัน ซึ่งเรารู้สึกว่าเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับวงการแฟชั่นในการใช้ Music Marketing Promote Campaign แบบนี้ เลยอยากให้คนดูติดตาม เพราะว่าถ้าเทียบกับแคมเปญโฆษณาของ GUESS เองเราค่อนข้างจะนำเสื้อผ้าของเขามาพรีเซนต์ในมุมมองของจีนเองด้วย ทั้งเซ็ตดีไซน์ ภาพต่างๆ ที่เราได้เห็น ก็เลยอยากให้ทั้งคนดูและลูกค้าของ GUESS ติดตามกันเพราะแต่ละประเทศเขาก็จะมีการทำแคมเปญโฆษณาของเขาเอง รวมถึงมี GUESS Girl ของแต่ละประเทศ แต่ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่นำเสนอออกมาในรูปแบบเอ็มวีก็เลยค่อนข้างจะพิเศษมากๆ สำหรับโปรเจกต์นี้  

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้าเลยสาวๆ  ห้ามพลาดชมแคมเปญโฆษณาสุดสร้างสรรค์ของ GUESS กับมิวสิควีดีโอเพลง Attitude ที่เปี่ยมไปด้วยพลังของผู้หญิงยุคใหม่ที่ทั้งสวย เก่ง และมั่นได้แล้ววันนี้ และอย่าลืมตามไปส่องไอเท็มชิ้นเด็ดจาก GUESS ได้ที่ www.looksi.com/guess-thailand หรือที่ช็อป GUESS ทุกสาขาทั่วประเทศ

WATCH