FASHION

Ariana Grande บริจาคเงินกว่า 30 ล้านบาท สนับสนุนการฟื้นฟูสุขภาพจิตของบุคคลทั่วไป

อารีอานายังบอกอีกว่า "บริการบำบัดสุขภาพจิตควรเข้าถึงทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มคนที่มีสิทธิพิเศษบางกลุ่มเท่านั้น"...

     นับว่าเป็นศิลปินสาวอีกหนึ่งคนที่เดินหน้าทำงาน และสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับการบำบัดสุขภาพจิตเสมอมา สำหรับ Ariana Grande ที่ล่าสุดได้ประกาศจับมือกับแอปพลิเคชั่นดิจิทัลที่ให้บริการเกี่ยวกับการบำบัดสุขภาพจิตอย่าง BetterHelp สนับสนุนเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 30 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวฟรีเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม โดยเธอมีความตั้งใจที่จะให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการบำบัดสุขภาพจิตได้อย่างทั่วถึง ไม่ใช่สำหรับกลุ่มคนที่มีสิทธิพิเศษบางกลุ่มอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น

     ไม่เพียงเท่านั้น อารีอานายังยอมรับต่อไปอีกว่า การบริจาคเงินในครั้งนี้อาจจะไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาในระยะยาว แต่เธอเชื่อว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน และทำให้คนทั่วไปไม่กลัวที่จะออกมาร้องขอการบริการบำบัดสุขภาพจิตในอนาคตอีกด้วย เพราะตามสถิติข้อมูลจาก National Alliance on Maental Illness ประชากรวัยผู้ใหญ่หนึ่งในห้าจะมีอาการป่วยทางจิต แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะแสวงหาการรักษา หรือได้รับการบำบัดสุขภาพจิต อันเนื่องมาจากสาเหตุหลายประการที่ทำให้บางคนไม่อาจเข้าถึงการรักษานี้ หนึ่งในนั้นคือเหตุผลด้านค่าใช้จ่าย กระนั้นในปัจจุบันก็มีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจาก BetterHelp หรือ Talkspace ที่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าบริการหลัก ดังนั้นแล้วการร่วมมือช่วยสมทบทุนในครั้งนี้ของศิลปินสาวก็ดูเหมือนจะทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการบำบัดสุขภาพจิตได้กว้างขวางมากขึ้น

     อารีอานาคือศิลปินอีกหนึ่งคนที่เคยประสบปัญหาเกี่ยวกับโรควิตกกังวล ซึ่งเป็นผลกระทบด้านสุขภาพจิตจากเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตของเธอที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา อีกทั้งสถานการณ์ที่ผ่านมาจากวิกฤตการณ์โรคระบาด ก็ยิ่งทำให้ประชาชนต่างต้องเผชิญกับสภาวะเครียดเรื้อรัง นั่นจึงเป็นสองเหตุผลสำคัญที่ทำให้อารีอานาริเริ่มโครงการดังกล่าวขึ้นมา

     

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ArianaGrande #BetterHelp