FASHION

Q: อยากไปดูแฟชั่นโชว์ที่แฟชั่นวีกเมืองนอก ต้องทำอย่างไร...

#VogueAnswers ตอบคำถามคาใจของผู้อ่าน

คำถามแฟชั่นที่คาใจส่งมาถามโว้กสิเราจะตอบให้ ใน #VogueAnswers ซีรีย์ประจำจากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง เริ่มด้วยประเด็นที่ถูกถามมามากที่สุดในช่วงนี้

 

Q: อยากไปดูแฟชั่นโชว์ที่แฟชั่นวีกเมืองนอกต้องทำอย่างไรคะ

V: นี่เป็นหนึ่งในคำถามที่มีผู้อ่านโว้กถามเข้ามาเสมอเกี่ยวกับกระบวนการในการไปชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังที่ต่างประเทศ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสื่อ ดารา และเซเลบริตี้ แต่ในกรณีของบุคคลทั่วไปล่ะ จะมีวิธีการไหนบ้างที่จะมีโอกาสได้ชมแฟชั่นโชว์ด้วยตัวเอง... ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการที่จะเข้าชมแฟชั่นโชว์ของทุกแบรนด์ทั่วโลกคุณจะต้องมีตั๋วเข้าชม (ยกเว้นแฟชั่นโชว์แบบเปิดโล่งที่จัดในพื้นที่สาธารณะและไม่มีการปิดพื้นที่เป็นส่วนตัวซึ่งหาได้ยากในกลุ่มแบรนด์ระดับโลก) ซึ่งตั๋วในแต่ละโชว์ย่อมมีจำนวนจำกัด ต่อมาคือทำอย่างไรล่ะจึงจะได้ตั๋ว...เมื่อคุณไม่เข้าข่ายกลุ่มสื่อ อินฟลูเอนเซอร์ หรือดารา 

 

ในทุกๆ แฟชั่นโชว์ของแบรนด์ดังจะสำรองที่นั่งไว้ให้ลูกค้ากระเป๋าหนัก 1-2 แถวเสมอ อีกหนึ่งวิธีที่อาจทำให้คุณได้ตั๋วเข้าชมคือการซื้อของ นั่นหมายถึงลูกค้าที่มียอดการซื้อในแต่ละซีซั่นสูงพอตามเพดานที่แบรนด์ตั้งไว้ แต่จะมีสักกี่คนกันเชียวที่สามารถลงทุนช็อปกระเป๋าแบรนด์เนมจนกลายเป็น Top Spender ได้ เมื่อคุณไม่ได้มีเงินถุงเงินถังพอจะขึ้นแท่นลูกค้าวีไอพี อีกหนึ่งทางเลือกคือการเริ่มต้นด้วยแฟชั่นโชว์ในแบรนด์ระดับภูมิภาคก่อน เช่นแฟชั่นโชว์ในภูมิภาคเอเชียอย่าง โซลแฟชั่นวีก หรือโตเกียวแฟชั่นวีก บางแบรนด์จะมีการแจกตั๋วให้กับผู้ที่สนใจโดยไม่จำเป็นต้องมียอดสั่งซื้อ ซึ่งสามารถติดตามได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของแต่ละแบรนด์ในช่วงก่อนโชว์ซึ่งแบ่งเป็น 2 ซีซั่นหลักคือ Spring/Summer และ Fall/Winter หลังจากนั้นหลายคนจึงเริ่มสร้างฐานผู้ชมเป็นของตนเองจากการไปเยือนแฟชั่นโชว์เหล่านี้ก่อน เมื่อมีจำนวนผู้ติดตามในระดับหนึ่งแล้วจึงค่อยขยับขยายไปชมโชว์ของแบรนด์อื่นๆ ที่คุณใฝ่ฝัน โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์นั้นๆ และชื่นชมผลงานจากใจจริงก็ไม่เสียหายหากจะลองส่งอีเมลหาฝ่ายประชาสัมพันธ์สักฉบับเพื่อขอตั๋วหากมีคนสละสิทธิ์ พร้อมอธิบายถึงเหตุผลที่คุณอยากชมโชว์นี้ ส่วนใครที่ทำอาชีพช่างภาพอยู่แล้วสามารถลองลงทะเบียนเพื่อขอบัตรเข้าชมในฐานะช่างภาพได้ จะเห็นว่าการที่จะได้บัตรเข้าชมแฟชั่นโชว์นั้นมีหลากหลายวิธีและไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับช่องทางที่แต่ละคนจะมองเห็นและเลือกใช้ต่างหาก

 

ใครมีคำถามแฟชั่นที่คาใจอยากให้โว้กช่วยตอบสามารถถามกันเข้ามาได้เลยทุกช่องทางของโว้ก ไล่ตั้งแต่คอมเมนต์ด้านล่างบทความนี้ เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และช่องทางใหม่ล่าสุดของโว้กอย่างไลน์แอด @vogueth แล้วเราจะนำมาตอบให้หายสงสัยกัน ว่าแล้วอย่ามัวแต่ปล่อยให้ตัวเองต้องสงสัย ส่งมาเลย! #VogueAnswers

WATCH