FASHION

แอนนา วินทัวร์ ออกโรงโต้กลับนักวิจารณ์ กับประเด็นดราม่าสุดเดือดบนปกโว้กอเมริกาฉบับล่าสุด!

หลังจากที่ปล่อยให้กระแสบนโลกโซเชียลมีเดียโหมกระพืออยู่พักใหญ่ ก็ถึงเวลาออกมาทำความเข้าใจกับเหล่านักวิจารณ์แล้ว...

     ยังคงกลายเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่โว้กอเมริกาฉบับกุมภาพันธ์ 2021 หน้าปก คามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีหญิงแห่งสหรัฐอเมริกาคนล่าสุด ถูกวิจารณ์อย่างหนักทั้งในเรื่องของเสื้อผ้าที่ดูสบาย เรียบง่าบเกินไป จนหาสไตล์ไม่เจอ อีกทั้งฉากหลัง และโปรดักชั่นการจัดแสงที่ดูสว่างเกินไป ราวกับว่าต้องการจะเปลี่ยนสีผิวของคามาลาให้กลายเป็นสีขาว ดูไม่ให้เกียรติคามาลา แฮร์ริส เท่าที่ควร กระทั่งที่ทีมงานของคามาลายังได้ออกมาเปิดเผยว่า เหล่าทีมงานเข้าใจว่ารูปของคามาลาในชุดสูทสีดำนั้นจะถูกนำไปใช้ภายในเล่มเท่านั้น ไม่คิดว่าจะถูกใช้เป็นหน้าปกแบบนี้

     ทว่าล่าสุด แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารโว้กอเมริกาก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านสื่อ New York Times เป็นครั้งแรกเพื่อทำความเข้าใจกับเหล่านักวิจารณ์บนโลกโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยแอนนา วินทัวร์ ได้อธิบายเอาไว้ในตอนหนึ่งว่า "ฉันรับรู้ได้ถึงปฏิกิริยาที่มีต่อโว้กฉบับนี้ และฉันจะขอย้ำอีกครั้งว่า เราไม่ได้มีความตั้งใจที่จะลดทอนความสำคัญของชัยชนะอันเหลือเชื่อในครั้งนี้ ของว่าที่รองประธานาธิบดีหญิงแห่งสหรัฐฯ ลงแต่อย่างใด" ก่อนที่เธอจะเล่าต่อไปว่า "เราต้องการสะท้อนให้เห็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของโลก และร่วมเฉลิมฉลองไปกับความสำเร็จครั้งนี้ ผ่านความเรียบง่าย ดูสมจริง และสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ อีกทั้งความไม่เป็นทางการนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงจุดเด่นของแคมเปญ Biden-Harris ที่พร้อมจะเยียวยาอเมริกาอีกด้วย"

     นอกจากนี้เธอยังทิ้งท้ายด้วยการให้ความเห็นในมุมมองของเธอต่อปกที่ดูเรียบง่ายดังกล่าว ฝีมือการถ่ายภาพของ Tyler Mitchell ไว้อีกว่า "สำหรับฉันแล้วมันให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา และสื่อถึงการมองโลกในแง่ดี และมากไปกว่านั้นคือภาพของผู้หญิงที่สามารถควบคุมชีวิตของเธอด้วยตัวของเธอเอง และกำลังจะพาชาวอเมริกันทุกคนก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับว่าที่ประธานาธิบดีคนล่าสุดที่เราเลือกแล้ว"...

ข้อมูล : New York Times
ข้อมูล : Telegraph.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnnaWintour #KamalaHarris