FASHION

อังเดร ทาลลีย์ อดีตมือขวา แอนนา วินทัวร์ ตอกกลับภาพยนตร์ 'The Devil wears Prada' ไม่เป็นความจริง!

ผ่านมา 14 ปี ภาพยนตร์เรื่อง The Devil wears Prada ถูกยกขึ้นมาพูดอีกครั้ง เมื่อ อังเดร ทาลลีย์ อดีตมือขวาของแอนนา วินทัวร์ บอกว่า "เนืเอเรื่องไม่เป็นความจริง"

     แม้จะผ่านมากว่า 14 ปี ทว่าก็ยังถูกหยิบยกขึ้นมาพูดเป็นประเด็นอยู่เสมอ สำหรับภาพยนตร์ขึ้นหิ้งของเหล่าสายแฟ(ชั่น) The Devil wears Prada ที่ยังคงสร้างข้อสงสัย และความอยากรู้อยากเห็นให้กับเหล่าผู้ชมหลายคนให้ได้ตั้งคำถาม และวาดภาพฝันเอาไว้ว่า “วงการแฟชั่น” จะต้องเย็นชา เรื่องมาก และน่าหมั่นไส้ ไม่ต่างจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายภาพสะท้อนออกมาให้ได้ชมกันเมื่อหลายปีก่อนอย่างแน่นอน อีกทั้งเมื่อมีข้อมูลสำคัญที่ว่า ตัวละคร Miranda Priestly นั้นเป็นการถอดแบบออกมาจาก แอนนา วินทัวร์ ด้วยแล้วนั้น ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีก แม้ว่าจะมีหลายครั้งที่เพื่อสนิทของแอนนา หรือแม้แต่ตัวของเธอเองได้ออกมาแก้ข่าวลือดังกล่าวแล้วนั้นก็ตาม ทว่าหลายคนก็ยังคงเชื่อว่าวงการแฟชั่นจะต้องเป็นเช่นนั้น “ผู้หญิงทุกคนจะต้องยอมตายเพื่อให้ได้เข้าทำงานในวงการแฟชั่น” อย่างที่ภาพยนตร์ดังกล่าวได้บอกไว้อย่างแน่นอน แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า ความจริงจะกลับตาลปัตรเสียแล้ว...

     เพราะล่าสุดหนังสือชีวประวัติที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการแฟชั่นตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “The Chiffon Trenches: A Memoir” ที่เขียนขึ้นโดย André Leon Talley นักข่าวแฟชั่นชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นอดีตบรรณาธิการนิตยสารขนาดใหญ่ของนิตยสาร Vogue เพราะไม่เพียงเรื่องราวการเดินทางของเขากว่าจะประสบความสำเร็จได้มานั่งแท่นเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นในอเมริกาเท่านั้นที่เป็นประเด็นน่าสนใจ ทว่าอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือความสัมพันธ์ของเขา และแอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารของโว้กอเมริกา ที่เคยถูกขนานนามว่าเป็นมือขวา และคู่หูที่ติดตามแอนนาไปทุกที่ก่อนที่จะห่างหายจากกันไปในช่วงปี 2018 เป็นต้นมา หลังจากที่อังเดรถูกเลิกจ้างให้เป็นพิธีกรในงาน Met Gala นั่นเอง.

     ความสัมพันธ์ของอังเดร และแอนนา ได้รับการถ่ายทอดลงลนหนังสือกึ่งชีวประวัติเล่มนี้แบบถึงแก่น ในด้านที่หลายคนอาจไม่เคยได้รู้มาก่อนเกี่ยวกับ “ราชินีน้ำแข็ง” แห่งวงการแฟชั่นโลก โดยระหว่างการโปรโมตหนังสือเล่มดังกล่าว อังเดรยังได้พูดถึงประเด็นสุดคลาสสิกเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada เมื่อปี 2006 โดยอังเดรได้เล่าว่า “แอนนา วินทัวร์ไม่เคยมีนิสัยเช่นนั้น หล่อนไม่เคยเข้ามาในออฟฟิศ และโยนเสื้อโค้ต หรือกระเป๋าแบรนด์เนมบนโต๊ะทำงานของผู้ช่วยให้เอาไปเก็บเข้าที่อย่างที่ตัวละคร แอนเดรีย แซ็ก ต้องเจอ อีกทั้งสาวๆ โว้กอเมริกา ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่บนส้นสูงตลอดเวลาการทำงานในออฟฟิศอีกด้วย ไม่มีแม้แต่ความชุลมุนวุ่นวายเมื่อแอนนาเข้าออฟฟิศ อย่างที่ทุกคนได้เห็นกันในภาพยนตร์อีกด้วย” ก่อนที่เขาจะชื่นชมนักแสดงมากความสามารถอย่าง Meryl Streep ที่สามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

     หลังจากที่หนังสือกึ่งชีวะประวัติ The Chiffon Trenches: A Memoir เล่มนี้ประกาศแผนการวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ ทว่ากลับได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม กระทั่งทางสำนักพิมพ์ Penguin Random House ต้องเปลี่ยนแผนการวางจำหน่ายมาเป็นในเวลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ยังไปสะดุดตาของค่ายสตรีมมิ่งภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดีอย่าง Amazon และ Hulu ที่มีความสนใจอยากจะสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีอีกด้วย...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnnaWintour #AndreLionTalley #TheDevilWearsPrada