FASHION

คืนชีพ Amy Winehouse กับภาพยนตร์สารคดีบอกเล่าทุกมุมมองชีวิตสุดขมขื่น

พาทุกคนย้อนกลับไปสำรวจเบื้องหลังความสำเร็จ และความล้มเหลวในชีวิตของเธอ ผ่านมุมมองของผู้เป็นแม่ กับเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

     เป็นเวลา 10 ปีแล้วที่ศิลปินมากความสามารถ เจ้าของทรงผมรังนก และอายไลเนอร์สุดเฉี่ยว อย่าง Amy Winehouse จากโลกนี้ไปในวัยเพียง 27 ปี ทิ้งไว้เพียงผลงานเพลงขึ้นหิ้ง และเรื่องราวชีวิตสุดโต่งของเธอ ที่ยังคงถูกพูดถึงมาจนปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดทาง BBC ก็ได้ชุบชีวิตเธอคนนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการประกาศสร้างภาพยนตร์สารคดีชีวิตทุกแง่มุมของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ โดยใช้ชื่อว่า "Amy Winehouse: 10 Years On" 

     ภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าว เป็นผลงานการร่วมมือกันระหว่าง BBC 2 และ BBC Music ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปสำรวจเบื้องหลังความสำเร็จ และความล้มเหลวของนักร้องสาวคนนี้ ทั้งในส่วนของชีวิตส่วนตัว และงานเพลงสุดไอคอนิก ผ่านมุมมองการเล่าเรื่องของผู้เป็นแม่อย่าง Janis Winehouse เป็นหลัก ที่พร้อมมาตีแผ่ทุกเรื่องราวอย่างหมดเปลือก

     แม้ว่าเราจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ภาพยนตร์สารคดีความยาว 60 นาทีเรื่องนี้จะออกฉายให้ชมกันเมื่อไหร่ แต่ก็ยังมีการคาดการณ์ไว้ว่า ทุกคนจะได้เห็น Amy Winehouse: 10 Years On ในปีนี้พร้อมกับซีดีบันทึกการแสดงสดจำนวน 3 ชุดของเธอที่ BBC ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงเอมี่ในโอกาสครบรอบ 10 ปีการจากไปของศิลปินในตำนานคนนี้นั่นเอง

ข้อมูล : i-d.vice.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AmyWinehouse #Documentary