FASHION

ศึกจักรวาลเริ่มแล้ว! ส่องลุคอแมนด้าจากไทยถึงไมอามี่ จัดเต็มแฟชั่นโดยดีไซเนอร์ชาวไทย

นี่คืออีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการคว้ามงกุฎของสายสะพายไทยแลนด์ ที่ทั่วโลกต้องจับตามอง

     เวียนกลับมาอีกครั้งสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ที่แม้ว่าในปีนี้จะจัดขึ้นช้ากว่าปกติถึง 5 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดไปทั่วโลก กระนั้นก็ดูเหมือนว่าโรคระบาดก็ไม่อาจลดทอนความตั้งใจของเหล่าสาวงามทั่วโลกที่กระหายมงกุฎได้เลยแม้แต่น้อย โดยในปีนี้ Miss Universe Organization ก็ได้หวนกลับไปจัดเวทีประกวดขึ้นอีกครั้งที่ไมอามี่ ซึ่งจะตัดสินรอบไฟนอลในเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2021 ตามเวลาประเทศไทย และครั้งนี้มีผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกจำนวนทั้งสิ้น 74 คน หนึ่งในนั้นคือ Amanda Obdam ตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์คนล่าสุด ที่พร้อมเดินทางไปคว้ามงกุฎที่ 3 กลับมาให้ประเทศไทย

     แน่นอนว่าหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของทีมงานประเทศไทยนั้น ก็คงหนีไม่พ้นการเนรมิตให้มิสไทยแลนด์กลายเป็น “มิสแฟชั่น” สมคำร่ำลือตลอดหลายปีที่ผ่านมา กระทั่งถูกจับตามองจากกองประกวดใหญ่ในยุค IMG ทุกๆ ปี โดยความร่วมมือของทีมดีไซเนอร์สัญชาติไทย ตั้งแต่ก้าวแรกที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างอแมนด้าเดินเท้าเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปจนถึงลุคลงเครื่อง ณ เมืองไมอามี่ ที่หลายคนตั้งตารอคอยมาเป็นเวลานาน งานนี้โว้กไม่พลาดรวบ 4 ลุคแรกจากสุวรรณภูมิถึงไมอามี่ของอแมนด้า มาให้ชมกันแล้วที่นี่...

 

ลุคที่ 1

     อแมนด้าเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยลุคเซ็กซี่ กับชุดสีชมพูช็อกกิ้งพิงค์จากแบรนด์ Milin ประกอบไปด้วยเบลเซอร์ เสื้อครอปด้านใน และกระโปรงสั้น แมตช์คู่กับกระเป๋าจากแบรนด์ Prada และรองเท้าหัวแหลมจาก Christian Louboutin ซึ่งความน่าสนใจยังอยู่ที่ ผ้าที่แบรนด์มิลินนำมาตัดชุดให้กับอแมนด้าในครั้งนี้เป็นผ้าไหมมัดหมี่จากจังหวัดโคราช เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่างานหัตถศิลป์การทอผ้าของชาวบ้าน สู่สายตาชาวโลกที่กำลังจับจ้องตัวแทนสาวไทยอยู่ในเวลานี้ และย้ำเตือนว่าผ้าไทยก็มีความงามที่สามารถทัดเทียมระดับนานาชาติได้ไม่ยาก

 

ลุคที่ 2

     หลังจากที่โดยสารเครื่องบิน มาลงเพื่อต่อเครื่องที่เมืองอิสตันบลู ประเทศตุรกี เราก็ได้เห็นกองประกวดไทยเดินเกมแฟชั่นอีกครั้งด้วยการเปลี่ยนชุดอแมนด้าเป็นลุคที่ 2 ในชุดประโปรงยาวผ้าพลิ้วสีน้ำตาล ตัดต่อเคปผ้าพริ้วด้านหลัง เข้าคู่กับกระเป๋าจากแบรนด์ Dolce & Gabbana เครื่องประดับตุ้มหูจาก 77th Jewelry และสร้อยคอจาก Givenchy แถมด้วยหน้ากากอนามัยดีไซน์พิเศษจาก Crystallette ปักประดับคำว่า Thailand คาดตรงกึ่งกลาง สอดรับกับมาตรการป้องกันโควิด-19

 

ลุคที่ 3



WATCH




     ถ้าคุณคิดว่าเกมแฟชั่นขณะพักเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศตุรกีจบลงเท่านั้น คุณคิดผิด...เพราะกองประกวดของไทยยังเดินเกมแฟชั่นต่อ ด้วยการเปลี่ยนอีกหนึ่งชุดเป็นลุคที่ 3 กับชุดกระโปรงแขนยาวสีชมพู รายละเอียดจับจีบระบายช่วงกลางตัวถึงชายกระโปรงจากแบรนด์ Asava แมตช์เข้ากับเครื่องประดับจาก PUN แบรนด์จิวเวลรีงานคราฟต์ดีไซน์วินเทจของไทย และกระเป๋าจากแบรนด์ Suvimol ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 2 ชุดนั้นติดกลิ่นอายแบบสาวตะวันออกกลาง แสดงให้เห็นว่าทีมงานคอสตูมครั้งนี้ทำการบ้านมาอย่างดี

 

ลุคที่ 4

     และแล้วก็มาถึงลุคที่เหล่าแฟนคลับอแมนด้ารอคอย ที่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย กับชุดกระโปรงสั้นแขนยาว ผ้าซีทรูสีดำพิมพ์ลาย จากแบรนด์ Diane von Furstenberg พร้อมด้วยเครื่องประดับจากแบรนด์ PUN กระเป๋าสะพายข้างจาก Prada แมตช์เข้าคู่กับรองเท้าบู้ทยาวจากแบรนด์ไทยอย่าง Tichin Nintha ลงเครื่องสู่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมสู้ศึกในครั้งนี้แล้วอย่างเป็นทางการ

     ทั้งหมดนี้ีเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ มีการให้ข้อมูลว่าในปีนี้ตัวแทนสาวไทยได้เตรียมชุดไปทั้งสิ้น 150 ชุด แม้ว่าระยะเวลาจัดประกวดจะมีเพียงแค่ 10 วันก็ตาม ซึ่งหลังจากนี้คุณจะได้เห็น อแมนด้า ออบดัม ในฐานะของ “มิสแฟชั่น” ในกองประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้ ขอการันตีเลยว่าต้องสนุกอย่างแน่นอน

ข้อมูล : Miss Universe Thailand
ภาพ : Miss Universe Thailand

WATCH