FASHION

นางแบบบนปกโว้กฉบับครบรอบ 6 ปีเป็นใคร เธอเบอร์ใหญ่แค่ไหนในระดับโลก

     โว้กประเทศไทยเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 6 ปีเต็ม พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 อย่างมั่นคง และสวยงาม ด้วยการพานางแบบสาวระดับโลก Amanda Murphy มาขึ้นปกฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ท่ามกลางเยาวราช ย่านแห่งความเจริญ และความมั่งคั่ง พร้อมโลดแล่นในแฟชั่นสตอรี่อันเต็มเปี่ยมไปด้วยมุมมองที่แตกต่างอย่างน่าสนใจ กับการนำเสนอความเป็นไทยในมุมมองสากล ผ่านการสร้างสรรค์ของทีมงานไทย และนางแบบสาวระดับอินเตอร์คนนี้ ที่เราต่างรู้จักเธอกันเป็นอย่างดีในฐานะของมิวส์แห่งปราดา นางแบบผู้ซึ่งถูกเลือกให้ครอบครองโฆษณาแคมเปญตลอด 10 ซีซั่นอันยาวนาน อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นนางแบบใน 50 อันดับแรก ที่อุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกให้การยอมรับมากที่สุด (ที่จัดโดย models.com) และผลงานบนปกนิตยสารชื่อดังระดับโลกอีกนับไม่ถ้วน...

 

     “...โว้กเคยนำเสนอความเป็นไทยในหลากหลายมิติมาแล้ว ตัวอย่างเช่น การใช้สัญลักษณ์ที่ทั่วโลกคุ้นเคย อย่างชฎา แมวสีสวาด ผ้าไหมไทย กล้วยไม้ไทย รวมถึงความงดงามของโบราณสถาน วัดวาอาราม ไปจนถึงศิลปะการแสดงและการละเล่นของไทย เช่น โขน ผีตาโขน ตลอดจนกีฬาประจำชาติอย่างมวยไทย ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามาสามารถปรากฏคู่กับเทรนด์เสื้อผ้าจากต่างประเทศได้อย่างไม่เคอะเขิน มาถึงครั้งนี้ เราเลือกที่จะนำเสนอเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน ที่สำหรับผมแล้วเต็มไปด้วยพลังงานที่ไม่เคยหยุดนิ่งทั้งบนท้องถนนและตามตรอกซอกซอยที่มักจะมีสถานที่และกลุ่มคนใหม่ๆ รอให้เราค้นพบตลอดเวลา และสิ่งเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบรุ่นใหม่หลายต่อหลายคน ซึ่งในแฟชั่นสตอรี่ One Night in Bangkok เราได้ Amanda Murphy มาสำรวจและค้นหาความเป็นกรุงเทพฯที่ไม่เหมือนเมืองใดในโลกนี้ สื่อสารผ่านเลนส์ของช่างภาพชื่อดัง ธาดา วาริช ที่เข้าใจแสงสียามค่ำคืนของเมืองหลวงเป็นอย่างดี” กุลวิทย์ เลาสุขศรี กล่าวไว้เช่นนั้นในบทบรรณาธิการฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

     เตรียมพบกับหลากแง่มุมอันงดงามของกรุงเทพมหานคร และภาพแฟชั่นของนางแบบสาวอแมนด้า เมอร์ฟี ได้ตลอดทั้งเดือนนี้ พร้อมเป็นเจ้าของนิตยสารโว้กฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ได้ที่แผงหนังสือทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!

WATCH