FASHION

25 ปีที่รอคอย! เพลง 'All I Want For Christmas Is You' ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงสำเร็จ

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงเวลาปลายปีแบบนี้ เพลงที่มักจะได้ยินจนชินหูก็คงจะหนีไม่พ้น All I Want For Christmas Is You ไม่ว่าจะยุคไหนเพลงนี้ก็ยังจะถูกหยิบขึ้นมาเปิดวนซ้ำอยู่เสมอๆ ในเทศกาลคริสต์มาสเช่นนี้ แต่รู้หรือไม่ว่า...แม้ว่าเพลงนี้จะโด่งดัง และเป็นที่รู้จักมาแค่ไหน ล่าสุดหลังจากรอคอยมาถึง 25 ปี เพลงนี้ก็เพิ่งจะได้ทะยานขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และยังสร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับศิลปินแนวหน้าระดับตำนานอย่าง มารายห์ แครี่ ในฐานะที่เป็นเพลงติดชาร์ตอันดับ 1 เป็นลำดับที่ 19 ตลอดชีวิตการทำงานเพลงของเธอคนนี้อีกด้วย

     นับเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะหากย้อนกลับไปในปี 2018 ที่ผ่านมา เพลงดังกล่าวทำสถิติสูงสุดหยุดเพียงที่อันดับที่ 3 ของชาร์ตเพลงดังกล่าวเท่านั้น อีกทั้งการที่เพลง All I Want For Christmas Is You ที่ถูกเขียนขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคม ปี 1994 ในเวลาแค่ 15 นาที ได้ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่สูงสุดเช่นนี้ ก็ทำให้มารายห์มีเพลงติดชาร์ตอันดับ 1 ทั้งสิ้น 19 เพลง ส่งผลให้เธอกลายเป็นศิลปินที่มีเพลงติดชาร์ตอันดับที่ 1 มากที่สุดในอเมริกา ต่อจากวง The Beatles ที่มี 20 เพลงอีกด้วย

     นอกจากนี้เพลงดังกล่าว ยังได้รับการบันทึกสถิติจาก Guinness World Records ไปเมื่อไม่นานมานี้ว่า เป็นเพลงของศิลปินหญิงที่มีคนเปิดฟังมากที่สุดบนแอพพลิเคชั่น Spotify ในเวลาเพียงหนึ่งวัน และยังเป็นเพลงประจำเทศกาลคริสต์มาสที่รั้งตำแหน่งท็อป 10 บนชาร์ตเพลงของประเทศอังกฤษต่อเนื่องหลายสัปดาห์มากที่สุด งานนี้ศิลปินเจ้าของเพลงอย่างมารายห์ แครี่ ก็อดที่จะดีใจไม่ได้ ถึงขนาดโพสต์ลงบนบัญชีอิสตาแกรม และทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมแคปชั่น “We did it.” หลังจากที่ทราบสถิติดังกล่าวไม่นาน

     อาจกล่าวได้ว่าเพลง “All I Want For Christmas Is You” นี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สามารถการันตีความสามารถของศิลปินหญิงคนนี้ได้อย่างดี เพราะไม่ว่าจะห่างหายจากมันไปนานสักแค่ไหน เมื่อกลับเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทุกคนก็พร้อมที่จะร้องเพลงดังกล่าว ด้วยเนื้อเพลงที่ติดหูอย่างน่าประหลา นับเป็นอีกหนึ่งความอัจฉริยะในการแต่งเพลงของเธอคนนี้...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AllIWantForChristmasIsYou #MariahCarey