FASHION

จะเป็นอย่างไรถ้าโลกทั้งใบกลายเป็นสีดำ! ผลงานสุดเจ๋งของวิชวลดีไซเนอร์หนุ่มเบลเยียม

Julian O'Hayon วิชวลดีไซเนอร์หนุ่มสุดสร้างสรรค์สร้างผลงานการงานศิลปะเปลี่ยนโลกทั้งหมดกลายเป็นสีดำ!

     ในช่วงเวลาต่าง ๆ ของชีวิตอาจจะมีคำว่า “โลกมันมืดมน ดำมืดสนิท” ขึ้นมาในหัวแต่นั่นเป็นเพียงคำเปรียบเปรยให้เห็นว่าชีวิตมันช่างแย่แสนแย่ แต่จะเป็นอย่างไรหากสิ่งของ สถานที่และทุกอย่างรอบตัวมันกลายเป็นสีดำเสียหมด วันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว...อย่างน้อยก็บนโลกของวิชวลดีไซน์ที่ส่งต่อคอนเซปต์นี้สู่โซเชียลมีเดียอย่างแพลตฟอร์มอินสตาแกรม วันนี้เราจะพาแฟน ๆ โว้กชมภาพสุดมหัศจรรย์ที่ดีไซเนอร์คนหนึ่งเนรมิตให้โลกกลายเป็นสีดำตามที่ใจต้องการ และที่สำคัญมันออกมาสวยมาก ๆ เสียด้วย

ดิสนีย์แลนด์ปารีสในแบบฉบับสีดำ / ภาพ: @black

     @black แอคเคาต์อินสตาแกรมชื่อเรียบง่าย “สีดำ” ของคำแปลก็บอกตรงตัวเลยว่าคนที่แวะผ่านเข้ามาในหน้าโปรไฟล์นี้จะได้เจอกับอะไรบ้าง แน่นอนมันคือสีดำแต่มันไม่ใช่สีดำของการวาดภาพลงสีให้เป็นสีดำหรือสิ่งของที่ปกติเป็นสีดำโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่คอนเซปต์คือการสร้างสรรค์สิ่งของทุกชิ้นไม่ว่าจะสีอะไรก็แล้วแต่ให้ออกมาเป็นสีดำไม่ว่าจะเป็นควันบุหรี่ดำสนิท ช็อกโกแลตยี่ห้อดัง หรือแม้กระทั่งดิสนีย์แลนด์! ใช่คุณฟังไม่ผิดหรอกอินสตาแกรมจะพาคุณท่องโลกไปในสไตล์ที่ไม่เหมือนใครด้วยการสร้างงานออกแบบวิชวลดีไซน์ให้ออกมาเป็นโลกแห่งความดำสนิท ที่แท้จริงแล้วมันไม่ได้ดูมืดมัวแต่มันช่างดูคมและสวยงามจากสีดำที่เนียนกริบและทรงพลัง

Julian O'hayon นักธุรกิจและวิชวลดีไซเนอร์เจ้าของผลงานศิลปะอินสตาแกรมโลกสีดำนี้ / ภาพ: @anckor

     เจ้าของโปรเจกต์แอคเคาต์อินสตาแกรมนี้คือ @anckor แอคเคาต์โปรไฟล์ส่วนตัวของดีไซเนอร์ที่สร้างผลงานออกมาโลดแล่นบนฟีดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่เป็นที่พูดถึงที่สุดก็คือ “สีดำ” นี่ล่ะ ชื่อจริงของเขาคือ Julian O’hayon นักธุรกิจหนุ่มไม่เปิดเผยอายุที่มีสำนักงานอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยที่เขาไม่ได้เป็นเพียงวิชวลดีไซเนอร์เท่านั้นแต่เขายังเป็นนักธุรกิจเปิดเว็บไซต์เป็นเอเจ็นซี่ครีเอทีฟมาตั้งแต่ปี 2006 ในชื่อ Anckor. โดยรายละเอียดการให้บริการด้านครีเอทีฟยังมีเรื่องของการพัฒนาไอทีอีกด้วย ถือว่าความดำสนิทแห่ง @black คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซของจูเลี่ยนก็ว่าได้ ครีเอทีฟคนนี้สร้างสรรค์โลกรูปแบบในจินตนาการของใครหลายคนให้ออกมาเป็นงานศิลปะที่ดูเรียลราวกับว่าเขาเปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นโมโนโครมได้จริง ๆ หากคุณได้ชมผลงานของจูเลี่ยน “สีดำ” ของคุณจะเปลี่ยนไปมันไม่ใช่ความมืดมิดแต่หมายถึงสีแห่งพลังที่สามารถปล่อยออกมาให้เห็นถึงความหนักแน่นและสวยงามที่เคลือบด้วยผิวเอาเงางาม ถึงแม้รูปต้นฉบับจะมีความสวยงามจากสีสันมาแล้วแต่จูเลี่ยนก็สร้างสรรค์ให้มันเป็นชิ้นงานศิลปะที่สวยงามในอีกรูปแบบหนึ่ง สีดำแบบเก่าคือความข่มขื่นและมืดมิดจนหนทาง แต่ในที่นี้ถ้าเราจะเปรียบคงจะเป็น “ไข่มุก” ในชานมที่มันดูดำมืดแต่มันซ่อนความสวยงามของรสชาติเมื่อได้ลองสัมผัส!

 

เลื่อนชมภาพความงดงามของโลกสีดำเพิ่มเติมด้านล่าง



WATCH




แม้แต่ผลไม้ยังถูกเปลี่ยนให้เป็นสีดำได้ / ภาพ: @black

ผ่อนคลายในอ่างน้ำในมู้ดสีดำ / ภาพ: @black

ช็อกโกแลตยี่ห้อ M&M แบบสีดำล้วน / ภาพ: @black

ไข่ไก่สีดำก็ดูแปลกตาไม่น้อย / ภาพ: @black

ตู้เสื้อผ้าคุมโทนดำก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย / ภาพ: @black

โพสต์ท่าที่ทะเลสาบพร้อมวิวป่าสนสีดำ / ภาพ: @black

ทะเลทรายในมู้ดสีดำครึ้มก็เป็นสิ่งที่เรายากจะจินตนาการ / ภาพ: @black

ภาพเดียวกันในมู้ดที่แตกต่างกัน ณ หอไอเฟล / ภาพ: @j.diegoph - @black

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArt