alicia-silverstone-marc-jacobs-heaven-cher-horowitz-campaign-2023
FASHION

Alicia Silverstone กลับมาด้วยลุคที่ทำให้นึกถึงตัวละครจาก 'Clueless' บนภาพแคมเปญของ Marc Jacobs

แฟชั่นจากภาพยนตร์เรื่อง 'Clueless' ยังคงเป็นแรงบันดาลใจและถูกนำมาอ้างอิงในการสร้างสรรค์ผลงานป๊อปคัลเจอร์ตลอดเวลาเกือบ 30 ปีหลังจากนำมาฉายครั้งแรก

กลายเป็นไวรัลอีกครั้งกับนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน Alicia Silverstone ด้วยการปรากฏตัวในภาพแคมเปญใหม่ล่าสุดของ Heaven ไลน์เสื้อผ้าใหม่ที่รังสรรค์ผลงานสไตล์ Y2K โดยเฉพาะภายใต้แบรนด์ Marc Jacobs ในลุคที่ทำให้แฟนๆ หลายคนนึกถึง 'Cher Horowitz' ตัวละครอันโด่งดังของเธอในภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่อง Clueless ที่ถึงแม้จะปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 1995 ทว่าแฟชั่นและโมเมนต์ต่างๆ จากภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงถูกนำมาอ้างอิงและสร้างสรรค์เป็นผลงานบันเทิงหลายแขนงรวมถึงอุตสาหกรรมแฟชั่น ไปจนถึงภาพมีมขำขันบนอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยนักแสดงหญิงวัย 47 ปี ได้ครีเอตโมเมนต์อันน่าจดจำอย่าง ฉากถือถุงช็อปปิ้งล้นมือ ฉากถือปากกาหัวปุกปุยในห้องเรียน ฉากเค้ียวหมากฝรั่ง และภาพถ่ายโพลารอยด์เบื้องหลังสไตล์โฟโต้บุ๊คในภาพแคมเปญอีกครั้ง พร้อมสวมไอเท็มไฮไลต์ของคอลเล็กชั่นอย่างโททัลลุคโทนสีชมพูพาสเทลที่ประดับด้วยดีเทลสายเข็มขัดของ ' Kiki Boots' รองเท้าบู๊ตแพลตฟอร์มของมาร์ค เจค็อบส์

1 / 3

Alicia Silverstone จากภาพยนตร์เรื่อง Clueless และภาพแคมเปญใหม่ล่าสุดของ Heaven by Marc Jacobs


2 / 3

Alicia Silverstone จากเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง Clueless และภาพแคมเปญใหม่ล่าสุดของ Heaven by Marc Jacobs


3 / 3

Alicia Silverstone จากภาพยนตร์เรื่อง Clueless และภาพแคมเปญใหม่ล่าสุดของ Heaven by Marc Jacobs


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เอลิเซียสไตลิ่งลุคที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้จากปี 1995 ก่อนหน้านี้เธอเคยสวมชุดเซ็ตเบลเซอร์และกระโปรงลายตารางหมากรุกหรือลายสก๊อตสีเหลืองอันโด่งดังในรายการ Lip Sync Battle ขณะกำลังลิปซิงก์เพลงฮิต Fancy ของ Iggy Azalea ฟีเจอริ่ง Charli XCX ที่ินำฉากจากภาพยนตร์ดังกล่าวมาสร้างสรรค์เป็นมิวสิกวิดีโอ และเธอเคยสไตลิ่งลุคเดียวกันบนโฆษณาของแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ 'Rakuten' ที่เปิดตัวครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างช่วงพักการแข่งขัน Super Bowl ประจำปี 2023 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีกด้วย ถือเป็นการนำความนิยมของภาพยนตร์เรื่องเดียวมาต่อยอดได้อย่างต่อเนื่อง สมแล้วกับที่ได้ชื่อว่าผลงานระดับไอคอนแห่งป๊อปคัลเจอร์



WATCH




 ชุดสูทเบลเซอร์และกระโปรงสีเหลืองอันโด่งดังที่ตัวละคร 'Cher Horowitz' สวมในภาพยนตร์เรื่อง Clueless เมื่อปี 1995

ภาพ : Courtesy of Marc Jacobs, Alice Neale

WATCH