FASHION

โดดเด่นด้วยสีสัน และช่างฝันในโลกแห่งแฟนตาซี คือคอลเล็กชั่นใหม่ Alice + Olivia by Stacey Bendet

สาวช่างฝันบนโลกแห่งแฟนตาซี

ไม่ว่ากระแสและเทรนด์แฟชั่นโลกจะหมุนไปในทิศทางไหน หากการยืนหยัดความเป็นตัวเองในแบบ “สาวช่างฝัน” ของแบรนด์ Alice + Olivia by Stacey Bendet ก็ยังคงเข้มแข็งอยู่จนทุกวันนี้ เพราะนั่นคือดีเอ็นเอที่ฝังรากและหยั่งลึกลงไปในแบรนด์นั่นเอง แน่นอนในคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ก็เช่นเดียวกันกับคอลเล็กชันประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 ที่แบรนด์หยิบยกเอาแรงบันดาลใจจากเพลงผสมแบบฟรีฟอร์มที่รังสรรค์ขึ้นมาจากจินตนาการ เน้นเรื่องราวชวนฝันสุดโรแมนติกของโลกยุคโมเดิร์นในปัจจุบัน อันเกิดขึ้นบนสถานที่ที่โลกของเวทมนตร์มาบรรจบกับความเป็นจริงได้อย่างเข้ารูปเข้ารอย เป็นการระเบิดความฝันของหญิงสาวในโลกแฟนตาซีด้วยสีสันอันฉูดฉาด โดยครั้งนี้ สเตซี เบนเด็ต หัวเรือใหญ่ประจำแบรนด์หลอมรวมเอาศิลปะ แฟชั่น และแฟนตาซี มาผูกมัดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อปลุกปั้นชีวิตให้กับเหล่าบรรดาเสื้อผ้าของเธออีกครั้งหนึ่ง

คอลเล็กชั่นนี้ สเตซี เบนเด็ต ถ่ายทอดเรื่องราวชวนฝันสุดแฟนตาซีภายใต้ฉากอลังการและเปี่ยมไปด้วยความงดงามทางศิลปะในอาคารสไตล์โกธิกของมูลนิธิ Angel Orensanz เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความหรูหรา ดูโอ่โถงและกว้างใหญ่เหมาะอย่างยิ่งกับการสร้างภาพชวนฝันในโลกแห่งแฟนตาซี คอลเล็กชั่นครั้งนี้ขับเน้นให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยสีสันอันฉูดฉาดของอัญมณีที่หลากหลายมีตั้งแต่สีม่วงแดง แดงทับทิม และชมพู ตัดกับสีที่ผสมกันอย่างสีดำ ขาว และสีเมทัลลิกที่มันวาว

ลายพิมพ์อันทรงเสน่ห์

แน่นอนว่านอกจากสีสันอันฉูดฉาดแล้ว อีกหนึ่งตัวตนของแบรนด์คือลายพิมพ์ต่างๆ โดยครั้งนี้มีลายพิมพ์ที่ละเอียดและซับซ้อนมากกว่าเดิมด้วยลายพิมพ์ผีเสื้อตัวใหญ่ที่ถูกทอดลายลงบนชุดเดรส ชุดกิโมโน เสื้อคลุมและกางเกงขายาว มีทั้งแจ็กเก็ตบุนวมพิมพ์ลาย กระโปรงปักเลื่อม และเสื้อทีเชิ้ตที่เผยให้เห็นธีมของฤดูกาลด้วยรายละเอียดของคำว่า Female Protagonist หรือแม้แต่สเวตเชิ้ตสีรุ้งปักประดับคำว่า Grateful นอกจากนี้ยังมีแพทเทิร์นของลายพิมพ์หนังสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายเสือดาว ลายม้าลาย หรือแม้แต่การปักเลื่อมและการประดับลูกปัด



WATCH




การตัดเย็บที่เฉียบคม

แพทเทิร์นการตัดเย็บอันคมกริบทั้งกางเกงคาร์โกผ้ากำมะหยี่ กางเกงขากว้าง ส่วนชุดสูทที่โดดเด่นของฤดูกาลนี้คือเสื้อสูทเทเลอร์กำมะหยี่กับกางเกงทรงตรงผ้าซาตินสีม่วงอมแดง ที่ผสมผสานรายละเอียดแบบทั้งน้อยและมากในแบบยุค 90 เข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงการใส่ฟองน้ำเสริมช่วงบ่า และช่วงคอที่ผ่าลึกลงมานั้นก็เป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของเดรสในคอลเล็กชั่นนี้เช่นกัน ส่วนลุคที่เป็นคีย์พีซของคอลเล็กชั่นนี้คือ The Queen of Fantasia ที่มาพร้อมกระโปรงผ้าไหมอัดพลีตสีเหลือบม่วงแดงจับคู่กับเสื้อกำมะหยี่ปักเลื่อมด้วยเทคนิคใหม่สวยสะดุดตา

1 / 8

Fall/Winter 2019


2 / 8

Fall/Winter 2019


3 / 8

Fall/Winter 2019


4 / 8

Fall/Winter 2019


5 / 8

Fall/Winter 2019


6 / 8

Fall/Winter 2019


7 / 8

Fall/Winter 2019


8 / 8

Fall/Winter 2019


สำหรับแบรนด์อลิซ แอนด์ โอลิเวีย โดย สเตซี เบนเด็ต ในคอลเล็กชั่นนี้ยังคงเล่นกับสีที่ฉูดฉาดและลวดลายอันโดดเด่น ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของแบรนด์ คือความไม่เกรงกลัวที่จะแตกต่าง เป็นส่วนหนึ่งของสาวช่างฝันในโลกแฟนตาซีที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ได้ในชีวิตจริงที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 1 และ เซน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ชั้น 1

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Alice + Olivia By Stacey Bendet