FASHION

'A Journey Through 5 Fabulous Years' งานฉลองครบรอบ 5 ปี โว้กประเทศไทย

การเดินทางครั้งพิเศษ บนรถไฟหรูสายเอเชีย Eastern & Oriental Express ที่อบอวลไปด้วยความยินดี

ในวาระครบรอบ 5 ปี ขึ้นปีที่ 6 โว้กประเทศไทย จึงได้เชิญแขกคนพิเศษมาร่วมออกเดินทางไปกับงาน ‘A Journey Through 5 Fabulous Years’  ซึ่งจัดขึ้นบนรถไฟหรูสายเอเชีย Eastern & Oriental Express ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยการสนับสนุนจาก บริษัท Belmond

เมื่อถึงเวลานัดหมายเหล่าสุภาพสตรีในชุดอีฟวนิง กาวน์แสนสวยและสุภาพบุรุษในชุดทักซิโด้สง่างาม (ซึ่งบางท่านนั้นจะปรากฏกายก็เฉพาะในงานสำคัญ!) ต่างก็มุ่งหน้าสู่ชานชาลาหมายเลข 3 โดยมี กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย กล่าวต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานอย่างเรียบง่ายหากแต่เปี่ยมด้วยความตั้งใจซึ่งตามมาด้วยเสียงปรบมือที่ดังไปทั่ว เซอร์ไพรส์! เมื่อชานชาลาถูกเปลี่ยนให้เป็นรันเวย์เพื่อแสดงแฟชั่นพรีเซนเทชั่นจาก 11 แบรนด์โดยดีไซเนอร์ชาวไทยที่ต่างก็จัดทำชุดราตรีสีชมพูมาเพื่อเป็นไฮไลต์ของงานซึ่งก็สร้างความประทับใจและเสริมให้บรรยากาศเริ่มสนุกขึ้น เวลานี้ทำเอาผู้โดยสารในบริเวณใกล้เคียงต้องขอเดินมามุงดูสักหน่อย


กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย

แฟชั่นพรีเซนเทชั่นจาก 11 แบรนด์โดยดีไซเนอร์ชาวไทย

ได้เวลาออกเดินทาง รถไฟสายเอเชีย Eastern & Oriental Express นั้นประกอบด้วย ตู้ห้องรับรอง ตู้รับประทานอาหารจำนวน 2 ห้อง ตู้สำหรับบาร์ ตู้สำหรับบาร์ที่มีนักเปียโน ผู้เป็นตำนานของการเดินทางบนรางรถไฟ มาบรรเลงเพลงเพราะไปตลอดทาง ตลอดจนตู้สำหรับชมวิวรับอากาศเย็นสบาย หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าโบกี้ต่างๆ นั้นถูกตกแต่งด้วยไอเท็มลิมิเต็ด อย่างเทียนหอมและหมอนอิง ที่โว้กทำขึ้นเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ ความหรูหราของการเดินทางยังอยู่ที่ตู้ในส่วนของห้อง saloon กลิ่นอายโรแมนติกย้อนยุค ซึ่งถูกปรับเป็นสสัดส่วนเพื่อจัดเป็นกิจกรรมให้แขกในงานได้เพลินเพลินระหว่างการเดินทางนุ่มเนิบ

อย่างตู้สุดโก้ของแบรนด์ OMEGA นั้นได้นำนาฬิกา OMEGA Railmaster เวอร์ชั่นต่างๆ มาให้แขกในงานได้ชมกัน อันที่จริงแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสได้รังสรรค์ OMEGA Railmaster รุ่นแรกขึ้นเพื่อเหล่าพนักงานการรถไฟและกลุ่มคนที่ทำงานใกล้บริเวณที่มีคลื่นสนามแม่เหล็ก โดยภายในตัวเรือนติดตั้งระบบป้องกันคลื่นสนามแม่เหล็กซึ่งต้านทานได้ถึงระดับ 1,000 gauss ช่วยการันตีได้ว่าผู้สวมใส่จะอ่านค่าเวลาได้อย่างเที่ยงตรงก็ดูจะเป็นเรื่องราวที่แขกสุภาพบุรุษให้ความสนใจและฟังเรื่องราวกันเพลิน

สำหรับเหล่าสุภาพสตรีนั้นต่างก็ชื่นชอบห้องที่ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ของแบรนด์ Guerlain ไม่น้อย ที่ห้องนี้ทางแบรนด์จากฝรั่งเศสได้เตรียมกลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพ ตลอดจนน้ำหอม “MON GUERLAIN EAU DE PERFUM” ใหม่ล่าสุดมาให้คุณผู้หญิงได้สัมผัสความเลอค่า ทางแบรนด์เล่าว่า น้ำหอมใหม่บรรจุอยู่ในขวด “Quadrilobe” ที่ถูกร่างขึ้นโดย “กาเบรียล เกอร์แลง” และถูกสร้างขึ้นโดย “บาคาร่า” ในปี 1908 ซึ่งขวดนี้เป็นผลงานที่แสดงในส่วนของน้ำหอมในตำนาน แม้ว่าหลายปีผ่านมาแต่ขวดน้ำหอมนี้ก็ยังคงโดดเด่นและได้รับการยอมรับตลอดมาอีกด้วย 

บรรยากาศชวนย้อนรำลึกถึงความโอ่อ่าตระกรานตาของรถไฟสายเอเชีย Eastern & Oriental Express กับการฉลองการเดินทางมากว่าครึ่งทศวรรษของโว้กประเทศไทยนั้น ผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม โดยเฉพาะเมื่อมีเพื่อร่วมทางที่คุ้นเคย "เราจะฉลองกันตลอดทั้งปีค่ะ" สิรี อุดมฤทธิรุจ ผู้บริหาร บริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด เอ่ยขึ้นอย่างอารมณ์ดี เมื่อมีเสียงบอกว่าไม่อยากให้งานในค่ำนี้จบลงเลย ใช่แล้ว นี่เป็นเพียงงานแรกเท่านั้น!  

WATCH