FASHION

อัลบั้ม '30' ของ Adele ขึ้นแท่นเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงที่สุดในช่วงสัปดาห์แรก ประจำปี 2021

แม้ว่าจะทุบสถิติได้สำเร็จ แต่เมื่อเทียบกับอัลบั้มของเธอเมื่อ 5 ปีก่อน ก็ถือว่ายอดขายต่ำลงมากอย่างน่าตกใจ

     ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ สำหรับผลงานอัลบั้มล่าสุดของศิลปินชื่อดังอะเดล หลังจากที่เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ และสถิติใหม่ให้กับวงการเพลงระดับโลกมากมาย ล่าสุดอัลบั้ม '30' ยังได้ขึ้นแท่นกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายมากที่สุดในเวลาอันรวดเร็วในช่วงสัปดาห์แรกทั้งในประเทศอังกฤษ และอเมริกา ประจำปี 2021 โดยทำสถิติไว้สูงถึง 261,000 ชาร์ตเซลล์ในช่วงสัปดาห์แรก ทว่ายอดดังกล่าวก็นับว่าตกต่ำกว่าสถิติของอัลบั้มชุดที่แล้วของเธออย่างมาก ซึ่งอัลบั้มชุดที่แล้วของเธออย่างอัลบั้ม '25' เคยทำสถิติขายออกในช่วงสัปดาห์แรกไว้สูงสุดถึง 800,000 ก๊อปปี้ทีเดียว

     ความน่าสนใจของสถิติดังกล่าว สะท้อนให้เห็ฯพัฒนาการของแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยทอย่างมากในช่วง 5-6 ปีให้หลังมานี้ อีกทั้งหากได้ย้อนกลับไปในช่วงที่อัลบั้ม 25 ของอะเดลถูกปล่อยออกมานั้น ไม่ได้ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ เช่นปัจจุบันนี้ ทำให้เพิ่มแรงดึงดูดให้กับเหล่าแฟนคลับซื้ออัลบั้มเก็บเอาไว้นั่นเอง

     อย่างไรก็ตามอัลบั้ม 30 ผลงานล่าสุดของศิลปินสาวอะเดล ที่บอกเล่าเรื่องราวความสับสนทางอารณ์ของศิลปินสาวที่เดินทางมาพบกับทางแยกชีวิตครั้งสำคัญของเธอ จากการหย่าร้างกับสามีคนเก่า และการหันกลับมาดูแลเอาใจใส่ลูกชายวัย 5 ปีของเธอนั้น ยังกลายเป็นอัลบั้มที่มีการสตรีมมากที่สุดในสัปดาห์แรกที่ถูกปล่อยออกมา โดยมีสถิติการเล่นสูงถึง 55.7 ล้านครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติตัวเลขที่มากที่สุดนับตั้งแต่อัลบั้ม Sheeran's ÷ (Divide) ในปี 2017 อีกด้วย 

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Adele #30 #EasyOnMe