ivana trump,ตาย
FASHION

"Ivana Trump" ภรรยาคนเเรกของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump จากไปอย่างสงบด้วยวัย 73 ปี

"เธอช่างเป็นผู้หญิงที่วิเศษ สวยงาม เเละน่าทึ่ง เธอมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่เเละเต็มไปด้วยเเรงบันดาลใจ ทั้งยังภูมิใจในตัวของลูกๆ เเละเราก็ภูมิใจในตัวเธอมาก หลับให้สบายนะอิวานา” คำพูดไว้อาลัยสำหรับการจากไปของ Ivana Trump จากอดีตสามี Donald Trump

     ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา Ivana Trump ภรรยาคนแรกของอดีตประธานาธิบดีคนที่ 45 ของประเทศสหรัฐอเมริกา “โดนัลด์ ทรัมป์” เธอเสียชีวิตกะทันหันในขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านของเธอกลางเมืองนิวยอร์กด้วยโรคหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ในบ้านของเธอกลางเมืองนิวยอร์ก ด้วยวัย 73 ปี นับเป็นการจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนเศร้าของบุคคลในครอบครัว

อิวานา ทรัมป์,โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์เเละอิวานา ทรัมป์ ภาพจาก Vogue.com

 

     อิวานาหนึ่งในบุคคลสำคัญที่หลายๆ วงการต่างรู้จักเธอ เพราะตั้งเเต่อดีตเส้นทางชีวิตของเธอพบเจอกับอาชีพที่หลากหลายทั้งการเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ นักเขียน ตลอดจนการเป็นนางเเบบ จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 1977 เธอได้เเต่งงานกับโดนัลด์ ทรัมป์ ในฐานะของหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง ทำให้เธอมีโอกาสริเริ่มเส้นทางใหม่กับการก้าวเดินบนเส้นทางนักธุรกิจมือฉมัง ดำรงตำเเหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัท ‘The Trump Organization’ นานถึง 7 ปี ทั้งยังมีธุรกิจอีกมากมายของเธอที่ผุดขึ้นมาจนทำให้การเป็นนักธุรกิจหญิงกลายมาเป็นอีกหนึ่งภาพจำของอิวานา

     โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการหย่าร้างกับโดนัลด์ ทรัมป์ เธอก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการผลิตเสื้อผ้าแฟชั่น ค้าขายจิวเวลรี ตลอดจนผลิตเครื่องสำอางและน้ำหอมออกสู่ตลาดสายบิวตี้ โดยธุรกิจของเธอดำเนินมาอย่างเรื่อยๆ จนชื่อของเธอนั้นกว้างขวางและเริ่มลงทุนในวงการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ ‘The Ivana Las Vegas’ คอนโดมิเนียมขนาดใหญ่สูงถึง 73 ชั้นและมีให้เลือกมากถึง 945 ยูนิต ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาอย่างลาสเวกัส ก่อนจะถูกขายทอดตลาดในช่วงเวลาต่อมา



WATCH




รูปภาพจาก IMDB

 

     ซึ่งนอกจากบรรดาธุรกิจเหล่านี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับอิวานาแล้ว ย้อนกลับไปใน ปี ค.ศ. 1990 ที่กราฟชีวิตของเธอกำลังทะยานขึ้นไปเรื่อยๆ อิวานาก็เป็นเหมือนนางแบบมากความสามารถทั้งยังประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ จนได้รับเชิญให้มาถ่ายแบบร่วมกับนิตยสารโว้ก เพื่อขึ้นเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 1990 ก่อนที่ในปี 1996 เธอจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง "The First Wives Club" ภาพยนตร์ที่มุ่งเน้นในการปลุกพลังหญิงให้ลุกขึ้นมายืนหยัดและมั่นใจในตัวเอง ซึ่งในเรื่องนี้เธอได้รับบทเป็นนักแสดงหลักของเรื่องอีกด้วย

อิวานา ทรัมป์ บนปกนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 1990/ภาพจาก Vogue.com

     ภายหลังการจากไปของเธออดีตสามีอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้เเสดงความอาลัยให้กับอิวานาผ่านทางโซเชียลมีเดียของเขา โดยมีใจความสำคัญว่า “ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า อิวานา ทรัมป์ ได้จากไปเเล้วอย่างสงบที่บ้านของเธอในเมืองนิวยอร์ก เธอช่างเป็นผู้หญิงที่วิเศษ สวยงาม เเละน่าทึ่ง เธอมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่เเละเต็มไปด้วยเเรงบันดาลใจ ทั้งยังภูมิใจในตัวของลูกๆ ทั้งสามคนไม่ว่าจะเป็น โดนัลด์จูเนียร์, อิวานก้าเเละอีริค เธอภูมิใจในตัวพวกเขามาก เเละเราก็ภูมิใจในตัวเธอมาก หลับให้สบายนะอิวานา”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #IvanaTrump