cap
FASHION

ชี้เป้า 8 แบรนด์ 'หมวกแก๊ป' ไอเท็ม Must-Have ที่ฤดูร้อนนี้ต้องมี!

หน้าร้อนนี้มีหมวกแก๊ปไว้ใส่กันแล้วหรือยัง

     “หมวกแก๊ป” นอกเหนือจากจะเป็นไอเท็มสำหรับกันแดดแล้ว มันก็ยังมีส่วนช่วยอัปลุคให้มีสไตล์มากขึ้นด้วย และเหนือสิ่งอื่นใดหมวกแก๊ปยังนับเป็นแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นหนึ่งที่ไม่เคยตกยุค ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนหมวกแก๊ปก็ยังตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของทุกเพศทุกวัย เรียกว่ามีติดบ้านไว้สักใบสองใบไม่เสียหาย มีโอกาสให้หยิบขึ้นมาใส่ได้อย่างแน่นอน ยิ่งในตอนนี้ที่ฤดูร้อนวนกลับมาอีกครั้งจึงเป็นช่วงเวลาที่หมวกแก๊ปจะได้ทำงานบ่อยมากขึ้น โว้กจึงไม่พลาดมาชี้เป้าหมวกแก๊ปจากแบรนด์ดังให้สำหรับใครที่กำลังมองหาใบใหม่มาอัปลุคกันในช่วงนี้

 

1 / 8

 Baseball Cap in Cotton Black จาก CELINE 

     เปิดลิสต์ด้วยหมวกแก๊ปสีดำจากแบรนด์ CELINE ที่ลิซ่า แห่งวง Blackpink สวมใส่ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับลุคแคชวลในวันสบายๆ ของเธอ โดยตัวหมวกทำจากผ้าคอตตอนและโพลีเอสเตอร์ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยการปักตัวอักษร CELINE ส่วนด้านหลังมีสายที่สามารถปรับให้พอดีกับศีรษะได้ ถือเป็นหมวกแก๊ปสไตล์เรียบง่าย หยิบมาใช้ได้ทุกสถานการณ์

 



2 / 8

 Anagram Cotton-Blend Canvas-Jacquard and Leather Baseball Cap จาก LOEWE 

     ต่อด้วยหมวกแก๊ปจาก LOEWE ทอด้วยผ้าแจ็กการ์ด (Jacquard: ผ้าที่มีลวดลายในตัว) พร้อม 'Anagram' อักษรอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ หมวกแก๊ปใบนี้ออกแบบโดยจิตรกรชาวสเปน ‘Vicente Vela’ วัสดุทำจากแคนวาสผสมผ้าฝ้ายสีน้ำตาลและสีครีม ส่วนด้านบังแดดเป็นหนังโทนสีน้ำตาล ถือเป็นหมวกแก๊ปใบเก๋ที่หยิบมาแมตช์กับลุคไหนก็ลงตัว

 



3 / 8

 Leather-Trimmed Canvas-Jacquard and Leather Baseball Cap จาก FENDI

     หมวกแก๊ปสุดคลาสสิกจากแบรนด์ Fendi ผลิตในอิตาลี วัสดุหมวกทำจากผ้าแคนวาสทอลายแจ็กการ์ดที่มีลวดลายตรา FF ของแบรนด์เฟนดิ หรือที่เรียกกันว่า ‘Zucca’ มาพร้อมสายรัดแบบปรับได้ที่ด้านหลังซึ่งเป็นสายหนังสุดเก๋และตัวล็อกสีทองขัดเงา นับเป็นหมวกแก๊ปอีกใบที่จะอัปลุคในวันแดดจ้าช่วงซัมเมอร์นี้ให้มีสไตล์ พร้อมออกจากบ้านได้ทุกเมื่อ

 



4 / 8

 Embroidered Cotton-Twill Baseball Cap จาก OFF-WHITE 

     เหล่าสายสตรีตไม่ว่าชายหรือหญิง ต้องไม่พลาดหมวกแก๊ปใบนี้จากแบรนด์ OFF-WHITE โดยตัวหมวกทำจากผ้าคอตตอนทวิล (Cotton Twill) สีดำเรียบเท่ พร้อมปักโลโก้ลูกศรสีขาวอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ด้านหลังสามารถปรับสายได้เพื่อให้หมวกกระชับพอดีกับศีรษะ เป็นอีกใบที่หยิบมาใส่ได้ทุกวัน เหมาะสำหรับกับลุคแคชวลสตรีตสำหรับไปเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์

 



5 / 8

 Embroidered Cotton-Gabardine Baseball Cap จาก BURBERRY 

     หมวกใบนี้จากแบรนด์ BURBERRY พิสูจน์แล้วว่าหมวกแก๊ปก็สร้างสรรค์ลุคที่หรูหราได้เช่นกัน ด้วยโทนสีนูเทอรัลสวยงามและมีความคลาสสิก จึงมั่นใจได้ว่าจะหยิบไปสวมใส่ได้ทุกโอกาส วัสดุทำจากผ้า Cotton-Gabardine ที่ทนทาน ตัวหมวกปักโลโก้แบรนด์ ด้านหลังมีสายปรับขยายได้ ภายใต้ส่วนกันแดดโดดเด่นด้วยลวดลายเฉพาะจากเบอร์เบอรี่อันเป็นเอกลักษณ์

 



6 / 8

 Embroidered Cotton-Twill Baseball Cap จาก VERSACE 

     อัปเอเวอรี่เดย์ลุคในช่วงหน้าร้อนนี้ให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น เพียงแค่แมตช์เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ง่ายๆ และเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเก๋อย่างหมวกแก๊ปใบนี้จากแบรนด์ VERSACE โดยตัวหมวกทำจากผ้าคอตตอนทวิล (Cotton Twill) สีชมพูสดใส โดดเด่นด้วยโลโก้แบรนด์เป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ที่ปักบนหมวกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง 

 



7 / 8

 Mohair-Blend Baseball Cap จาก GUCCI 

     ขึ้นชื่อเรื่องความยูนีกที่สามารถครีเอตสไตล์ให้ไม่เหมือนใคร ต้องยกให้แบรนด์ GUCCI หมวกแก๊ปใบนี้ก็เช่นกันที่ทำให้สไตล์สปอร์ตเรียบๆ ดูมีเสน่ห์เป็นพิเศษ โดยตัวหมวกทำจากผ้าโมแฮร์ผสมฟัซซี ด้านหลังมีแถบยางยืดเพื่อให้สวมใส่ได้พอดีกับศีรษะ ด้านในซับด้วยผ้าซาตินเรียบลื่น มาพร้อมตราสัญลักษณ์ 'GG' สีทองติดอยู่เหนือปีกหมวก ที่ถึงแม้เป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่ทำให้หมวกดูหรูหราขึ้นเป็นเท่าตัว

 



8 / 8

 Appliquéd Cotton-Twill Baseball Cap จาก LACOSTE 

     หากมองหาหมวกแก๊ปแบรนด์ดังที่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย แนะนำเป็นใบนี้จาก LACOSTE ที่ใช้งบเพียงสองแบงก์เทาก็ได้มาครอบครองแล้ว โดยตัวหมวกทำจากผ้าคอตตอนทวิล (Cotton Twill) สีขาวสะอาด มีการเจาะ Eyelets (ตาไก่) เพื่อระบายอากาศ ด้านข้างหมวกประดับด้วยโลโก้จระเข้ แถบด้านหลังสามารถปรับได้ ซึ่งนอกจะเป็นหมวกอีกใบสำหรับใส่ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังเหมาะสำหรับใส่เล่นกีฬา เช่น ไดรฟ์กอล์ฟ เป็นต้น

 



ภาพ : Net a Porter, @lalalalisa_m

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cap