FASHION

โว้กลิสต์ 9 แฟชั่นไอเท็มช่วยชีวิต ที่สายแฟ(ชั่น)มือใหม่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้

ริจะเป็นสาวสายแฟ(ชั่น)ก็ต้องเช็คให้แน่ใจว่า ในตู้เสื้อผ้าแสนโอ่อ่านั้น มีแฟชั่นไอเท็มพื้นฐานเหล่านี้ครบหรือยัง...

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ตู้เสื้อผ้า” คือหนึ่งในพื้นที่ที่สำคัญที่สุดของเหล่าสายแฟ(ชั่น) เพราะว่าความลับในการแต่งตัว หรือแม้กระทั่งแฟชั่นไอเท็มไม้ตายของพวกเธอ ต่างก็กองสุมรวมกันอยู่ในที่แห่งนั้น ตั้งแต่เดรสที่ส่งตรงมาจากรันเวย์ฤดูกาลล่าสุด ไปจนถึงแฟชั่นไอเท็มวินเทจหายากราคาแพง ทว่าสิ่งที่สำคัญไปมากกว่าแฟชั่นไอเท็มชิ้นไฮไลต์ในตู้เสื้อผ้าเหล่านั้น กลับเป็นความลับที่สาวสายแฟ(ชั่น)อาจไม่เคยปริปากบอกคุณ นั่นคือแฟชั่นไอเท็มชิ้นเบสิกที่พวกเธอต้องมีติดตู้เอาไว้ เป็นเหมือนไอเท็มที่จะคอยช่วยชีวิตพวกเธอในวันที่อาจมีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิต ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดขออาสาเผยความลับนั้น ให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)มือใหม่ได้กลับไปสำรวจเสื้อผ้า และเครื่องประดับในตู้เสื้อผ้าของตัวเองอีกครั้ง กับลิสต์ 9 แฟชั่นไอเท็มช่วยชีวิต ที่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ มีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย...

เสื้อลายทาง

     ไม่ว่าจะเป็นสายแฟ(ชั่น)หรือไม่ใช่ เสื้อลายทาง หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของ 'เสื้อแบบกะลาสีเรือ' คือสิ่งที่สาวๆ ต้องมีติดตู้เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อลายทางพื้นสีขาวคาดน้ำเงิน เพราะนี่คือเคล็ดลับสำคัญของสาวปารีเซียงโดยแท้ ชาติที่ได้ชื่อว่ารุ่มรวยสไตล์โดยไม่ต้องพยายาม ไอเท็มชิ้นนี้ช่วยชีวิตเหล่าสายแฟ(ชั่น)ในวันสบายๆ มานักต่อนักแล้ว ด้วยการนำไปแมตช์ง่ายๆ กับกางเกงยีนส์ทรงคลาสสิก หรือกระทั่งกางเกงสีขาว ก็จะทำให้คุณดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ไม่ยาก

ชุดกระโปรงสั้นสีดำ

     ชุดกระโปรงสั้นสีดำ หรือเรียกเป็นภาษาแฟชั่นว่า Little Black Dress คืออีกหนึ่งไอเท็มช่วยชีวิตที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ย้อนกลับไปในปี 1961 นักแสดงชื่อดังอย่าง Audrey Hepburn เคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับชุดกระโปรงสั้นสีดำในอุตสาหกรรมแฟชั่นมาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง The Breakfast at Tiffany's สร้างกระแสให้หญิงชาวอเมริกันที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องวิ่งวุ่นหาไอเท็มชิ้นนี้กันทั่วเมือง กระนั้นเมื่อนับมาถึงตอนนี้ก็ครบ 60 ปีแล้ว แต่กระแสของชุดกระโปรงสั้นสีดำก็ยังไม่เคยหายไปไหน แล้วตัวคุณเองจะพลาดได้อย่างไร



WATCH




กางเกงยีนส์ทรงคลาสสิก

     ใครที่เคยคิดว่ากางเกงยีนส์จะทำให้หญิงสาวดูกะโปโล เชย และไม่ทันสมัย ขอให้คิดใหม่ เพราะบัดนี้กางเกงยีนส์ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มชิ้นสำคัญในตู้เสื้อผ้าของสาวๆ ไปแล้วเรียบร้อย ด้วยเหตุผลง่ายๆ แค่ 2 ข้อ นั่นคือ “ความเรียบง่ายสะดวกสบาย” และ “การเลือกแมตช์ได้ตามใจชอบ” กางเกงยีนส์ทรงดีๆ ที่เข้ากับรูปร่างของคุณเพียงแค่หนึ่งตัวในตู้เสื้อผ้าก็ถือว่าเกินพอแล้ว คุณสามารถหยิบมันออกมาใส่ในวันสบายๆ กับรองเท้าสนีกเกอร์คู่โปรด ก็ทำให้คุณดูคล่องแคล่ว หรือนำไปสวมใส่กับบูทและส้นสูง ก็ทำให้ลุคของคุณดูเรียบโก้ขึ้นมาได้ทันทีเช่นกัน

เสื้อเชิ้ตสีขาว / เสื้อยืดสีขาว

     ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืดสีขาว คุณก็ควรมีติดตู้เอาไว้อย่างน้อยอย่างละหนึ่งตัว เพราะความน่าสนใจของเสื้อเชิ้ตขาว และเสื้อยืดขาวนั้น อยู่ที่สามารถเลือกมาสวมใส่ได้ทั้งในโอกาสที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการ ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น เทรนด์ Boyfriend Shirt ที่ผู้หญิงหลายคนเลือกหยิบเสื้อเชิ้ตตัวโคร่งออกมาสวมใส่แมตช์กับกางเกงขาสั้นในวันสบาย ราวกับขโมยเสื้อของแฟนมาใส่อย่างไรอย่างนั้น หรือหากเป็นเสื้อยืดสีขาว แค่หาเบลเซอร์สวยๆ สักตัวมาคลุมทับ คุณก็สามารถเข้าร่วมประชุมอย่างเป็นทางการได้แล้ว

สนีกเกอร์สีขาว

     อย่าคิดว่าการมีส้นสูงติดตู้เสื้อผ้าไว้ แล้วจะถือว่ารอดตัวได้ เพราะอย่าลืมว่าในวันพังๆ ของคุณ การที่ต้องเขย่งยืนอยู่บนส้นสูงก็ไม่ใช่คำตอบของชีวิตเสมอไป ดังนั้นหากริจะเป็นสายแฟ(ชั่น) ตัวจริง ก็ควรที่จะต้องมีสนีกเกอร์ติดตู้เอาไว้ด้วย และแน่นอนว่าสีคลาสสิกที่สามารถเข้าคู่ได้กับทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็คือ สนีกเกอร์สีขาว ที่ผู้เขียนขอแนะนำให้มีติดไว้สัก 2 แบบ คือสนีกเกอร์ปกติ และสนีกเกอร์หุ้มข้อ ที่สามารถนำออกมาใส่เปลี่ยนสลับกันได้หลากหลายลุค แต่ที่สำคัญที่สุดที่สาวๆ ต้องคำนึงถึงต่อมาก็คือ 'ความสะอาด' ต้องหมั่นดูแลอยู่เสมอ ถ้าไม่อยากโดนมองแบบหัวจรดเท้าตอนออกไปเที่ยวเตร่ด้านนอก

รองเท้าโลฟเฟอร์

     ไม่ใช่แค่สนีกเกอร์หรอกที่จะช่วยชีวิตสายแฟ(ชั่น)จากส้นสูงตัวร้ายได้ เพราะยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยถนัดสวมสนีกเกอร์เท่าไหร่ นั่นคือรองเท้าโลฟเฟอร์ ซึ่งเป็นรองเท้าสวมส้นเตี้ย ที่สาวๆ สามารถเลือกสวมใส่ได้ทั้งในโอกาสที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการ การเปลี่ยนมาสวมใส่รองเท้าโลฟเฟอร์นั้นไม่ได้ลดทอนความแกลมในลุคของสาวๆ ลงแต่อย่างใด หนำซ้ำยังช่วยให้ดูทะมัดทะแมง และคล่องแคล่วมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งสีที่ขอแนะนำให้มีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ก็คือ ดำ น้ำตาล และขาว นั่นเอง

เบลเซอร์ 4 กระดุม

     จริงอยู่ที่สาวๆ หลายคนรู้กติกาข้อนี้ดี แต่หลายคนก็ยังสงสัยว่า “แล้วเบลเซอร์แบบไหนกันที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้”...ถ้าจะให้ตอบง่ายๆ แต่เป็นจริงที่สุดก็คือเบลเซอร์ที่เข้ากับรูปร่าง และความต้องการของสาวๆ เอง เราทุกคนต่างต้องรู้ตัวเองอยู่แล้วว่า เราต้องการโชว์  หรือพรางส่วนใดของร่างกาย ดังนั้นการลองก่อนซื้อจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก กระนั้นสำหรับสาวแฟ(ชั่น)หลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เบลเซอร์ 4 กระดุมนี่แหละ คือไอเท็มที่น่าสนใจที่สุด เพราะดูไม่เบาหรือหนักจนเกินไป เป็นเบลเซอร์ที่คว้ามาสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาส โดยเฉพาะเบลเซอร์สีกรมท่า หรือสีดำประดับกระดุมสีทอง ที่นับได้ว่าคลาสสิกที่สุด แล้วถ้าคุณยังไม่มี ก็คงต้องรีบหามาติดไว้หน่อยแล้วล่ะ

กระโปรงดีไซน์เรียบ

     แม้ว่าการสวมใส่กางเกงจะทำให้เหล่าสุภาพสตรีทั้งหลายมีความรู้สึกคล่องตัวกว่าสวมกระโปรงเป็นไหนๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถทอดทิ้งกระโปรงไปจากตู้เสื้อผ้าของคุณได้เสียเมื่อไหร่ ผู้เขียนอยากแนะนำให้คุณมีกระโปรงดีไซน์เรียบ (ไม่ว่าจะเป็นทรงอะไรก็ตาม) แขวนติดตู้เอาไว้ ทางที่ดีลองเลือกหากระโปรงสีเบจ น้ำตาล หรือพาสเทล มาติดตู้ไว้จะดีที่สุด เผื่อเอาไว้ในวันที่คุณจำเป็นต้องสวมกระโปรงขึ้นมาจริงๆ จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหากันให้วุ่น

แว่นตากันแดด / นาฬิกาดีไซน์เรียบหรู / ต่างหูสีทอง

     ปิดท้ายด้วยหมวดเครื่องประดับสามชิ้นที่สาวๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด เริ่มตั้งแต่ แว่นตากันแดด ที่จะช่วยคอมพลีตลุคของสาวๆ ได้โดยไม่ต้องคิดอะไรให้มากมาย ต่อมาด้วยนาฬิกาดีไซน์เรียบหรูสักหนึ่งเรือน ที่จะช่วยเพิ่มมิติให้กับข้อมือโล้นๆ ได้ดี และสุดท้ายกับต่างหูสีทอง ซึ่งถือเป็นเครื่องประดับที่มีความเรียบง่ายแต่มีสไตล์ที่สุด ไม่ว่าจะนำมาแมตช์กับลุคไหนก็จะทำให้ลุคนั้นน่าสนใจขึ้นมาได้ทันที แต่ถ้าให้ดีผู้เขียนแนะนำการแมตช์ต่างหูห่วงสีทอง กับชุดกระโปรงสั้นสีดำสักตัว หรือโททัลลุคสีขาวทั้งตัว แค่นี้ก็กินขาดแล้ว

ข้อมูล : Vogue Us
ภาพ : Shopperella, Brutus Warehouse, Dorrrety, Imartboutique, Who What Wear, oliviakijo.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue101 #VogueInCloset