FASHION

พาหนีออกไปนอกโลก! ลิสต์ 8 ภาพยนตร์อวกาศระดับฮอลลีวู้ดที่คุณห้ามพลาด!

โว้กลิสต์ภาพยนตร์นอกโลกระดับฮอลลีวู้ด มาให้ทุดคนเป็นตัวเลือกในวันที่ต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้

     ในวันที่โลกของเรากำลังเผชิญกับโรคระบาดอีกครั้ง อย่างวิกฤตการณ์โควิด-19 สร้างสถานการณ์กดดันให้เกิดขึ้นกับประชากรทั่วโลกไม่น้อย จากมาตรการกักตัวอยู่บ้านที่ได้รับการประกาศใช้มาเป็นเวลานานกว่าเดือนในหลายประเทศ หลายคนก็กำลังพยายามหากิจกรรมเพื่อคลายเครียดจากสถานการณ์ดังกล่าว แต่ครั้งนี้โว้กจะพาคุณหลีกหนีจากความเครียดออกไปนอกโลกสักพัก กับลิสต์ภาพยนตร์อวกาศระดับฮอลลีวู้ดเหล่านี้...(บางเรื่องยังได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงอีกด้วย)

 

2001: A Space Odyssey (1968)

     ในปี 2511 สแตนลีย์ คูบริค ถูกพูดถึงอย่างมากจากภาพยนตร์เรื่อง 2001: A Space Odyssey อีกทั้งยังได้รับคำวิจารณ์ในด้านดีอย่างท่วมท้น ก่อนที่ในหลายปีต่อมาภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะกลายเป็นหนึ่งในต้นตำรับของภาพยนตร์คลาสสิกแนวไซไฟ อย่างไรก็ตามมีคำเตือนอน่างหนึ่งที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะเปิดดู 2001: A Space Odyssey คือคุณอาจจะเวียนหัวได้ เพราะนงภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณเดินทางไปสัมผัสกับทริปนอกโลกอย่างแท้จริง

 

Interstellar (2014)

     คงไม่ต้องห่วงในฝีมืการกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน สำหรับภาพยนตร์อวกาศเรื่อง Interstellar อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่รวมดาราชื่อดังระดับฮอลลีวู้ดเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอนน์ ฮาทเวย์, แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ไปจนถึง ทิโมธี ชาลาเมต์ และอีกมากมาย อีกทั้งยังนับเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เดินทางผ่านกาแล็กซี่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งทศวรรษอีกด้วย

 

Alien (1979)



WATCH




     จากภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับมากความสามารถ ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้ให้กำเนิดภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง "เอเลี่ยน" ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการพยายามหลบหนีของตัวละครหลักอย่าง เอลเลน ริบลีย์ และผู้ช่วยขับยานอวกาศของเธอ จากบางอย่างที่อยู่นอกโลก อีกทั้งยังเสนอแง่มุมเฟมินิสต์ เมื่อผู้หญิงกลายเป็นตัวละครที่สามารถควบคุม และตัดสินใจในสิ่งที่เกิดขึ้นบนอวกาศได้

 

The Star Wars

     เมื่อพูดถึงภาพยนตร์เกี่ยวกับอวกาศ แล้วไม่มีภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้อยู่ในลิสต์ก็คงจะผิดถนัด เพราะสตาร์ วาร์คือภาพยนตร์ไซไฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ กับลิสต์ภาพยนตร์ที่เกือบ 10 เรื่องในจักรวาลเดียวกันนี้ กระทั่งสงครามกาแล็กซี่ยังถูกพูดถึงยาวนานมาจนทุกวันนี้

 

Hidden Figures (2016)

     ภาพยนตร์เรื่องนี้มิใช่ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับสุภาพสตรีผิวสีแบบผิวเผิน หรือเรียกร้องสิทธิความเป็นมนุษย์ที่ถูกการเหยียดผิวริดรอนไปเท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้คืออีกหนึ่งเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวของ 3 วีรสตรีแห่งองค์การนาซ่า ที่ได้รับบทนำโดยนักแสดงมากความสามารถไม่ว่าจะเป็น แคทธาลีน จอห์นสัน, โดโรธี วาห์น และ แมรี่ แจ็คสัน ในบทบาทของผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จด้านอวกาศ, คณิตศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีบมหน้าประวัติศาสตร์องค์การนาซ่า

 

Arrival (2016)

     เอมี่ อดัมส์ เป็นศาสตราจารย์ภาษาศาสตร์ที่ถูกเรียกมาช่วยงานทีมนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังพยายามสื่อสารกับยานอวกาศต่างดาวที่ตกลงมาบนโลก นอกจากการแสดงอันน่าทึ่งของนักแสดงนำในเรื่องนี้ที่ต้องใช้อารมณ์เป็นหลักในการสื่อสารกับคู่สนทนา หรือนักแสดงร่วมที่เป็นเอเลี่ยน และไม่มีตัวตนอยู่จริง การดำเนินเรื่องยังจะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องประหลาดใจกับความมหัศจรรย์ของพรมแดนของภาษา และการสื่อสารอีกด้วย

 

Gravity (2013)

     Gravity นับเป็นผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับภาพยนตร์นามว่า อันฟอนโซ กัวรอน ที่สามารถสร้างกระแสนิยมในสังคมได้อย่างมหาศาลในช่วงหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับ และผู้ชมอีกนับไม่ถ้วน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย แซนดร้า บุลล็อค นักแสดงรางวัลออสการ์ ที่จะพาทุกคนฝ่าฟันฝันร้าย ที่มนุษย์คนเดียวต้องลอยเคว้งอย่างไร้จุดหมายในอวกาศ คำเตือนเดียวที่เราจะบอกคุณได้ก็คือ จงเตรียมใจไว้ให้ดี เพราะเหตุการณ์ในเรื่องช่างสมจริง ราวกับจะพาทุกคนออกไปลอยเคว้ง ไร้ทางออก กลางอวกาศอันมืดมิดด้วยกันกับเธอ

 

E.T. the Extra-Terrestrial (1982)

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของ สตีเวน สปีลเบิร์ก กับภาพยนตร์เรื่อง E.T. ที่จะทำให้คุณหัวเราะและร้องไห้ ได้ในเวลาเดียวกันให้กับความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่ม และเอเลี่ยน แม้จะเป็นภาพยนตร์อวกาศที่ฉีกแนวออกไปสักหน่อย แต่ถ้าคุณตั้งใจจะพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คงไม่ใช่สิ่งที่ควรทำนัก...

     ลิสต์นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับอวกาศนั้นยังมีอีกมากมายให้คุณได้ลองค้นหามาดูกันในช่วงเวลาที่โลกเราตกอยู่ในสภาวะกดดันเช่นนี้...

 

voguefreeapril2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueCulture #VogiePicks #Space #Movies