FASHION

ลิสต์ 8 ภาพยนตร์จุดไฟฝัน ให้สาวๆ กลับมาทำงานอีกครั้ง หลังหยุดยาว!

นี่คือลิสต์ภาพยนตร์ที่จะทำให้สาวๆ มีแรงบันดาลใจกลับมาทำงานอีกครั้ง หลังกักตัวจากโควิด-19

     หลังจากผ่านหยุดยาวข้ามปีมาสัพักใหญ่ เราก็เริ่มได้เห็นเหล่าสาวๆ พากันจิกส้นสูง สวมหน้ากากอนามัย ออกมาทำงานกันบ้างแล้ว แต่บางคนก็มาแต่ตัว ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานหลังจากที่นอนเปื่อยเป็นผักติดอยู่ที่บ้านมาเป็นเวลานาน ครั้งนี้โว้กขอรวบรวม 8 ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจสำหรับเหล่า Working Women ก่อนต้องออกไปทำงานกันแบบเต็มตัว มาให้ดูกันแล้วที่นี่...

 

Girl Boss

     เริ่มต้นด้วยซีรีส์ทางเน็ตฟลิกซ์ที่เป็นที่พูดถึงในหมู่ของสาวๆ วัยรุ่น โดยเฉพาะสายแฟ(ชั่น) ที่กำลังทำงานเกี่ยวกับธุรกิจเสื้อผ้ามือสอง โดยซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้ดัดแปลงมาจากนวนิยายขนาดไม่ยาวมากในชื่อเดียวกัน ดำเนินเรื่องโดยกการตามติดชีวิตตัวละครหลักอย่าง Sophia Amoruso สาวผู้ก่อตั้งแบรนเสื้อผ้า "Nasty Gal" ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ ขั้นตอนการหาเสื้อผ้า, การถ่ายภาพโปรโมต, การขายเสื้อตัวแรก และทำกำไรได้สำเร็จ, การต้องแย่งชิงลูกค้ากับผู้ขายรายอื่นๆ ความสำเร็จของเธออาจจะช่วยทำให้สาวๆ หลายคนมีแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้น

 

The Intern

     ไม่ต้องห่วงฝีมือของดาราสาวระดับฮอลลีวู้ดอย่าง แอนน์ แฮททาเวย์ ที่รับบท จูลส์ สาวเวิร์กกิ้งวูแมนที่ทำงานหนักจนพาให้บริษัทขายเสื้อผ้าออนไลน์ของเธอนั้นประสบความสำเร็จได้ในที่สุด ที่ชีวิตของเธอต้องถึงจุดเปลี่ยนเมื่อบริษัทได้รับ พนักงานฝึกงานวัยอาวุโสอย่าง เบน วิทเทคเคอร์ เข้ามาทำงานในบริษัทนี้ จากการทำงานร่วมกัน ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจของคนต่างวัย ของคนทั้งคู่ที่รักการทำงานเหมือนๆ กัน เชื่อเลยว่าใครก็ตามที่ได้เปิดภาพยนตร์เรื่องนี้ดูจะต้องซึ้งในความสัมพันธ์แบบเพื่อนต่างวัยของคนทั้งคู่ และหันกลับมาบาลานซ์ชีวิตการทำงานของตัวเองได้อย่างแน่นอน

 

The Devil Wears Prada



WATCH




     ไม่ต้องพูดเยอะให้มากความสำหรับภาพยนตร์ขึ้นหิ้งสายแฟ(ชั่น) เรื่องนี้ หลายคนคงรู้ถึงคำร่ำลือกันเป็นอย่างดี ความน่าสนใจที่ฉายภาพสะท้อนออกมาจาก 2 ตัวละครหลักอย่าง Miranda Priestly บรรณาธิการบริหารสุดเย็นชาจากนิตยสาร Runway  และ Andrea Zac ผู้ช่วยสาวมากความสามารถ ยังคงเป็นที่โจทก์ขานมาถึงปัจจุบันว่าแท้จริงแล้ว สาวๆ สายแฟ(ชั่น) เป็นคนแบบไหนกันแน่ แล้วคุณล่ะ...หลังจากดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบแล้ว ลองถามตัวเองดูใหดีว่า คุณเป็นสาววัยทำงานประเภทไหนกันแน่...

 

Miss Sloane

     ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นตอนจบของภาพยนตร์ที่ทรงพลัง และติดตรึงอยู่ในความทรงจำของคนดูได้นานถึงเพียงนี้ ทว่าภาพยนตร์เรื่อง Miss Sloane กลับทำได้อย่างสวยงาม และสมบูรณ์แบบ เรื่องราวของ เอลิซาเบธ สโลน นักล็อบบี้มือดีที่มีจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่อนุญาตให้ซื้อ และพกพาปืนได้โดยเสรี ที่ต้องทำให้ฝ่ายของเธอชนะให้ได้ ตลอดเส้นทางการต่อสู้เพื่อกฎหมายดังกล่าว เธอต้องพบกับการหักหลัง ไปจนถึงการเสียสละตัวเองเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า นั่นคือ “อุดมการณ์” เชื่อแน่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณอยากจะลุกขึ้นมาทำงานทันทีหลังจากที่ดูจบ

 

The Iron Lady

     หลังจากเข้าชิงออสการ์ในฐานะนักแสดงนำหญิงมาถึง 17 ครั้ง นี่เป็นรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงตัวแรกที่ Meryl Streep ได้มาครอบครอง จากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว The Iron Lady เรื่องเล่าของหญิงแกร่ง "มาร์กาเรต แทตเชอร์" ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม และอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของอังกฤษ ผู้ต้องฝ่าฝันอะไรมากมาย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายภาพให้เห็นทั้งด้านที่อ่อนแอ และเข้มแข็ง เฉกเช่นมนุษย์คนหนึ่งจริงๆ ที่อุทิศตัวเองเพื่องานที่เธอรัก และศรัทธาเสมอมา

 

Legally Blonde

     แอล วู้ดส์ คือตัวละครสาวที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็นไอคอนของเด็กสาวหลายคน ในช่วงหนึ่ง นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ Rom-Com เบาสมองที่หาแก่นสารอะไรไม่ได้เลย นอกจากแฟชั่น และสไตล์สุดแซ่บที่ภาพยนตร์พยายามยัดเยียดให้กับผู้ชมแล้วนั้น หากว่าได้พิจารณาให้ดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีอีกหลายจุดที่พร้อมจะสื่อให้สาวๆ ทุกคนได้เห็นว่าอย่ายอมแพ้ และอย่าลดทอนคุณค่าตัวเองลงไป แม้กระทั่งในวันที่คุณถูกหนุ่มที่คุณรักที่สุดหักอกก็ตาม ถ้าใครกำลังมองหากำลังใจในการลุกขึ้นไปทำในสิ่งที่ตัวเองฝันให้สำเร็จ เราขอแนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้เลย

 

The Confession of Shopaholic

     พูดไปแล้ว อาจจะกลายเป็นเรื่องตลก หากเราจะบอกทุกคนว่า แท้จริงแล้วแรงกระตุ้นที่ทำให้สาวๆ ลุกขึ้นมาทำงานได้อย่างจริงจัง และมีพลังที่สุดไม่ใช่สิ่งอื่นไกล นอกจากภาระค่าใช้จ่ายที่พวกเธอก่อขึ้นมาเองทั้งนั้น เฉกเช่นเดียวกันกับชีวิตของตัวละคร รีเบ็กก้า บลูมวู้ด สาวหวานทรงสเน่ห์แห่งนิวยอร์กซิตี้ ที่ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในเวลาอันสั้น เธอเสพติดการช้อปปิ้งจนถอนตัวไม่ขึ้น และกำลังเป็นหนี้สินจำนวนมหาศาล ดังนั้นแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คงต้องหามาดูไว้เป็นบทเรียนชีวิตสำหรับสาวที่ใช้เงินแบบมือเติบกันสักหน่อย

 

The Help

     ชีวิตหลายคนเคยต้องมาหยุดอยู่ตรงทางเลือกระหว่าง "สิ่งที่ง่าย" และ "สิ่งที่ถูกต้อง" นั่นดูจะเป็นการตัดสินใจที่ล่อแหลมมากพอสมควร นอกจากตัวละครสาวใช้ผิวสีที่ได้รับการตีแผ่ออกมาได้อย่างน่าสนใจแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง The Help ยังหันหน้าผู้ชมไปโฟกัสกับการกระทำของตัวละครหลักอีกหนึ่งตัวอย่าง สกีตเตอร์ นักข่าวสาวผิวขาวที่เป็นผู้สัมภาษณ์ตัวละครสาวใช้ผิวสี เพื่อตีแผ่ชีวิตจริงของพวกเธอที่ต้องพบเจอในแต่ละวัน ตามอุดมการณ์ของเธอที่ต้องการจะต่อสู้ยืนหยัดข้างสาวใช้เหล่านี้ จนเกิดเป็นหนังสือเรื่อง The Help ที่โด่งดัง และเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมให้กับสาวผิวสีในรัฐมิสซิสซิปปี้ ในเวลานั้น ใครก็ตามที่ไฟแห่งอุดมการณ์กำลังมอดลง แนะนำให้หาภาพยนตร์เรื่องนี้มาดูอีกครั้ง เชื่อเลยว่าไฟฝันแห่งอุดมการณ์เพื่อสิ่งที่ถูกต้องของคุณจะต้องลุกโชนขึ้นอีกครั้ง อย่างแน่นอน...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid #Coronavirus #Movies #WorkingWomen