FASHION

BACK TO OFFICE ด้วย 8 ลุคสวยจากซีรีส์ พร้อมลุยงานอย่างมีสไตล์

กลับสู่โลกการทำงานอย่างมีสีสันด้วย 8 สไตล์จากซีรีส์ยอดนิยม

     สถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมในชีวิตประจำวันต้องสะดุด การเข้าทำงานจากออฟฟิศก็ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาเป็นการทำงานจากบ้าน แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายองค์กรก็เริ่มมีนโยบายให้พนักงานเริ่มกลับไปทำงานตามปกติอีกครั้ง เพื่อสร้างสีสัน เพิ่มแรงกระตุ้นให้กลับไปทำงานได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง เราขอแนะนำ 8 ลุคจากซีรีส์ดังที่แต่งตามไม่ยาก อีกทั้งช่วยให้คุณลุยงานได้ทุกสถานการณ์ตลอดวัน

กางเกงขาสั้นก็สามารถสร้างลุคทำงานได้ ถ้าเลือกให้ดูลงตัว / ภาพ: Netflix

ชุดสูทกางเกงขาสั้นจาก Emily in Paris

     ซีรีส์สาวทำงานที่ต้องไปฉายความสามารถ และสไตล์อันโดดเด่นที่เมืองแห่งแฟชั่น Emily in Paris จึงเต็มไปด้วยลุคที่เหมาะแก่การไปทำงาน และที่สำคัญก็คือยังคงความแฟชั่นแบบฉบับสาวฝรั่งเศสไว้ด้วย ลุคที่เลือกมาคือลุคชุดสูทกางเกงขาสั้นเข้าชุด เพิ่มความสูงให้แก่เรียวขาด้วยรองเท้าส้นสูง หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นรองเท้าผ้าใบสีขาวหากต้องการความคล่องตัวตลอดทั้งวัน 

ลายชนลายแม้อาจจะดูท้าทา ยแต่การเลือกโดทนสีให้เข้ากันก็ช่วยให้ง่ายยิ่งขึ้น / ภาพ: Inkistyle

เสื้อเชิ้ตลายพิมพ์จาก A World of Married Couple

    A World of Married Couple เป็นซีรีส์ที่กลายเป็นกระแสวงกว้างทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้น การแสดงที่สมจริง รวมไปถึงสไตล์ของตัวละครในเรื่องที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทคุณหมอจี ซุน วู ภรรยาหลวงในเรื่องที่มักปรากฏตัวด้วยลุคสวยคลาสสิค อย่างเช่นในลุคนี้ที่เลือกเสื้อเชิ้ตลายพิมพ์มาจับคู่กับกางเกงลายตาราง โดยเทคนิคการจับคู่ให้ลวดลายกลมกลืนกันก็คือการเลือกลายใดลายหนึ่งในโดดเด่นมากกว่านั่นเอง



WATCH




โททัลลุคสีเดียวเหมาะกับวันเร่งรีบที่ไม่ได้เตรียมชุดล่วงหน้า / ภาพ: WWD

ชุดกระโปรงสีเหลืองอ่อนจาก The Crown Season 4

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าหญิงไดอาน่านอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าหญิงผู้เลอโฉมแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระองค์ยังเป็นสไตล์ไอคอนระดับโลก และสไตล์ของพระองค์ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากซีรีส์ The Crown season 4 ที่มีแกนเรื่องหลักเกี่ยวกับพระองค์ได้ออกฉาย แม้ในซีรีส์จะเต็มไปด้วยชุดอันอลังการตามสไตล์เจ้าหญิง แต่ก็ยังมีชุดที่เราสามารถนำมาปรับประยุกต์เป็นลุคทำงาน อย่างชุดเสื้อของตั้งแขนยาว คู่กับกระโปรงครึ่งน่องสีเข้าชุดกัน ที่คุณอาจจะเลือกลดความยาวของกระโปรงเพื่อให้ได้ลุคที่คล่องตัวมากขึ้น แต่ก็ยังสุภาพมากพอสำหรับเข้าประชุมได้เช่นเดียวกัน

เปลี่ยนจากเบลเซอร์สีหม่น เป็นแจ็คเก็ตหนังสีสดก็ช่วยปรับลุคให้เปรี้ยวได้ / ภาพ: Kpop Map

แจ็คเก็ตหนังจาก Itaewon Class

     หากคุณกำลังเบื่อชุดสูท หรือเสื้อเบลเซอร์แบบธรรมดา ลองเติมความสนุกให้กับลุคการทำงานด้วยเสื้อแจ็คเก็ตหนังไม่ว่าจะเป็นสีดำเข้ม หรือสีแดงเบอร์กันดีอย่างลุคของ โจ อี ซอ ที่รับบทบาทโดยคิม ดา มีใน Itaewon Class แต่คุณอาจะปรับลุคให้ดูทางการขึ้นด้วยการเปลี่ยนกางเกงลายเสือ ให้เป็นกางเกงสีพื้นที่เข้ากับแจ็คเก็ตที่คุณเลือก เท่านี้ก็พร้อมลุยงานได้ทุกสถานการณ์

ลุควินเทจก็สร้างความแตกต่างให้กับวันเดิมๆของคุณได้เหมือนกัน / ภาพ: edisfashion

ลุควินเทจจาก The Queen’s Gambit 

     เนื่องจากเหตุการณ์ภายในเรื่องคือชีวิตของเบธ เด็กสาวที่มีพรสวรรค์ในการเล่นหมากรุกที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 60-70s เราจึงได้เห็นการแต่งการสไตล์วินเทจที่พัฒนาจากการแต่งการในวัยเด็กสู่วัยสาวเต็มตัว อย่างเช่นลุคเสื้อแขนกระบอกสามส่วน จับคู่กับกระโปรงเอวสูงมินิสเกิร์ตแต่งรายละเอียดกระดุมให้กลิ่นอายความวินเทจ แต่ก็ไม่ทำให้ดูสูงอายุจนเกินไปนัก

ลองจับคู่เสื้อสูทกับกางเกงยีนส์ก็ช่วยลดความเคร่งขรึมลงได้ไม่น้อย / ภาพ: Pinterest

สูทและกางเกงยีนส์จาก Start – Up

     หากสถานที่ทำงานของคุณไม่ได้มีกฎบังคับการห้ามสวมใส่กางเกงยีนส์ นี่ก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถสร้างลุคใหม่ให้กับคุณได้ โดยลองจับคู่สูท กับกางเกงยีนส์ สำหรับวันสบาย ๆ อาจจะเลือกสูทสีอ่อนมาเข้าคู่กับกางเกงยีนส์สีซีดเพื่อให้ดูไม่เคร่งเครียดจนเกินไป แต่ถ้าหากเป็นวันที่มีนัดสำคัญ หรือต้องการความทางการมากขึ้นอาจจะปรับเป็นสูท และกางเกงยีนส์โทนสีเข้มขึ้น

สีจัดจ้านไม่ได้เป็นข้อห้ามของลุคทำงาน ตราบใดที่ยังดูสุภาพมากพอ / ภาพ: Insider

ชุดเดรสเชิ้ตจาก Sex and the city

     ซีรีส์ผู้หญิง และแฟชั่นที่ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งด้วยชุดนักแสดงเดิมที่โตขึ้น เรื่องราวที่สนุกขึ้น และแน่นอนว่าสไตล์ของพวกเธอต้องจัดจ้านมากขึ้นโดยเฉพาะแครี่ แบรดชอว์ตัวนำของเรื่องที่ขอสลัดกระโปรงฟูฟ่องสู่มาดใหม่ในเดรสเชิ้ตสีชมพูสด พร้อมด้วยเข็มขัดและรองเท้าส้นสูงหัวแหลม คุณอาจจะนำลุคนี้ไปปรับประยุกต์ใหม่หากต้องความคล่องตัวมากขึ้นด้วยการลดขนาดเข็มขัดลง และเปลี่ยนรองเท้าเป็นส้นเตี้ยก็ได้

ลองจับคู่กระโปรงกับรองเท้าผ้าใบในวันสบายๆ บ้าง / ภาพ: Preview.ph

กระโปรงและรองเท้าผ้าใบจาก Nevertheless

     ปรับสไตล์ให้สนุก และคล่องตัวมากขึ้นโดยลองจับคู่กระโปรงเข้ากับรองเท้าผ้าใบ เปลี่ยนกระเป๋าหนังกลายเป็นกระเป๋าผ้าใบใหญ่ ในวันที่คุณไม่ต้องการความเป็นทางการ หรือวันที่ต้องทำกิจกรรมเยอะเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะลดความเคร่งขรึมลงแล้ว ยังชุดให้คุณคล่องตัวพร้อมกับกิจกรรมได้มากขึ้นด้วย

     การแต่งกายไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว ความสนุกที่ได้จากการทดลองแต่งตัวสไตล์ใหม่ ๆ อาจจะช่วยให้คุณได้ค้นพบตัวเองในมุมที่ไม่เคยเจอมาก่อน และถ้าหากคุณกำลังหมดไฟกับการทำงาน ลองกระตุ้นความสนุกให้กับตัวเองด้วยการแต่งตัวอาจจะช่วยให้คุณรู้สึกดีได้มากขึ้นอย่างน้อยก็กับตัวคุณเอง เพื่อตัวคุณเอง

WATCH