FASHION

รื้อตู้เสื้อผ้าค้นหา 7 โทนสีตามเทรนด์ปี 2022 เตรียมไว้ก่อนพร้อมกว่า

เกาะกระแสก่อนใครไปกับ 7 โทนสีร้อนแรงแห่งปี 2022

     เป็นประจำถูกช่วงปลายปีที่แนวโน้มเทรนด์ของปีถัดไปจะเริ่มเป้นที่พูดถึงทั้งด้านแฟชั่น การออกแบบ ความนิยมสนใจของแต่ละช่วงอายุ รวมไปถึง ‘สีสัน’ ที่เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้น ๆ เพราะนี่เป็นหนึ่งในส่วนช่วยกำหนดเทรนด์ให้กับวงการออกแบบและแฟชั่นเช่นกัน และนี่คือ 7 สีที่มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมในปี 2022 โดยการวิเคราะห์จาก Thai Creative & Design Center (TCDC) 

 

สีครีม Anise Flower

     สีครีมโทนเหลืองที่ให้ความรู้สึก อบอุ่นสบายตาอย่างสีครีม Anise Flower ครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวแทนของสีแห่งความสุข และความหวัง และเนื่องด้วยสภาวการณ์ COVID-19 ที่ดำเนินไปในตอนนี้สีครีมเฉดนี้จึงเป็นตัวแทนที่จะส่งความสุขให้กับทุกคนได้อย่างดี สำหรับการเลือกจับคู่สีเพื่อสร้างลุคสำหรับสีโทนธรรมชาติแบบนี้ค่อนข้างง่ายทั้งจับคู่กับสีเข้มที่เป้นคู่ตรงข้ามกัน หรือจะเลือกจับคู่กับสีที่ค่อนข้างจัดอย่างสีส้ม หรือสีแดงก็เข้ากันได้อย่างดี

 

สีเหลืองส้ม Radiant Yellow

     หากคุณยังนึกถึงความสดใสของสีเหลืองส้มไม่ชัดนัก ให้คุณลองนึกถึงสัญลักษณ์หน้ายิ้มสีเหลือง นั่นคือโทนสีสดใสที่จะมาแจกความสุข พลังงานบวกให้กับทุกคนตลอดปี 2022 โดทนสีเหลืองมะม่วงสุกนี้อาจจะไม่ใช้สีปลอดภัยของหลาย ๆ คนเพราะด้วยโทนสีที่ค่อนข้างจัดจ้านอาจจะทำให้รู้สึกจับคู่สีได้ยาก สำหรับผู้เริ่มต้นแนะนำให้เริ่มจากไอเท็มชิ้นเล็กๆ หรือเสือ้ผ้าที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเหลืองโทนนี้ทั้งหมดก็ได้ แต่สำหรับคนที่เชี่ยวชาญการสไตลิ่งแล้ว ก้สามารถสนุกได้เต็มที่ทั้งการแมทช์เข้ากับสีพื้น และสีขั้วตรงข้ามสร้างความโดดเด่น

 

สีฟ้า Stratosphere



WATCH




     ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับลม ฟ้า อากาศ และดาราศาสตร์อาจจะพอคุ้นชื่อสตราโทสเฟียร์อยู่บ้าง นี่คือชื่อของชั้นบรรยากาศที่ทำหน้าที่ปกป้องรังสียูวี และยังมีโอโซนหนาแน่น แต่ชั้นบรรยากาศที่ช่วยโลกของเราตอนนี้กำลังถูกทำลายด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเป็นฝีมือจากมนุษย์ ตัวแทนสีฟ้าสตราโทสเฟียร์ก็คือการสิ่งให้มนุษย์ฉุกคิดเกี่ยวกับประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น การเลือกแมทช์สีฟ้าโทนนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากสีมีความใกล้เคียงกับสียีนส์ฟ้าซีด จึงสามารถเข้าคู่ได้กับทั้งสีโทนอ่อน และสีโทนเข้ม รวมไปถึงผู้ที่ชอบแต่งตัวด้วยลายต่างๆก็สามารถไปกันได้ดีเช่นกัน

 

สีม่วง Purple Rose

     สีม่วงที่ไม่ได้เข้มจัด แต่ก็ไม่ได้อ่อนจนเบาบาง นี่คือโทนสีที่ให้ความรู้สึกทั้งอ่อนโยน น่าเอ็นดู แต่ก็ยังมีพลังและความจริงจังแฝงอยู่ในนั้นด้วย โทนสีเพอร์เพิล โรสเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในวงการดิจิตัลที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ให้ดูแล้วเข้าถึงได้ง่าย แต่ก็ยังน่าเชื่อถือ สีม่วงโทนนี้อาจจะกลายเป็นโจทย์ยากสำหรับหลายๆคน โดยเฉพาะผู้ที่มีชอบแต่งตัวด้วยโทนสีที่ดูเคร่งขรึม หรือคนที่อาจจะอยากลองหลุดกรอบจากโทนสีแบบโมโนโทน อาจจะเริ่มด้วยการใช้เครื่องประดับ หรือผ้าพันคอในโทนสีเพอร์เพิล โรส  เติมลงไปในลุคก็เป็นวิธีที่น่าสนใจ

 

สีเขียวสะท้อนแสง Acid Lime

     สีเขียวสะท้อนแสงเป็นตัวแทนของความโดดเด่น สร้างสรรค์ และทันสมัย แต่ในชีวิตจริงนั้นคุณอาจจะหาไอเท็มสีเขียวสะท้อนแสงได้ค่อนข้างยาก หรือตัวคุณเองก็อาจจะยังไม่มั่นใจมากพอกับการออกจากบ้านด้วยลุคที่มีสีเขียวสะท้อนแสงมาก ๆ จึงขอแนะนำว่าคุณสามารถลดความเข้มข้นของการสะท้อนแสงลงได้ และเพิ่มสีทึบเข้าไปเพื่อให้แต่งตัวได้จริงมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครมีความมั่นใจ และอยากเพิ่มความน่าสนใจให้โดดเด่นขึ้นมา สีเขียวสะท้อนสีแสงก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่คุณตามหา

 

สีชมพูอมม่วง Fuchsia

     ไม่ใช่แค่เพียงสีเพอร์เพิล โรส ที่ได้รับความนิยมในงานออกแบบดิจิตัลเท่านั้น แต่สีชมพูอมม่วงก็เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่นิยม สื่อถึงความสนุกสนาน มีชีวิตชีวาได้มากกว่า อย่างเช่นงานออกแบบ NFT เกมดิจิตัลโดยหลุยส์ วิตตองก็ใช้โทนสีชมพูอมม่วงเป็นสีหลักในงานออกแบบ สีชมพูอมม่วงค่อนจะมีความร้อนแรงและสดชัดในตัวสูง แต่ก็ไม่ใช่สีที่ยากเกินกว่าจะนำมาสร้างลุคที่ดูสนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยากเริ่มต้นใส่สีสันลงไปในเสื้อผ้าให้มากขึ้น หรือถ้ายังไม่กล้ามากพอ อาจจะเริ่มจากการทางลิปสติกสีชมพูอมม่วงที่ช่วยขับให้ใบหน้าดูสดใสก่อนก็ได้

 

สีน้ำตาลเข้ม Java

     สีเปลือกไม้น้ำตาลเข้มค่อนไปจนถึงเกือบดำเป็นสีที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น และใกล้ชิดกับธรรมชาติอันเงียบสงบที่อาจจะไม่ได้สัมผัสมาซักพักใหญ่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงฤดูหนาวเช่นนี้ที่ถึงแม้ประเทศไทยอาจจะไม่ได้อากาศหนาวมากนักก็ยังสามารถเข้ากระแสได้ด้วยเสื้อผ้าโทนสีน้ำตาลเข้มเช่นนี้ โดยเลือกปรับเนื้อผ้าให้เบาบาง สวมใส่สบายตัวมากขึ้น โดยไม่ต้องคิดมากถึงสีที่เข้าคู่กันเพราะสีน้ำตาลเข้มเช่นนี้เป็นสีโทนธรรมชาติที่เข้าได้กับทุกสีสัน และลวดลายอยู่แล้ว

     เทรนด์แฟชั่นเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วตามฤดูกาล แต่ก็มิได้แปลว่าคนที่ชื่นชอบแฟชั่นจำเป็นจะต้องมีทุกไอเท็มส่งตรงจากแคทวอล์คมาเป็นของตนเอง เพียงแต่คุณเลือกสิ่งที่เหมาะ สไตล์ที่ลงตัวกับตนเอง หรืออาจจะเปลี่ยนมาใช้สีสันต่างๆทดแทนก้จะช่วยให้สนุกกับโลกของแฟชั่นโดยที่ไม่จำเป็นต้องวิ่งตามให้เหนื่อยจนเกินไปนัก

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Colors #VogueTrend