FASHION

เปิดไอเดียของขวัญกับ 5 ดอกไม้ซิกเนเจอร์แห่งวงการแฟชั่นที่จะเพิ่มความพิเศษให้วันวาเลนไทน์

สำหรับดอกไม้ซิกเนเจอร์ของแบรนด์แฟชั่น มันคือสิ่งที่จะเพิ่มความพิเศษให้วันแห่งความรักไม่ธรรมดา

     ใกล้วันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที วันแห่งความรักก็ต้องมาคู่กับสัญลักษณ์แสดงความหลักและสวยงามอย่างดอกไม้เสมอ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยดอกไม้ก็เป็นสิ่งแทนใจ แทนความรู้สึกของชาย-หญิงทั่วโลกไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับโลกแฟชั่นดอกไม้ก็ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญไม่แพ้สัญลักษณ์อื่นๆ บางแบรนด์ถึงขั้นเป็นซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ บางแบรนด์ซ่อนลวดลายไว้อย่างน่าสนใจ หรือบางแบรนด์เป็นไอเท็มชิ้นเด็ดที่อมตะเหนือกาลเวลา วันนี้โว้กจะทุกคนไปดูว่าหากอยากให้ดอกไม้วันวาเลนไทน์ แต่จะให้ในแบบฉบับแบรนด์แฟชั่นจะให้ดอกอะไรจากแบรนด์อะไรบ้าง ติดตามได้ด้านล่างนี้เลย

 

1.Chanel  - Camellia

ภาพ: Poshmark

     แน่นอนว่าสิ่งของเลอค่าที่สาวๆ ทุกวัยต้องการครอบครองคงเป็นไอเท็มสุดคลาสสิกจากแบรนด์ Chanel ซึ่งแน่นอนว่าดอกไม้ประจำแบรนด์คือดอกคาเมลเลียสีขาว การติดดอกไม้บนถุงช็อปปิ้งเป็นสัญลักษณ์แห่งคุณค่าทางจิตใจแบบยากที่จะหาดอกไม้ไหนมาทดแทนคาเมลเลียสีขาวจากชาเนลได้ นอกจากนี้ดอกไม้ขาวนวลดอกนี้ยังกลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่หรือส่วนหนึ่งของไอเท็มหลากหลายชนิดของแบรนด์ ต้องบอกว่าดอกไม้สีขาวจากแบรนด์เก่าแก่จากฝรั่งไม่มีทางทำให้ใครผิดหวังแน่อนน

 

2.Louis Vuitton – Blossom

ภาพ: Courtesy of Louis Vuitton

     สำหรับอีกแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสคือ Louis Vuitton ก็มีดอกไม้ประจำแบรนด์เช่นกัน ทว่าดอกไม้ดอกนี้ไม่ใช่ดอกไม้จริงเสียทีเดียว แต่เป็นการนำแรงบันดาลใจจากการผลิบานของดอกไม้มาออกแบบเป็นสัญลักษณ์ในลวดลายโมโนแกรมอย่าง “Blossom” ซึ่งสัญลักษณ์ดอกไม้ดอกนี้ของหลุยส์ วิตตองเป็นส่วนหนึ่งของลายโมโนแกรม ซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่ออกแบบโดย Georges-Louis Vuitton มาตั้งแต่ปี 1896 โดยลวดลายนี้จะเห็นเด่นชัดที่สุดกับไลน์จิวเวลรีที่เน้นยำเอาบลอสซั่มมาเป็นแกนหลักและนำเสนอเป็นตัวชูโรง สนนราคาอยู่ประมาณ 6 หลักขึ้นไป ใครได้ดอกไม้ดอกนี้วันวาเลนไทน์รับรองแฮปปี้แน่นอน

 

3.Cartier – Tutti Frutti



WATCH




ภาพ: Courtesy of Cartier

     ไหนๆ เกริ่นกันมาถึงเรื่องจิวเวลรีแล้วก็เข้าสายจิวเวลรีกันแบบเต็มตัวกันดีกว่า เมื่อพูดถึงแบรนด์จิวเวลรีระดับท็อปชื่อของ Cartier ต้องขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน และ “Tutti Frutti” คือจิวเวลรีระดับตำนานของแบรนด์ที่สืบสานทำต่อกันจนเป็นไอคอนิกพีซยาวนานเกือบ 100 ปี ความพิเศษคือการเจียระไนอัญมณีรูปแบบต่างๆ ให้ออกมาเป็นกลุ่มดอกไม้และใบไม้ ร้อยเรียงกันจนความสมบูรณ์แบบในสไตล์เฉพาะของคาร์เทียร์ การคราฟต์งานซิกเนเจอร์ชิ้นนี้จึงกลายเป็นตำนานที่ยังเสริมคุณค่าของแบรนด์เสมอมา หากวาเลนไทน์ถูกเติมเต็มด้วยชุดดอกไม้ล้ำค่าจากคาร์เทียร์ชิ้นนี้รับรองว่า 14 กุมภาพันธ์จะกลายเป็นวันแห่งความรักสุดพิเศษในชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย

 

4.Van Cleef & Arpels – Alhambra

ภาพ: Courtesy of Van Cleef & Arpels

     ถ้ากลุ่มดอกไม้ระดับไอคอนิกพีซอาจจะดูยิ่งใหญ่อลังการ แต่ถ้าอยากได้ความินิมัลแต่ยังเปี่ยมด้วยคุณค่าและเป็นไอคอนิกไอเท็มของแบรนด์ Alhambra ดอกไม้ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Van Cleef & Arpels ก็เป็นไอเท็มชิ้นเด็ดสำหรับวันวาเลนไทน์อย่างยิ่ง งานชิ้นนี้เป็นการออกแบบตั้งแต่ปี 1968 ของแบรนด์วอง คลีฟ & อาร์เพลส์ ใบ 4 แฉกที่สะท้อนถึงความโชคดี โดยผลงานชิ้นนี้ยังฝากชื่อให้เรานึกถึงความสดใสของแพรกพฤกษา ณ สวนอัลฮัมบรา ในเมืองกรานาด้า แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปนอีกด้วย เพราะฉะนั้นวาเลนไทน์กับอัลฮัมบราจึงเต็มไปด้วยคุณค่าทางราคา จิตใจ และสะท้อนถึงความสดใสในแบบฉบับที่พืชพันธุ์รูปแบบจิวเวลรีมอบให้กับผู้รับ

 

5.Bvlgari – Fiorever

ภาพ: Courtesy of Bvlgari

     สุดท้ายเราจะปิดท้ายกันด้วยความยอดเยี่ยมของการออกแบบจิวเวลรีของ Bvlgari ซีรี่ส์ใหม่ โดยแบรนด์ดังจากอิตาลีนำเสนอคอลเล็กชั่น Fiorever ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากดอกไม้สอดประสานเข้ากับความเฟมินีน ซึ่งคำว่า “fiorever” มาจากการผสมคำอิตาเลียน “fiore” ที่แปลว่าดอกไม้เข้ากับ “forever” ในภาษาอังกฤษซึ่งแปลว่าตลอดไป สะท้อนถึงความงดงามจากเพชรเม็ดงาม พร้อมเปล่งประกายความอมตะนิรันดร์กาลสมชื่อ ความครบเครื่องของไอเท็มตั้งแต่แหวน กำไล สร้อยคอ และอื่นๆ อีกมากมายสร้างสรรค์ให้ลุคเฟมินีนสมบูรณ์เพอร์เฟกต์แน่นอน และมั่นใจได้เลยว่าหากให้ของขวัญวันวาเลนไทน์เป็นไอเท็มชิ้นนี้จากบูลการี ความรักจะต้องสวยงามดั่งดอกไม้และเป็นนิรันดร์ตามชื่ออย่างแน่นอน

 

     ดอกไม้ทั้งหมด 5 ดอกจาก 5 แบรนด์ดังเป็นตัวอย่างของดอกไม้ในแบรนด์ระดับลักชัวรีต่างๆ ที่ถูกตีความและสร้างขึ้นใหม่โดยใช้แรงบันดาลใจสุดคลาสสิกตั้งแต่โบร่ำโบราณ โลกของแฟชั่นและดอกไม้เชื่อมโยงกันเสมอ ไม่ว่าอย่างไรก็ตามวงการแฟชั่นยังมีสัญลักษณ์ดอกไม้เต็มไปหมดทั้งลายพิมพ์จาก Gucci, Prada, Burberry หรือจะเป็นชุดดอกไม้สุดโดดเด่นจาก Dolce & Gabbana, Alexander McQueen และอีกหลากหลายแบรนด์เป็นต้น เพราะฉะนั้นหากวาเลนไทน์นี้ยังไม่มีไอเดียเราแนะนำให้ลองหาไอเท็มสักชิ้นไปเซอร์ไพรส์คนรักของคุณ อาจไม่จำเป็นต้องมีมูลค่ามากมายเพียงแค่ให้ด้วยความจริงใจก็สามารถสะท้อนความรักได้อย่างจริงจัง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Valentine's