FASHION

วาเลนไทน์นี้เซ็กซี่อย่างไรให้ดูแพง นี่คือ 5 ลุคเด็ดที่โว้กอยากให้ลองแมตช์ดูสักครั้ง

อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเซ็กซี่แต่จะทำอย่างไรให้ดูสวยโก้และเป็นธรรมชาติ โว้กแนะนำ 5 ลุคนี้ที่สาวๆ เอาไปแต่งตามได้ไม่ยาก

อีกหนึ่งคำถามที่บรรณาธิการโว้กได้ยินมาตลอดในช่วงปีที่ผ่านมาคือคำถามจากสาวๆ ที่อยากลองเปลี่ยนลุคเป็นสาวเซ็กซี่แต่กล้าๆ กลัวๆ คือ “อยากดูเซ็กซี่แต่ในขณะเดียวกันก็อยากดูแพง” ใจความสำคัญของการโชว์สัดส่วนอย่างมีชั้นเชิงคือการเลือกโชว์เฉพาะส่วนเท่านั้น เช่น หากสาวๆ ใส่เสื้อคอลึกเผยร่องอกเล็กน้อย ท่อนล่างควรเป็นกางเกงขายาว หรือหากสาวๆ เลือกสวมกระโปรงสั้นโชว์เรียวขา ก็ควรสวมกับเสื้อที่มิดชิด เป็นต้น หากคุณยังไม่อยากประกาศตัวว่าเป็นเซ็กซี่ควีนอย่าเพิ่งใจร้อนรีบโชว์ทุกส่วนไปพร้อมๆ กัน อีกหนึ่งลุคเด็ดที่ปรากฏถี่ๆ บนรันเวย์ในซีซั่นนี้คือการเลือกเผย “ชุดชั้นใน” ให้เห็นอย่างจงใจ ใครที่กำลังคิดจะใช้เทคนิคนี้เรามี 5 ลุคเด็ดที่ได้แรงบันดาลใจจากเทรนด์ร้อนประจำฤดูกาล Spring 2018 มาฝากกัน!

 

วันนี้โว้กอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับชุดชั้นในจาก LOVE IS Exclusive Collections ที่เดอะมอลล์กรุ๊ปทำร่วมกับสวารอฟสกี้ และแบรนด์ชุดชั้นในอีก 5 แบรนด์ เป็นชุดชั้นในที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักสุดคลาสสิกถึง 5 เรื่อง สร้างสรรค์จากคริสตัลสวารอฟสกี้นับแสนเม็ดเพิ่มความพิเศษให้ชุดชั้นในแบบเต็มคอลเล็กชั่นเป็นครั้งแรก!

 

THE PHANTOM OF THE OPERA

(กลาง) ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ Love Is Exclusive Collection จาก Wacoal สวมกับชุดกระโปรงยาวตัดต่อลูกไม้ จาก Gucci, รองเท้าส้นสูง จาก Jimmy Choo, ตุ้มหูโลหะลงยา จาก Percossi Papi, กระเป๋าคลัตช์ จาก Oscar de la Renta และสร้อยคอโลหะหินสี จาก Rosantica

 

คริสตัลสุดแวววับที่โดดเด่นท่ามกลางสีเข้มเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่และหรูหราให้กับลุคได้ไปพร้อมๆ กัน ชุดชั้นในเอ็กซ์คลูซีฟคอลเล็กชั่นจาก Wacoal เป็นตัวอย่างของการเล่นกับคริสตัลได้อย่างน่าสนใจ แรงบันดาลใจจากละครเพลงเรื่อง PHANTOM OF THE OPERA โดยนำลวดลายของฉากโรงละครและศิลปะในยุคบาโรคถ่ายทอเป็นชุดชั้นในซีทรูประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ ไฮไลต์คือการวางคริสตัลลงบนผ้าลูกไม้และผ้ากำมะหยี่และรีดด้วยความร้อน ซึ่งเป็นรูปแบบการเย็บที่เป็นเอกลักษณ์ เพิ่มความลึกลับน่าค้นหาให้ชุดชั้นในของสาวๆ แมตช์กับชุดเดรสยาวตัดต่อผ้าลูกไม้และเครื่องประดับที่ส่องแสงแวววาวจากเลื่อมและคริสตัล

Tips! เลือกชุดเดรสเรียบๆ โดยไม่จำเป็นต้องมีรายละเอียดมาก แล้วสวมเครื่องประดับเพื่อเสริมลุคแทนจะได้ลุคที่หรูหราและดูไม่พยายามจนเกินไป

 

ALLURE OF A ROSE

(กลาง) ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ Love Is Exclusive Collection จาก BSC Lingerie สวมกับเสื้อแจ็กเก็ตพิมพ์ลาย จาก GUCCI, กระโปรงทรงดินสอ จาก ROSETTA GETTY, กระเป๋าถือหนัง จาก ARISTOTLE BAG, ถุงมือหนัง จาก ALEXANDER MCQUEEN และรองเท้าส้นสูงหนังกลับตัดต่อรูปหัวใจ จาก CHARLOTTE OLYMPIA

 

ดอกไม้แห่งความรักและความลุ่มหลงอย่างดอกกุหลาบถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของสาวเซ็กซี่ในซีซั่นนี้ เริ่มด้วยการเลือกชุดชั้นในสีดำลึกลับที่มีกลิ่นอายของดอกกุหลาบผสมอยู่ สวมทับด้วยแจ็กเก็ตสีอ่อนลายดอกกุหลาบเผยให้เห็นดีเทลสีแดงสุดร้อนแรงที่ด้านหน้าของบรา ซีซั่นนี้ BSC Lingerie ปล่อยคอลเล็กชั่นชุดชั้นในที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบ พร้อมนำโครงเสื้อชุดเกราะสีดำมีผสมผสานกับวัสดุที่แตกต่างอย่างผ้าลูกไม้ากยุคบาโรคโปร่งบางและคริสตัลสีแดงจากสวารอฟสกี้ แมตช์กับเครื่องประดับสีเดียวกัน และปิดท้ายด้วยกระเป๋ารูปดอกกุหลาบเพื่อเน้นย้ำเสน่ห์ล่อใจของดอกไม้ในตำนาน

Tips! เลือกเสื้อแจ็กเก็ตที่คอลึกกว่าปกติเพื่อเผยให้เห็นบางส่วนของบรา ในวันทำงานสามารถติดกระดุมให้ครบเพื่อความน่าเชื่อถือ แต่สำหรับวันหยุดริมทะเลลองสวมแจ็กเก็ตหลวมๆ ทับชุดชั้นในแบบไม่ติดกระดุมดูสิ คุณจะได้ลุคสาวเซ็กซี่และสมาร์ทในเวลาเดียวกัน

 

MADAME BUTTERFLY

(กลาง) ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ Love Is Exclusive Collection จาก Guy Laroche สวมกับชุดกระโปรงซีทรูพิมพ์ลาย จาก Temperley London, เสื้อแจ็กเก็ตผ้าซาตินประดับขนนก จาก Prada, รองเท้าส้นสูง จาก Sophia Webster, ผ้าพันคอผ้าไหมพิมพ์ลาย จาก Alexander Mcqueen และกระเป๋าสะพาย จาก Chloé

 

ใครว่าลุคเซ็กซี่ต้องเป็นสีโทนร้อนจัดจ้านเสมอไป ซีซั่นนี้หลายแบรนด์ดังต่างพากันนำเสนอลุคเซ็กซี่ในสีพาสเทลกันพร้อมหน้า โดยเฉพาะสีชมพูแป้งเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด เช่นเดียวกับชุดชั้นในจาก Guy Laroche ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากบทประพันธ์เรื่อง Madame Butterfly ของจีอาโคโม ปุชชินี เรื่องราวความรักระหว่างสาวเกอิชาและนายทหารหนุ่ม ถ่ายทอดเป็นชุดชั้นในสีหวานโปร่งบางที่ใช้เทคนิคตกแต่งจากศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่นอย่าง Origami และเอกลักษณ์การมัดปมเชือกแบบญี่ปุ่น พร้อมผีเสื้อที่ตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ แมตช์กับชุดเดรสผ้าซีทรูเผยให้เห็นรายละเอียดของชุดชั้นในแบบไม่ดูจงใจจนเกินไป

Tips! ระหว่างวันควรหยิบเสื้อแจ็กเก็ตผ้าซาตินหรือผ้าคลุมไหล่ติดตัวไว้ในยามที่ต้องการเปลี่ยนเป็นลุคที่ทะมัดทะแมงขึ้น

 

EVERLASTING LOVE IN SWAN LAKE

(กลาง) ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ Love Is Exclusive Collection จาก Elle สวมกับเสื้อสูท จาก Alexander Mcqueen, กางเกงขายาวพิมพ์ลาย จาก F.R.S For Restless Sleepers, กระเป๋าถือหนัง จาก Mansur Gavriel, รองเท้าส้นสูง จาก Prada, แว่นกันแดดกรอบโลหะ จาก Cartier และสร้อยมุก จาก Rosantica

 

ชุดชั้นในสีขาวบริสุทธ์ทำให้ชายหนุ่มใจเต้นแรงมานักต่อนัก ดังนั้นอย่ามองข้ามสีขาวเป็นอันขาด ชุดชั้นในจาก Elle คอลเล็กชั่น Love Is Exclusive Collection เป็นตัวอย่างของชุดชั้นในสีอ่อนที่ดูเซ็กซี่กำลังพอดี แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเจ้าหญิงโอเด็ตต์ในละครบัลเลต์ชื่อก้องโลกอย่าง Swan Lake ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของชุดชั้นในคอร์เซ็ตบรา พร้อมสีสันของโรงละครบัลเลต์ ผสมผสานกับลูกไม้ซีทรูสีพาสเทลไปจนถึงสีดำ และแน่นอนว่าหงส์ขาวจะขาดคริสตัลสวารอฟสกี้ไปไม่ได้ แมตช์ลุคกับเสื้อแจ็กเก็ตสีขาวและกางเกงสีขาวพิมพ์ลายที่บอกเป็นนัยว่าสาวบริสุทธิ์คนนี้มีความลึกลับซ่อนอยู่

Tips! ในวันที่เลือกสวมชุดสีขาวล้วนลองเลือกลิปสติกสีแดงสดแล้วเบรกเมกอัพส่วนอื่นให้อ่อนลง รับรองสวยแพง!

 

THE LITTLE MERMAID CHARMS

(กลาง) ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ Love Is Exclusive Collection จาก Morgan สวมกับชุดกระโปรงพิมพ์ลาย จาก Diane Von Furstenburg, กางเกงขายาวพิมพ์ลาย จาก Talitha, กระเป๋าสะพายหนังสายโซ่ จาก Valentino, รองเท้าบู๊ตยาว จาก Fendi, นาฬิกาข้อมือสายผ้า จาก Gucci และสร้อยคอประดับหินสี จาก Marni

 

การจับคู่สีตัดกันหรือคัลเลอร์บล็อก เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงในฤดูกาล Spring 2018 และอาจฮอตยาวต่อเนื่องไปถึงซีซั่นหน้า โดยเฉพาะสีแดงและสีฟ้าได้รับการคอนเฟิร์มจากดีไซเนอร์และเหล่าคนแฟชั่นทั่วโลกให้เป็นคู่สีฮอตแห่งปีเลยก็ว่าได้ ชุดชั้นในจาก Morgan คอลเล็กชั่น Love Is Exclusive Collection ที่มาในสีสันอันหลากหลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนสำหรับสาวๆ ที่ไฝ่ฝันอยากเป็นเงือกสาว ด้วยแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักและการเสียสละจาก The Little Mermaid ถ่ายทอดเป็นชุดชั้นในที่มีกลิ่นอายของนางเงือกและท้องทะเล ผ้าซาตินที่มีความยืดหยุ่นได้ดีและผ้าออแกนซ่าโปร่งบางเป็นวัสดุที่บ่งบอกความเป็นเงือกสาวได้ดีเยี่ยม แมตช์กับชุดเดรสลายทางสีสันสดใส และกระเป๋าถือสีฟ้าน้ำทะเลลึก

Tips! เลือกแวร็ปเดรสคอวีที่คอลึกกว่าปกติเล็กน้อยเพื่อเผยให้เห็นรายละเอียดผ้าลูกไม้ที่ประดับบนบรา ส่วนสาวๆ ที่อยากได้ความทะมัดทะแมงลองสวมกางเกงไว้ด้านในช่วยเพิ่มลูกเล่นของการทับซ้อนอย่างมีชั้นเชิง

 

สาวๆ ที่อยากนำลุค 5 แบบ 5 สไตล์ไปปรับลุคเป็นสาวเซ็กซี่ในแบบฉบับของตัวเอง สามารถไปช็อปชุดชั้นในคอลเล็กชั่น Love Is Exclusive Collection จากแบรนด์ชุดชั้นในทั้ง 5 แบรนด์ได้แก่ Wacoal, BSC Lingerie, Guy Laroche, Morgan และ Elle ได้ที่แผนก Lingerie Salon เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์เท่านั้น พร้อมเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

พบป๊อปอัพช็อปและกิจกรรมพิเศษ!

  • เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ บริเวณ E-space ชั้น G วันนี้ – 14 กุมภาพันธ์
  • พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ บริเวณ Main Hall 2 ชั้น M วันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์นี้
  • เดอะมอลล์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เดอะมอลล์บางกะปิ บริเวณ Grand Hall ชั้นG วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคมนี้ 

 

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ https://facebook.com/emporiumdepartmentstore/

#LOVEisSparkling #EmporiumDepartmentStore

 

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: ภาวัต นภาธร

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Lingeries Mix & Match