FASHION

ย้อนรอยเป็ด 50 ตัวเดินพาเหรดทั่วดิสนีย์แลนด์ฉลองวันเกิดครบ 50 ปีให้ Donald Duck

ดิสนีย์แลนด์จัดโปรเจกต์พิเศษให้เป็ดกว่า 50 ตัวเดินพาเหรดร่วมกับ Donald Duck เนื่องในโอกาสฉลองวันเกิดครบ 50 ปี

     สีสันในดิสนีย์แลนด์เป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นตัวละครต่าง ๆ รวมถึงสถานที่อันเพียบพร้อมไปด้วยสีสันและธีมแห่งความสนุก แต่ดินแดนอาณาจักรดิสนีย์นี้มีเซอร์ไพรส์ให้เรามากกว่านั้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแสง สี เสียงจากพลุและการแสดง มาสคอตที่มาพร้อมกิมมิคคอยดึงดูดทั้งเด็กเล็ก เด็กโตไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่ให้เขาถึงจิตวิญญาณราวกับเข้าไปอยู่ในโลกของการ์ตูนซีรีส์นั้นจริง ๆ และในปัจจุบันโซนพื้นที่อันกว้างขวางของดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกยังมีภาพยนตร์และลิขสิทธิ์ตัวละครที่นอกเหนือจากการ์ตูนดั้งเดิมพร้อมเสิร์ฟความสนุกกับผู้คนที่แวะมาเยี่ยมชมอย่างสม่ำเสมอ นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่เราคาดคิดว่าจะเห็นอยู่แล้ว แต่ครั้งหนึ่งมีรูปแบบของการเซอร์ไพรส์ที่หลายคนอาจไม่คาดคิดว่าดิสนีย์จะทำถึงขนาดนี้!

ภาพ: dizavenue

     โดนัลด์ ดั๊กตัวละครที่เรารู้จักกันในดีในการ์ตูนซีรีส์ที่มีเป็ดน้อยน่ารักทำกิจกรรมร่วมกันสร้างความสนุกสนานมาให้เด็ก ๆ หลายสิบปี แต่เชื่อไหมมาสคอตเป็ดดิสนีย์แลนด์ยังบอกว่าไม่พิเศษพอ! เพราะเมื่อปี 1984 หรือประมาณ 35 ปีก่อนทางบริษัทได้ทำการสร้างประสบการณ์พิเศษให้ผู้มาเยี่ยมชมด้วยขบวนเป็ดน้อยกว่า 50 ตัวพาเหรดบนท้องถนนในดิสนีย์แลนด์นำทัพโดยมาสคอตโดนัลด์ดั๊กที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่มันไม่ได้ง่ายเหมือนกับสั่งมนุษย์น่ะสิ เป็ดกว่า 50 ตัวถูกกล่อมเกลาโดยมาสคอตราวกับว่าเป็นพ่อของพวกมัน ใช้ชีวิตร่วมกันจนรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลยกว่าจะสร้างพาเหรดสิ่งมีชีวิตได้พร้อมเพรียงขนาดนี้

ภาพ: dizavenue

     เคยมีคลิปวิดีโอเผยแพร่เบื้องหลังการพูดคุยถึงการสอนเป็ดน้อยทั้ง 50 ตัวครั้งนี้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะฝึกฝนเป็ดเหล่านั้น เพราะภาพเผยถึงการที่ให้มาสคอตมีส่วนร่วมทั้งการกิน นอน เล่นตั้งแต่ยังเป็นเป็ดเบบี๋ ลูกเป็ดเหล่านั้นค่อย ๆ ทำความเคยชินและฝึกเดินตามโดนัลด์ดั๊ก พอมันโตขึ้นจึงกลายเป็นปรากฏการณ์เป็ดเชื่องเดินตามพ่อโดนัลด์พร้อมด้วยเครื่องประดับแบบเต็มองค์ไม่ว่าจะเป็นหมวกหรือสายคล้องคอหลากสีสัน พวกมันวิ่งเล่นในดิสนีย์แลนด์ราวกับว่าคืออาณาบริเวณบ้านโดนัลด์ในการ์ตูนอย่างไรอย่างนั้น สร้างรอยยิ้มแสนน่ารักให้กับผู้ได้เห็น ย้อนวันวานไป 35 ปีมีเหตุการณ์อันน่าประทับใจเกิดขึ้น ปัจจุบันรูปแบบความน่ารักและการนำเสนอถูกเปลี่ยนแปลงไป ถึงแม้จะไม่มีสิ่งมีชีวิตสุดน่ารักตั้งขบวนพาเหรดมาเรียกรอยยิ้มแล้ว แต่ดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกยังมีอะไรให้ผู้คนเฝ้ารอจะไปเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ



WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: Disney Donald Duck