FASHION

Go Far + Stay Here : อุดรธานี + ศรีนครินทร์

ขับรถทางไกลไปพักผ่อนที่อุดรธานี หรือว่ามีแพลนไปช้อป ชิม ชิลที่ศรีนครรินทร์คุณเลือกได้ !

48 ชั่วโมงต่อไปโว้กภูมิใจนำเสนอการเดินทางแบบ Go far ไปที่อุดรธานี เมืองนี้เต็มไปด้วยสีสันที่อาจจะกลายเป็นหมุดหมายแห่งความประทับใจของใครหลายคน  

อุดรฯ ในความทรงจำของคุณเป็นอย่างไร ใช่แบบที่มีทั้งธรรมชาติจ๋า ส้มตำแซ่บ ไอติมกะทิหวานน้อย ขนมอบสูตรเฉพาะตัวของแจมมี่ และร้านอาหารไทยรสจัดจ้านหรือเปล่า ถ้ายังไม่มีความทรงจำอะไรในจังหวัดนี้ ก็มาเติมเต็มประสบการณ์กับโว้กกันหน่อยดีกว่า เพราะอุดรฯยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเพียบ ให้ Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC Exclusive อาสาพาไปลุยแล้วกัน !

 

SEE THIS

อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท

ขอแนะนำความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ทำให้ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัวกันที่อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท รับรู้ถึงอารยธรรมมนุษย์ในยุคก่อน ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 2000-3000 ปี มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิประเทศตามกาลเวลา และภูมิอากาศ เกิดเป็นรูปทรงแปลกตามากมาย แถมยังมีภาพเขียนโบราณตามเพิงหินที่ถึงแม้จะค่อนข้างเลือนรางตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงพอมองเห็นได้ว่าเป็นรูปอะไรกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ รวมไปถึงซากปรักหังพังของพระพุทธรูป และสิ่งก่อสร้างของคนในยุคก่อน ที่บ่งบอกถึงร่องรอยการมาถึงของอารยธรรมและพระพุทธศาสนาในบ้านเรา

 

ข้อดีของการมาเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาทนี้ในทริปที่คุณมีเวลาเพียง 48 ชั่วโมงก็คือ ที่นี่ได้จัดทำแผนที่เส้นทางการเดินชมจุดสำคัญที่น่าสนใจต่างๆ แยกออกไว้หลายเส้นทางตามระยะเวลา เช่นหากคุณมีเวลาน้อย รูท 45 นาที กับการชมไฮไลต์เด่นๆ ก็มีให้เลือก หรือหากใครอยากใช้เวลาดื่มด่ำธรรมชาติและเรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่างเต็มที่ รูทแบบ 2 ชั่วโมงอัพ กับการปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุดที่ผาเสด็จก็มีให้เลือกเดิน พร้อมข้อมูลและเส้นทางการเดินจากเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการด้านหน้าทางเข้า

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7





WATCH




อีกเรื่องที่เราอดชื่นชมไม่ได้คือความสะอาด และการจัดการที่เป็นระบบระเบียบของอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท มีแผนที่ที่บอกตำแหน่งจุดที่ควรเยี่ยมชมพร้อมระยะทางอย่างชัดเจน มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้อยู่ตามจุดต่างๆ อย่างเป็นกันเอง ลานจอดรถกว้างขวาง ที่สำคัญห้องน้ำสะอาดมากกก ค่าเข้าอุทยานมีราคาเพียงราคา 20 บาทเท่านั้นสำหรับคนไทย

Vogue Tips : หมวก แว่นกันแดด น้ำเปล่า และรองเท้าผ้าใบ 4 อย่างนี้ต้องเตรียมเอาไว้เพื่อความปลอดภัยตลอดทริป

 -

ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาภูพาน อ.บ้านผือ อุดรธานี
โทร : 042 218 938, 042 219 837

ทุกวัน 08:00 - 16:30

 

STAY HERE

Brown House Hotel

อาคารสีน้ำตาล ตรงตามชื่อ Brown House หลังนี้ ด้านนอกอาจจะดูเป็นเพียงตึกรูปทรงธรรมดาไม่มีลีลาความเป็นอีสานชัดเจนนัก แต่เพียงแค่ก้าวแรกที่ก้าวเข้ามาในอาคาร ความอีสานก็ทักทายเข้าอย่างจัง ทั้งรอยยิ้มที่เป็นกันเองของอ้ายและเอื้อยพนักงาน ข้าวของพื้นบ้านแถบอีสานที่ถูกนำมาตกแต่งภายในรอบๆโรงแรมอย่างกลมกลืน แดดอุ่นสาดพาดผนังที่ทำจากบานประตูหน้าต่างหลังเคานท์เตอร์ล็อบบี้ช่างดูสว่างตา ต้อนรับราวกับรู้จักกันมานาน และเป็นกันเอง คือความรู้สึกแรกที่ Brown House Hotel จะมอบให้กับผู้มาเยี่ยมเยือน

 

ถึงแม้ว่าที่ตั้งของโรงแรมจะอยู่ในตัวเมือง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และไม่ไกลจากสนามบิน แต่ด้วยความที่โรงแรม Brown House ซ่อนตัวอยู่ในซอยที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน ห้องส่วนใหญ่ให้หันระเบียงเข้าหนองน้ำกว้าง และมีพื้นที่เปิดต่อเนื่องของสระว่ายน้ำติดกับลานสนามหญ้าสีเขียวริมหนอง ช่วยให้โรงแรมมีความเปิดโล่ง แต่ก็ไม่เสียความเป็นส่วนตัว และมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ขนาดของห้องกำลังดี มีระเบียงที่ออกไปนั่งเล่นรับลมชมวิวได้ ยิ่งมาในช่วงปลายปีอย่างนี้อากาศดีแบบ 20 องศาต้นๆ มีต้อนรับกันทุกเช้า ภายในห้องตกแต่งเรียบง่าย เด่นที่'ตั่งไม้' หรือ daybed

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



อาหารเช้าก็มีทั้งแบบไทยๆ อย่างหมูปิ้ง ข้าวเหนียวในกระติ๊บยักษ์ ข้าวต้ม น้ำพริกผักสด รวมไปถึงขนมปัง ครัวซองต์ ไส้กรอก แฮม และจานไข่ที่มีให้เลือกสั่งได้ตามชอบ ในส่วนของสระว่ายน้ำที่มีความสบายตา ไร้ขอบสระมีความโมเดิร์นที่ไม่ขัดกับรายละเอียดอื่นๆภายในโรงแรม บอกเลยว่าริมสระว่ายน้ำเป็นอีกฮอตสปอตที่คุณควรแบ่งเวลามานั่งชิลเล่น สายวิ่งเองก็น่าจะถูกใจเช่นกันเพราะ Brown House อยู่ใกล้กับสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติมหาราชินี วังมัจฉาหนองบัว ที่เหมาะกับการวิ่งออกกำลังยามเช้าอย่างมาก ตื่นแล้วออกไปวิ่ง กลับมากินอาหารเช้า แล้วชิลต่อริมสระว่ายน้ำ ก่อนออกไปรู้จักอุดรในมุมอื่นๆกันต่อ ฟังดูเป็นแพลนในอุดมคติ ที่เอาเข้าจริงก็เป็นไปได้ไม่ยากเลยที่นี่ เอ็นจอยอีสานยุคปัจจุบันที่ปรับตัวกลมกลืนตามยุคสมัยอย่างไม่ขัดเขิน อย่างที่ที่นี่นิยามตัวเองไว้ว่า ‘Brown House Simply Isaan Way’

 

Vogue Tips : เลือกจองระบุห้องพักฝั่งที่เห็นวิวหนองบัว ชั้นบนสุด สำหรับวิวสระว่ายน้ำติดสนามหญ้าจรดริมน้ำสบายตา รับลมเย็นๆ และได้ความเป็นส่วนตัว แถมนอนตื่นสายอย่างสบายใจได้ เพราะที่นี่ค้าเสิร์ฟอาหารเช้ากันยาวๆ ถึง 11 โมง

-

234/5 ซ.ริมหนองบัว 6 ต.หมากแข้ง อุดรธานี
โทร : 042 322 888
www.brownhousehotel.com

 

DO THIS

ล่องเรือชมทะเลบัวแดง กุมภวาปี

ทุกปีในช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนยาวไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ‘หนองหาน’ ทะเลสาบน้ำจืดขนาดหลายหมื่นไร่ จะเปลี่ยนเป็นทะเลบัวแดง ที่เต็มไปด้วยบัวสายสีแดงอมชมพูจัดจ้าน บานสะพรั่งชูคอล้อแดดแรกของวันจนสุดลูกหูลูกตา จึงอยากแนะนำให้คุณมาล่องเรือเล็กชมความงามของบัวเหล่านี้อย่างใกล้ชิด ถึงแม้การต้องตื่นเช้ากว่าปกติเพื่อไปให้ทันแสงแรกของวัน จะทำให้คุณอดโอดครวญไม่ได้ แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้ม เพราะการได้มาเห็นและได้อยู่ท่ามกลางดอกบัวสีแดงบานสะพรั่งจนสุดลูกหูลูกตา โดยปราศจากเรือลำอื่นๆ นับเป็นการมาล่องเรือชมทะเลบัวแดงอย่างที่ควรค่า และได้เห็นความงามธรรมชาติที่สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของหนองหานอย่างเต็มที่แท้จริง

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



ทริปล่องเรือชมทะเลบัวแดงนี้จะอยู่ที่ราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยมีเรือให้เลือก 2 ประเภท คือเรือขนาดกลางที่สามารถเอาเก้าอี้พลาสติกลงไปนั่งได้ จุผู้โดยสารได้เต็มที่ 8 คน ราคาเหมาลำอยู่ที่ 500 บาท และอีกประเภทคือเรือหางยาวที่อยากแนะนำ เพราะเรือลำเล็กไม่เทอะทะ ทำให้ได้ใกล้ชิดดอกบัวแดงมากกว่า พูดง่ายๆ ก็คือถ่ายรูปสวยกว่านั่นเอง แค่อย่ามัวแต่นั่งเกร็งจนตัวแข็ง เพราะนั่นจะทำให้ไม่ได้เอ็นจอยกับความชิลของอากาศเย็นๆ และวิวดอกบัวสุดลูกหูลูกตาที่อยู่เบื้องหน้า นอกจากดอกบัวที่มีให้ชมความงามจนจุใจแล้ว องค์ประกอบอื่นๆ อย่าง นกหลายชนิด แมลงปอที่เดี๋ยวนี้ไม่คอยได้เจอในเมือง วิถีประมงชาวบ้าน และเรื่องเล่าทั้งประวัติและตำนานของหนองหานจากคุณลุงท้ายเรือ ก็ช่วยทำให้โมเม้นต์การมาล่องเรือชมทะเลบัวแดงสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

Vogue Tips : ผ้าผืนใหญ่คลุมใหล่กันลมหนาวยามเช้าตรู่ต้องมี ในกรณีที่คุณทำได้มาทันแสงแรกของวันที่นี่ แต่หากมาถึงในชั่วโมงที่แดดแผดเต็มที่แล้ว ก็แค่ปลี่ยนหน้าที่ผ้ามาคลุมกันแดดแทน

-

ท่าเรือบ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี อุดรธานี


โทร : 089 395 0871, 081 964 5420

ทุกวัน 05:00 - 16:00

EAT + DRINK THIS

ซาหมวย & Sons

‘อาหารไทยแท้ แต่ไม่ยึดติดกับวิธีการปรุง หรือการเข้าคู่ของรสชาติแบบเดิมๆ ให้วัตถุดิบตามฤดูกาลของท้องถิ่นเป็นตัวกำหนดทิศทางของเมนูในแต่ละช่วงของปี เลือกสนับสนุนผู้ผลิตรายย่อยที่รู้จักผลผลิตของตัวเองดี และสนใจวัตถุดิบที่มีความเป็นธรรมชาติ ถนัดการทวิสต์ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ออกมาเป็นแนวทางของตัวเอง ทำความเข้าใจวิถีเดิม ในแนวทางใหม่ ด้วยวิธีที่ร่วมสมัย ที่ทั้งสองเชฟได้ติดตัวกลับมาจากการไปเรียนต่อ และทำงานในร้านอาหารที่แคลิฟอร์เนีย’ ขอพูดสั้นๆ ย่อยง่ายๆ ตรงนี้เลยว่า อาหารไทยของเชฟโจ้ และเชฟหนุ่มจะทำให้คุณตาโต อร่อยลิ้น สลับเซอร์ไพร์ซ และเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรารู้จักอาหารไทยดีแค่ไหนกันนะ

 

การมากินอาหารที่ ซาหมวย แอนด์ ซันส์ ควรเปิดใจ และพร้อมจะลองลิ้มรสการจับคู่รสชาติใหม่ๆ อยากแนะนำให้คุณตีตั๋วเดินทางไปกับ tasting menu หรือฤดูสำรับ 10 คอร์สของที่นี่ ออกตัวแบบเข้มข้นด้วย หอยปังกับข้าวหมาก พร้อมรับอีก 9 จานที่จะทำให้คุณต้องกินไปคุยกันไปถึงรสชาติที่พลุ่งพล่านแต่กลมกล่อมของแต่ละจานแบบออกรสไม่แพ้ บางจานอาจจะไม่คุ้นเคยในการจับคู่ของรสและวัตถุดิบนัก ในขณะที่อีกหลายจานส่วนใหญ่อร่อยแบบเข้าใจง่าย

 

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ขอยกตัวอย่าง ‘แสร้งว่าปลาร้ากับกุ้งเผา และผงรสดี’ อีกเมนู ที่เชฟหนุ่มเอาไตปลามาใช้ทำแจ่วบองแทนปลาร้า รสกลมกล่อมดีมาก กินคู่กับสาหร่ายเส้นผมจากใต้ทอดกรอบเบา และกุ้งแม่น้ำเผาสุกแบบเนื้อกำลังเหนียวใส เคลือบด้วยน้ำปลาหวานบางๆ และเม็ดกระถินสับ กินคู่ผักแนมโรยด้วยผงรสดีไก่ที่เชฟทำเองทุกขั้นตอน แค่ฟังก็เริ่มอยากจะ go far ลิ้มรสด้วยตัวเองแล้วใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นหากคุณมีโอกาส อยากแนะนำให้คุณได้มาทำความรู้จักกับอาหารของ ซาหมวย & Sons ด้วยตัวคุณเอง รับรอง ต้องกลับมาซ้ำทุกครั้งที่ได้มาเยือนอุดรแน่ๆ

Vogue Tips : หากต้องการชิม tasting menu 10 คอร์สของที่นี่ ควรโทรมาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เพื่อที่ทางร้านจะได้เตรียมวัตถุดิบไว้อย่างพอเพียง และหากใครไม่กินเนื้อวัว หรือแพ้อาหารอะไรก็สามารถแจ้งได้ล่วงหน้า เพื่อที่ทางร้านจะได้สลับสับเอาวัตถุดิบอื่นใช้แทน ให้คุณเอ็นจอยได้เต็มที่กับทุกๆจาน

-

133/25 ถ.โพนพิสัย อุดรธานี

โทร : 086 309 6685

อังคาร - อาทิตย์ มื้อกลางวัน 11:00 - 14:30 / มื้อเย็น 17:00 - 21:30

FB : SamuayNsons

 

Jammie’s Recipe

ลองจินตนาการช่วงเวลายามบ่ายของคุณกับคนรู้ใจ หรือแกงค์เพื่อนสนิท กำลังเอ็นจอยอาฟเตอร์นูนที กลางบ้านสวนที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ นกร้อง และน้องควาย จิบชาสมุนไพรสด บนโต๊ะที่ถูกจัดไว้อย่างตั้งใจแต่ก็ไม่ประดิษฐ์จนเกินเข้าใจ คลอด้วยเสียงเพลงสบายๆ เคล้าเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม พลางตักขนมอบสลับขนมเค้ก และทาร์ตผลไม้อีกสักคำกินอย่างไม่รีบร้อน นั่นคือสิ่งที่คุณจะได้พบมาก้าวเข้ามาที่ Jammie’s Recipe เพราะที่นี่จะจัดอาฟเตอร์นูนทีตามที่ได้รับจองในแต่ละวัน ซึ่งรับเพียงวันละ 1 จอง และบริเวณทั้งหมดของเบกกิ้งสตูดิโอแห่งนี้ ตลอดช่วงเวลาบ่ายนั้น จะถูกยกให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของลูกค้ากลุ่มที่จองมาเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น!

 

แน่นอนว่าบรรยากาศและความเป็นส่วนตัวไม่ใช่เหตุผลเดียวที่อยากแนะนำให้คุณมาที่นี่ เพราะขนมอบสูตรเฉพาะตัวของ Jammie’s Recipe นั้นมีแรงดึงดูดสูงไม่แพ้กัน ถ้าจะให้อธิบายถึงขนมในแบบฉบับของ Jammie’s Recipe อย่างง่ายที่สุด คงต้องบอกว่าขนมอบของที่นี่ให้ความรู้สึกเบา สบายไม่แพ้บรรยากาศของร้านเลย เพราะคุณแจมมี่ปรับสูตรและทดลองจนออกมาด้วยตัวเอง อบขนมทุกชิ้นกับมือทุกวัน ใช้ส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติและที่สำคัญไม่หนักน้ำตาล

 

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



ทาร์ตผลไม้สดๆ หวานจากผลไม้ กรอบร่วนแต่ไม่ร่วงเลอะเทอะตอนตัดของตัวทาร์ต ช่วยเพิ่มรสสัมผัสโดยรวมได้เป็นอย่างดี ด้านบนมีครีมชีสเสริมความมันเล็กน้อย ด้านล่างมีอัลมอนด์ครีมเบาๆ ในขณะที่ตรงกลางมีแยมที่ทางร้านกวนเองจากผลไม้สดซ่อนตัวอยู่เป็นเซอร์ไพร์ซอีกชั้น บอกเลยว่าคุณวางส้อมไม่ลงง่ายๆแน่ อีกชิ้นที่ไม่อยากให้คุณมองข้าม เพราะถึงแม้เค้กมะพร้าวจะมีขายอยู่ทุกมุมเมือง แต่เค้กมะพร้าวเวอร์ชั่น Jammie’s Recipe นั้นเบาอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับใครที่นิยมความซิตรัสในชีวิต ทาร์ตยูซุเมอร์แรงค์มะพร้าวคือคำตอบของคุณ ความเก๋ที่นอกเหนือจากรสชาติที่กำลังหอมหวานเปรี้ยวแบบพอดีๆแล้ว ส้มคอมควอท (kumquat) ที่ถูกนำมาเชื่อมและตกแต่งอยู่ด้านบนและกินได้ทั้งเปลือกนั้น ช่วยเพิ่มความหอมหวานเปรี้ยวที่แตกต่างจากยูซุให้ทาร์ตชิ้นนี้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก โดนเมษายนปีหน้า ที่นี่จะเปิดเป็นคาเฟ่ และร้านอาหารไทยเพื่อสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ไพรเวท อาฟเตอร์นูนที ใต้ชายคาบ้านสวนในตอนนี้ จึงเป็นลิสต์ที่ควรค่าแก่การอยู่ในทริปอุดรของคุณ

Vogue Tips : โทรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน บอกจำนวนสมาชิกร่วมจิบอาฟเตอร์นูนที แล้วคุณแจมมี่จะจัดเตรียมทุกอย่างให้เอง หรือสามาถไปเลือกขนมเพิ่มได้ จากขนมอบสดใหม่ที่มีในวันนั้น

-

โทร : 095 456 1546

ตามวันที่จอง 13:00 - 18:00

FB : jammiesrecipe

IG : jammie_recipe

 

บ้านไอติม Ban i Tim

ไอศกรีมกะทิผสมลอดช่องและขนุนที่หน้าตาไม่แฟนซี ไม่มีพื้นที่เก๋ๆ ให้มายืนโพสต์ท่าถ่ายคู่ เอาจริงๆ เกือบจะไม่มีที่นั่งกินด้วยซ้ำ ถ้าไม่นับเก้าอี้หน้าร้าน 3 ตัวนั้น แล้วทำไมคุณถึงควรจะมาที่นี่ ก็เพราะอยากให้คุณลองไอศกรีมหอมมันที่ยืนยงคู่อุดรมากว่า 30 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อจนตอนนี้ส่งต่อมาถึงรุ่นคุณลูก เห็นหน้าร้านเล็กๆอย่างนี้ หนึ่งวันขายกัน 2 ถังใหญ่ เพราะมีลูกค้าก็ทยอยมาซื้อกันเรื่อยๆ แบบไม่ขาดสาย และยังไม่นับรวมที่มีคนสั่งไปออกงานอีกหลายถัง

 

ไอศกรีมกะทิของ ‘บ้านไอติม’ นั้นมีความคอมฟอร์ทสูง กินแล้วเย็นไปถึงใจ ตัวไอศกรีมมันกะทิหอมนวลอ่อนๆ หวานกำลังเหมาะ มีลอดช่องและขนุนที่แข็งจากความเย็นแทรกอยู่ระหว่างเนื้อไอศกรีมให้ได้รสสัมผัสเคี้ยวเพลิน ได้ข้าวเหนียวมูนใบเตยที่หุงสุกขึ้นเงาสวยและไม่เป็นไตแข็ง กับถั่วลิสงคั่วใหม่เองมาเข้าคู่คอมโบ้ ความอร่อยยิ่งทวีคูณ ที่ร้านมีทั้งโคนแบบธรรมดา และแบบวาฟเฟิลให้เลือก แต่ไอเท็มเด็ดคือสั่งแบบใส่ขนมปัง! เพราะความเค็มเบาๆ ในเนื้อเหนียวนุ่มของขนมปังที่ซับไอศกรีมส่วนที่ค่อยๆละลายไว้ คือความอร่อยที่ร้านทำเอง เพราะฉะนั้นความสดใหม่จึงเชื่อใจได้ และบอกเลยว่า 1 คน ต่อไอศกรีม 2 ที่ คือเรื่องธรรมดามากที่จะเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว เพราะไอศกรีมที่นี่ทานเพลินจนลืมเรื่องแคลลอรีไปเลย

 

 

Vogue Tips : แนะนำว่าอย่ามาบ่ายนัก เพราะไอศกรีมอาจหมดจนอดชิมได้ หรือหากไม่แน่ใจให้ลองโทรมาถามที่ร้านก่อนมา และสามารถจอดรถที่หน้าร้าน หรือริมฟุตบาทในบริเวณใกล้เคียงได้

-

100-102 ถ.นเรศวร ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี

โทร : 042 244 574, 089 617 4243

ทุกวัน 09:00 - จนกว่าจะหมด

 

ส้มตำเจ๊ไก่

ความแซ่บของ ‘ส้มตำเจ๊ไก่’ คือความถึงเครื่อง มะนาวเป็นมะนาว ปลาร้าเป็นปลาร้า ที่ทำจากปลาสามแม่น้ำ โขง ชี มูล ได้ความนัวร์แบบพอดีๆ ไม่เค็มโดดกลบรสอื่น ตำกับพริกสดได้ความหอม และมีเมนูส้มตำให้เลือกเกือบ 30 อย่าง ตั้งแต่ตำปูปลาร้าที่คุ้นกันดี ไปจนตำกุ้งสด ตำเผ็ดสลบ ตำโคตรมั่ว เรื่อยไปจนตำแตงไข่ข้าว แถมจานใหญ่สะใจอีกต่างหาก

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



เมนูอื่นๆ ที่จะมาเสริมทัพมื้อแซ่บของที่นี่ก็ไม่น้อยหน้า ถึงแม้จะไม่มีเมนูอย่างลาบ น้ำตก หรือคอหมูย่างขาประจำให้เห็นในเมนู แต่ไก่ย่างของที่นี่เด็ดไม่แพ้ส้มตำ ขนาดตัวกำลังเหมาะแบบไก่กระทง เนื้อเหนียวนุ่มชุ่มแบบไก่บ้าน หมักมาได้ดี น้ำจิ้มไก่แนวแจ่วใส่มะขามเปียก เปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดนิดเดียวยิ่งดีใหญ่ หรือใครนิยมแนวแคะๆ กรุบๆ ขอแนะนำหอยต้ม ที่มีให้เลือกถึงสามขนาด หอยปัง - หอยใหญ่, หอยนา - หอยกลาง และหอยขม - หอยเล็ก ที่ต้มมากับตะไคร้ ใบมะกรูด แบบสุกกำลังดี ไม่มีกลิ้นขี้โคลน เลือกหอยปังถ้านิยมเนื้อๆ เน้นๆ กรุบๆ หนุบหนับ จิ้มน้ำจิ้มพริกน้ำส้มจี๊ดจ๊าดที่ช่วยเสริมรสให้เนื้อหอยได้เป็นอย่างดี อย่าลืมสั่งแกงเห็ดขอนขาวถ้วยย่อมๆ มาอีกอย่าง ไว้ซดตัดสลับกันเป็นอันครบองค์ความแซ่บ หลายๆ

 

Vogue picks : อย่าลืมกำกับจำนวนพริก เพราะมาเยือนถึงถิ่นรสชาติออกจะจัดจ้านกว่าเมืองกรุงสักหน่อย ทางที่ดีบอกจำนวนเป๊ะๆ ไปเลยดีกว่าเพื่อให้แซ่บกันอย่างพอดี

-

230/28 ซ.ศาลเจ้าทับทิม ถ.อัศวมิตร ต.หมากแข้ง อุดรธานี

โทร : 087 373 2128, 080 762 0350

ทุกวัน 08:30 - 16:30

 

SHOP HERE

VT แหนมเนือง

มาอุดรทั้งทีต้องซื้อแหนมเนืองแพคอย่างดีกลับไปฝากคนทางบ้าน ทางออฟฟิศ ที่ ‘VT แหนมเนือง’ สาขาใหม่ที่ใหญ่ราวกับศูนย์ประชุมประจำจังหวัด กับสโลแกนน่ารักๆที่ว่า Viet-Isan in harmony เพราะนอกจากที่นี่จะขายสินค้าที่ทาง VT ผลิตเอง อย่างแหนมเนือง หมูยอ ไส้กรอกอีสาน หม่ำเนื้อ และอาหารเวียดนามอีกหลายเมนูแล้ว ที่นี่ยังมีมุม วีที พื้นถิ่น / VT LOCAL ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากแหล่งอื่นๆที่น่าสนใจมารวมไว้ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพวกน้ำพริกนานาชนิด ปลาร้าอัดก้อน และขนมขึ้นชื่อของจังหวัดต่างๆ รวมไปถึงสินค้าหัตถกรรมจากชาวบ้าน กระติ๊บ ตะกร้าสาน จานชาม ฯลฯ และสินค้าจากประเทศเวียดนาม อย่างหมวก Nón Lá (หนอน หลา) หลายขนาด ชา กาแฟเวียดนามทั้งแบบเมล็ด และแบบกึ่งสำเร็จรูป ก็มีให้เลือกกันสนุก และแน่นอนว่าที่นี่ต้องมีมุมร้านอาหารเวียดนามของวีทีเอง เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวตอบโจทย์ทั้งสายช้อป สายกิน

1 / 8



2 / 8



3 / 8



4 / 8



5 / 8



6 / 8



7 / 8



8 / 8



ความสะดวกสบายดีๆ อีกอย่างที่ทางวีทีมีให้ก็คือ หลังจากจับจ่ายซื้อของเป็นที่เรียบร้อย จะมีจุดแพคของเป็นเรื่องเป็นราวพร้อมลังกระดาษและเชือกให้เสร็จสรรพ ไม่ว่าคุณจะเพื่อนน้อยแค่พอหิ้วของฝากไหว หรือมีเพื่อนพี่น้องครอบครัวใหญ่ชนิดที่ต้องซื้อฝากกันเป็นลังๆ ก็หายห่วงในการจัดการ แถมมีจุด drive-thru ที่คุณสามารถโทรสั่งของล่วงหน้าแล้วมารับ หรือจะมาสั่งเองที่ร้าน แล้วค่อยขับวนมารับของที่แพคเรียบร้อยพร้อมก็ได้หมด

Vogue Tips : แหนมเนืองแพคสำหรับเดินทาง อยู่รอดได้ 13 ชั่วโมง แต่หากแยกเอาเฉพาะหมูไปแช่ช่องฟรีซไว้ต่างหาก จะสามารถอยู่ได้นานถึง 4 วัน แค่หาผักสดมาเพิ่มเอาเองตามชอบ เพราะฉะนั้นแพลนเวลาส่งมอบของฝากกันให้ดีล่ะ

-

999/9 หมู่ 4 ถ.มิตรภาพ อุดรธานี-ขอนแก่น ต.บ้านจั่น อุดรธานี

โทร : 042 111 111

ทุกวัน 06:00 - 21:00

 

ส่วนใครที่เฝ้ารอช่วงเวลาของการขับรถเล่นแบบใกล้ๆ สัปดาห์นี้ให้ Mercedes-benz E 350 e Avantgarde พาไป Stay Here กันที่ “ศรีนครินทร์” !

ข้อดีของย่านที่คับคั่งไปด้วยที่พักอาศัยเส้นนี้ จะเต็มไปด้วยการมีตลาดเช้าที่แสนจะคึกคัก ชนิดที่ว่ามี 6 ตลาดติดกันในบริเวณเดียว ทั้งช้อปทั้งกินให้หนำใจ มีร้านอาหารโฮมเมดในบ้านที่รสชาติเหมือนแม่ทำให้ทาน ร้านกาแฟขนาดพอดีตัวที่คนไม่พลุกพล่านวุ่นวาย แอบเลี้ยวออกจากถนนมาอีกนิดก็ยังมีร้านส้มตำรสเด็ด แถมด้วยการโยกย้ายที่ตั้งของตลาดนัดกลางคืนขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมาอยู่ในย่านนี้ และไหนจะยังห้างที่มีจุดชาร์จรถไฟฟ้าให้กับรถของคุณแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายนั่นอีก นี่ล่ะที่ทำให้เราอยากจะย้ายมาอยู่ศรีนครินทร์ให้รู้แล้วรู้รอดกันไป

 

DO THIS

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

ตลาดนัดยามค่ำคืนแห่งใหญ่บนพื้นที่กว่ากี่ไร่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะสิ่งที่คุณควรสนใจคือคุณจะเริ่มที่ตรงไหนก่อนดีมากกว่า เพราะที่นี่มีทุกสิ่งอันให้ได้เลือกเอ็นจอย ช้อป ดู กิน ดริ้งค์ ชิล ตลาดนัดรถไฟ แบ่งออกเป็นโซนๆ ตามประเภทของสินค้า และลักษณะกิจกรรม อย่างเช่นโซนกินดื่ม ที่มีกระจายหลักๆ อยู่ 3 โซน ถ้าคุณชอบแบบสตรีทฟู้ด เลือกซื้อนั่นนิด กินนี่หน่อย ขอเชิญที่ด้านหน้าใกล้ทางเข้าที่จอดรถ แต่หากเดินๆ แล้วเกิดหิวขึ้นมา ช่วงกลางตลาดก่อนเข้าสู่โซนวินเทจและตลาดนัดกลางแจ้ง ก็มีซุ้มสตรีทฟู้ดอีกซุ้มคอยดักทางเติมความอิ่ม หรือสายดริ้งค์ถ้าไม่ชอบบรรยากาศวุ่นวายด้านหน้า ในโซนวินเทจเองก็มีอีกหลายร้านให้ได้นั่งชิลกันสบายๆ สำหรับสายช้อป ก็มีให้เลือกกันตั้งแต่เสื้อผ้า ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์วินเทจชิ้นเด็ดๆ ที่สามารถตกลงราคากันได้ หรือสายช่างถ่ายรูปที่ตลาดนัดรถไฟก็มีจุดให้ได้เดินเล่นถ่ายรูปหลายมุมแปลกตา

 

เดินกันให้หนำใจก่อนจะแวะนั่งพักที่ร้าน Rail Road Union Cafe ที่มีเครื่องดื่ม และอาหารจานง่ายๆ เสิร์ฟ รวมไปถึงเบียร์ กาแฟ และยังมีส่วน slow bar coffee สำหรับคนชอบดื่มกาแฟดริปอีกด้วย นั่งๆ ไปลุกขึ้นมาลองเสื้อลองหมวกวินเทจที่ขายอยู่ภายในร้านก็ยังได้เช่นกัน สุดสัปดาห์นี้ลองขับรถแวะมาเดินเล่นชิลๆกันได้ ไม่ต้องซื้ออะไรแค่เดินเล่นดูรถและเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ก็เพลินข้ามวันกันได้แทบไม่รู้ตัว

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



Vogue Tips : ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะเป็นคืนที่ร้านเปิดเยอะคึกคักที่สุด แต่รถจะติดมากเป็นพิเศษที่สุดเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรเผื่อเวลาในการมาล่วงหน้าอย่างน้อยเพิ่มอีกสัก 1 ชั่วโมง

-

ซ. ศรีนครินทร์ 51 เขตประเวศ

โทร : 081 827 5885, 081 732 8778

พุธ และ ศุกร์ - อาทิตย์  17:00 - เที่ยงคืน

FB : Taradrodfi

 

EAT + DRINK THIS

ลำดวนเนื้อย่าง

ถึงแม้ว่า ลำดวนเนื้อย่าง จะไม่ได้ตั้งอยู่บนเส้นศรีนครินทร์ซะทีเดียว แต่ความเด็ดของลาบเป็ดร้านนี้ ทำให้อยากแนะนำให้คุณเลี้ยวรถเข้ามาในถนนอ่อนนุชสักนิด แล้วมาเติมความแซ่บกับมื้อส้มตำกันที่ลำดวน หลายคนรู้จักร้านนี้จากเมนูเนื้อย่างกระทะร้อน แต่จานที่เด็ดกว่านั้นคือไก่อบหอมเจียว ที่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ รสชาติหมักมากำลังอร่อย ออกหวานนำแต่กลมกล่อม ยิ่งเมื่อกินคู่กับหอมเจียวกรอบๆด้วยแล้วยิ่งเข้ากัน

 

อีกจานที่เด่นกว่าร้านส้มตำหลายร้านคือ ลาบเป็ด เพราะที่ลำดวนเลือกเอาเนื้อเป็ดสับมาคั่วกระทะร้อนจนแห้ง เนื้อเป็ดเลยมีความเกรียมนิดๆ กรุบๆ ตอนเคี้ยวหน่อยๆ และมีกลิ่นหอมเฉพาะของน้ำมันเป็ด เมื่อนำมาลาบ ก็ลาบแบบแห้งๆ ข้าวคั่วเป็นเม็ดข้าวคั่วกินแล้วได้รสสัมผัสเพิ่มที่เข้ากัน และที่สำคัญหอมมะนาวสดชัดเจน เป็นจานลาบเป็ดที่ต่างจากร้านอื่นที่ทำให้เราติดอกติดใจและอยากแนะนำต่อ เมนูอื่นๆ อย่างส้มตำ ก็ตำได้ครบรสดี สะอาดสะอ้าน ส่วนเมนูพวกต้มแซ่บเนื้อลายก็แซ่บจี๊ดจ๊าดไม่หวงมะนาว ครัวเป็นแบบเปิดต้ม ยำ ตำ แกง ย่างโชว์กันหน้าร้าน ที่นั่งสบายและสะอาดใช้ได้

 

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



Vogue Tips : ตอนกลางวัน สามารถจอดรถริมฟุตบาทหน้าร้าน และฝั่งตรงข้ามได้ถึง 15:00 น. ตอนกลางคืนสามารถจอดได้หลัง 21:00 น. เป็นต้นไป

-

1820 อ่อนนุช 52 คลองตัน สวนหลวง

โทร : 081 692 7074

ทุกวัน 12:00 - 23:30

 

ร้านอาหารบ้านพี่เล็ก

ร้านอะไรอยู่ในซอยเลี้ยวไปเลี้ยวมา ไม่มีป้ายบอกทางอะไรเด่นชัด ไม่ใช่ย่านออฟฟิศ ไม่ติดห้าง แถมทำอยู่ในบ้านของเจ้าของบ้านเองนี่ล่ะ แต่กลับมีลูกค้าแน่นร้าน โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ถ้าไม่โทรมาจองโต๊ะไว้ก่อน อาจต้องมีผิดหวัง ไม่ก็นั่งรอคิวกันไปยาวๆ แล้วอะไรที่ทำให้ร้านในซอยลึกย่านศรีนครินทร์ร้านนี้ถึงมีคนตามมากินอย่างไม่ลดละ ทั้งๆ ที่อาหารในเมนูก็ล้วนเป็นจานที่เรารู้จักกัน และมีขายอยู่แทบในทุกร้านอาหารไทยทั่วๆไป คำตอบไม่ยากเลย ก็เพราะอาหารของบ้านพี่เล็กอร่อย! อร่อยถึงเครื่อง เนื้อเป็นเนื้อ น้ำได้รส ซอสครบ รสสัมผัสได้ อร่อยสบายท้องเหมือนแม่ทำให้กิน เป็นความอร่อยที่เหมือนทำกินเองในครอบครัว ด้วยวัตถุดิบดีๆ ปรุงสดใหม่ร้อนๆ

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด สำหรับคนที่เพิ่งมาครั้งแรกที่นี่ได้แก่ คอหมูทอดเกลือรากผักชี ที่คัดชิ้นเนื้อหมูที่มีมันแทรกไม่มากเกินไป มาหั่นเป็นลูกเต๋ายักษ์และคั่วเกลือจนได้รสเค็มๆมันๆ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแบบซีฟู้ด และผักสด เข้ากันดีมาก มัสมั่นผัดแห้งซี่โครงอ่อนที่เราแนะนำมากกว่าเนื้อวัว เพราะซี่โครงตุ๋นในแกงมาจนงวดเปื่อย เนื้อหลุดออกจากกระดูกได้โดยง่ายดาย ในขณะที่ตัวกระดูกอ่อนเองก็สามารถเคี้ยวได้สนุกฟัน เครื่องแกงถึง ได้รสครบแบบอาหารไทย แต่ที่นี่เค้าเสิร์ฟมาพร้อมครัวซองค์ชุ่มเนยร้อนๆ ที่ขอบอกว่าเข้ากันอย่างลงตัว อีกอย่างก็คือหมูสับปลาเค็ม ที่ทำออกมาได้กลมกล่อม มีความบาลานซ์ระหว่างรสเค็มกับความหวานจากน้ำหมูที่ออกมาตอนนึ่งได้เป็นอย่างดี และตัวเนื้อหมูสับเองก็สุกกำลังกินอร่อย ไม่แห้งแข็งเพราะนึ่งทิ้งไว้นานเกิน แกงยอดผักริมรั้วใส่ซี่โครงหมูตุ๋นและปลากรอบก็หอมอร่อย และมีผักหลากชนิด ซดคล่องคอ หรือแม้กระทั่งไข่กวน เมนูที่ฟังดูก็ไม่น่าจะพิเศษอะไร แต่ขอให้ได้ลองเวอร์ชั่นของบ้านพี่เล็กดู แล้วคุณจะมองไข่กวนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราเลยไม่แปลกใจที่ร้านนี้จะมีลูกค้าประจำเหนียวแน่น และมีลูกค้าใหม่ๆตามลายแทงมาเพิ่มเสมอ

 

Vogue Tips : มื้อเย็น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีลูกค้าหนาแน่น เพราะฉะนั้นควรโทรมาจองโต๊ะไว้ก่อน และถ้าจะให้ดีควรสั่งอาหารไว้เลยและมาให้ตรงเวลา ย่นระยะเวลาการหิ้วท้องรอได้เป็นอย่างดี

-

ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 9

โทร : 02 393 8839

ทุกวัน มื้อกลางวัน 11:00 - 14:00 / มื้อเย็น 17:00 - 23:00

FB : Baanpeelek

 

ตลาดเช้าสวนหลวงร.9

ความคึกคักของตลาดเช้าสวนหลวง ในเช้าวันหยุดนั้นคึกคักไปด้วยของขายที่หลากหลาย ผู้คนที่คับคั่ง แม่ค้าที่มีชีวิตชีวา และจำนวนตลาดที่มีถึง 6 ตลาดติดกัน! และด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่หน้าสวนหลวงเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จึงมีหลายคนและหลายครอบครัว ที่ถือโอกาสเริ่มวันแบบสุขภาพดี ชวนกันมาวิ่งตั้งแต่แดดยังอ่อนๆ และตบท้ายด้วยการจับจ่ายซื้อของจากตลาดทั้ง 6 แห่งนี้ ด้วยการที่ตัวตลาดตั้งอยู่ในย่านที่ผู้คนมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง จึงทำให้ร้านค้าแต่ละร้านสามารถแข่งกันที่คุณภาพของสินค้าที่ขายได้จริงๆ เพราะราคาที่แปรผันตามคุณภาพไม่ใช่ปัญหาของคนที่มาจับจ่ายที่นี่ เพราะฉะนั้นอาหารคาวหวาน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักสด เนื้อสัตว์ ของฝาก ของไหว้ รวมไปถึงของใช้ต่างๆ จึงค่อนข้างมีมาตรฐานที่สูงกว่าหลายตลาด มาเดินที่นี่จึงทั้งสนุก ตื่นตาตื่นใจไปกับช้อยส์ที่มีให้เลือกไม่หวาดไม่ไหว และยังได้ของดี-อร่อยจริงติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



ทีเด็ดของที่นี่คงหนีไม่พ้นของอร่อย เรียกได้ว่ามีครบทุกภาค เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ร้านที่ไม่ควรพลาดก็จะเห็นได้ชัดจากคิวที่ต่อกันยาว แต่ส่วนมากไม่ต้องรอนาน อย่างข้าวคลุกกะปิในตลาดสวนหลวง ที่ผัดข้าวเต็มกระทะสดใหม่ร้อนๆ กันตรงนั้น คนต่อแถวยาวเหยียด ซื้อกันทีละ 5-6 กล่อง หรือใครชอบบะหมี่หมูแดง แนะนำร้านบะหมี่เบตง เส้นบะหมี่สามสีเรียวเล็ก หมูแดงไม่สีแดงแจ๋จนน่ากลัว เกี๊ยวนุ่ม รวมๆรสชาติดีหอมน้ำมันเจียว ถัดไปอีกนิดในตลาด เปิ้ลมาร์เก็ต จะมีผัดไทไชยา เป็นสูตรแบบภาคใต้รสชาติเข้มข้น ในตลาดเดียวกันยังมีข้าวยำปักษ์ใต้จากปากพนัง และขนมจีนร้านคุณอุ๊ เมืองตรัง ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ข้ามฝั่งไปที่ตลาดร่มเหลืองสวนหลวง อย่าพลาดเต้าหู้ทอด ไชเท้า ข้าวโพด และเผือกทอดที่เพิ่งขึ้นจากกระทะร้อนๆ แวะแผง Délices de Paris เลือกขนมปังและขนมอบต่างๆ อารมณ์เหมือนเดินแว่บไปปารีสก็มี แล้วหันกลับมาที่ร้านไข่เต่าหลากสี ที่คั้นได้จากผักชนิดต่างๆ ทอดด้วยน้ำมันมะพร้าวสดใหม่ นี่ขอแนะนำแค่คร่าวๆ พอเรียกน้ำย่อย เพราะมันจะสนุกมากถ้าคุณได้ไปลองเดินตลาดเช้าสวนหลวงนี้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญตัวตลาดเดินไม่ลำบาก ไม่เฉอะแฉะ หรือมีกลิ่นให้เสียอารมณ์ และถ้าหากอยากนั่งกิน และลองชิมหลายๆอย่างที่ตลาดเลย ที่นี่เค้าจัดโซนโต๊ะเก้าอี้ยาวไว้ด้านหลังแต่ละตลาด ให้สามารถนั่งกินร้อนๆกันได้เลย

 

Vogue Tips : ควรมาถึงก่อน 9 โมง ในเช้าวันเสาร์ - อาทิตย์ เพราะตลาดจะคึกคัก มีชีวิตชีวา และมีของขายครบที่สุด หรือจะถือโอกาสมาวิ่งในสวนหลวงร.9 ก่อนแวะเข้าตลาด ก็เป็นไอเดียที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

-

ซ. ศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ (หน้าสวนหลวงร.9)

ทุกวัน 06:00 - 12:00 (แต่ของจะเยอะสุดในวันหยุดสุดสัปดาห์)

 

One Two Two Coffee Bar

คาเฟ่ชั้นสองขนาดกำลังนั่งสบาย ไม่ใหญ่จนเหงา และไม่เล็กจนอึดอัด เสิร์ฟกาแฟที่มีเมล็ดให้เลือกทั้งของประเทศไทย และเมล็ดกาแฟพิเศษที่นำเข้าจากหลายประเทศ รวมไปถึงเครื่องดื่มอื่นๆ ที่นอกเหนือไปจากเมนูกาแฟ และขนมอบอย่างทาร์ต และครัวซองต์พร้อม ในบรรยากาศการตกแต่งแบบมินิมอล และบริการที่เป็นกันเอง ทำให้ร้าน One Two Two Coffee Bar เป็นอีกคาเฟ่ที่ครบ เหมาะกับการแวะมานั่งใช้เวลาสบายๆ กันได้ตั้งแต่เช้ายันบ่าย จะเลือกนั่งคุยกับบาริสต้าที่หน้าบาร์ก็ดี หรือจะเลือกนั่งหลังพิงกำแพง อ่านหนังสือไปจิบกาแฟไปก็ได้

แต่ถ้าหากมาถึงที่นี่แล้ว อยากแนะนำให้คุณได้ลอง Espresso Coconut Pudding ที่ทางร้านครีเอทขึ้นเป็นเวอร์ชั่นของตัวเอง ที่ใช้ความนุ่มนวลหวานละมุนของพุดดิ้งมะพร้าว มาบาลานซ์กับความหนักแน่นเข้มเข้นของชอตเอสเพรสโซ่ที่ติดเปรี้ยวผลไม้นิดๆ ได้เป็นแก้วที่ของหวานแบบผู้ใหญ่ ที่ทำออกมาได้ลงตัวดีทีเดียว กับอีกแก้ว Pink Lemonade Americano ที่ทางร้านใช้ cold brew มิกซ์กับน้ำมะนาวสีชมพู มีความสดชื่น ดื่มง่าย ที่เราเชื่อว่าคนที่ไม่ใช่แฟนกาแฟก็สามารถเอ็นจอยแก้วนี้ได้ไม่ยากเลย

1 / 3



2 / 3



3 / 3



Vogue Tips : ตื่นเช้าขับรถมาวิ่งเปลี่ยนบรรยากาศที่สวนหลวงร.9 แล้วเลยมาจิบกาแฟต่อสบายๆ ยามสาย ก็นับเป็นไอเดียที่เข้าท่าดี และน่าจะได้สุขภาพดีๆ อีกด้วย

-

ซ. ศรีนครินทร์ 57 (ด้านหลัง Paradise Park) เขตประเวศ

โทร : 095 958 3674

ทุกวัน 07:30 - 17:45

 

SHOP HERE & CHARGE HERE

Paradise Park

ตระเวนกันจนหมดวัน ก็มาแวะชาร์จไฟให้กับ Mercedes-benz E 350 e Avantgarde ที่ลานจอดรถ Plug-in Hybrid พร้อม Mercedes-Benz Wallbox Charging Station เพื่อเสียบปลั๊กชาร์จไฟให้กับรถคันเก่ง ระหว่างรอก็สามารถช้อปปิ้งในห้างแบบชิลๆ ดูหนังสักเรื่อง หรือกินข้าวสักมื้อเลือกได้ตามใจ รับรองว่าเวลาผ่านไปแป๊บเดียวไฟรถก็เต็ม เพราะที่ Mercedes-Benz Wallbox Charging Station ชาร์จไฟได้เร็วกว่าไฟบ้าน และข้อดีคือไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และข้อดีที่สุดคือห้าง Paradise Park ไม่มีการเก็บค่าจอดรถ! สวรรค์บนดินมีจริงที่ชั้น 1A

1 / 3



2 / 3



3 / 3



-

Paradise Park ชั้น 1A เสาที่ 14-16

จันทร์ - ศุกร์ 10:30 - 21:30

เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 - 21:30

WATCH