FASHION

โรมันฮอลิเดย์! เมื่อกรุงโรมเบ่งบานด้วยเหล่าศิลปินที่สวมใส่แต่กุชชี่

in partnership with Gucci

Created in partnership with Gucci         

 

          ความคิดสร้างสรรค์กับสายสัมพันธ์ครอบครัวคือพื้นฐานสำคัญที่ช่วยผลักดันเมืองที่มีการพัฒนามาตลอดอย่างกรุงโรม โดยเริ่มต้นจากหน่วยที่เล็กที่สุดถ่ายทอดจากแม่สู่ลูก เครือญาติคนสนิท คู่รักหรือแม้กระทั่งฝาแฝด ความหลงใหลเหล่านี้สื่อถึงรากเหง้าของเมืองเก่าแก่ที่ไม่เหมือนใครได้เป็นอย่างดี และสำหรับทัวร์ “25 Ways To Gucci” คราวนี้ลงจอดกันบนผืนดินของประเทศอิตาลี ที่ที่เราได้พูดคุยกับเหล่ามือใหม่และมือเก๋าแห่งวงการที่มีส่วนช่วยวงการแฟชั่นของกรุงโรมมาอย่างยาวนาน และแม้ว่าแต่ละคนจะแตกต่างกันมาก แต่สิ่งที่ดึงดูดคนเหล่านี้เข้าด้วยกันคือความหลงใหลในด้านแฟชั่นที่มีหน้าที่เป็นตัวกลางในการปลดปล่อยตัวเอง

          โดยเราเริ่มจากคู่แฝดวัย 30 ปีที่ชื่นชอบในการแต่งตัวอย่าง Damiano และ Fabio D’Innocenzo ทั้งสองคนแจ้งเกิดที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินด้วยผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์แนวอาชญากรรมชีวิตเรื่อง Boys Cry รวมไปถึงผลงานชิ้นถัดไปที่ได้รับการสนับสนุนจากค่าย Sundance ด้วยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มผู้หญิงในยุค 1800 และคงไม่ใช่เรื่องแปลกหากสายสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้คือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาแสดงออกผ่านงานของตนเอง ซึ่งฟาบิโอก็เผยว่า “สำหรับผม พี่ชายเปรียบเสมือนวัตถุทึบแสง ผมต้องใช้เวลาพินิจพิจารณาก่อนถึงจะรู้ว่าตัวเองกำลังเจอกับอะไร”

          ต่อจากคู่แฝดก็คือหนึ่งในทีมนักแสดงนำของภาพยนตร์ Boys Cry กับหนุ่ม Andrea Carpenzano ที่ไม่ชอบให้เรียกเขาว่าดารา ถึงแม้ว่าเขาจะมีผลงานมาการันตีความสามารถมากมายก็ตาม ซึ่งเขาเองก็ยืนกรานปฏิเสธมาตลอดที่จะถูกเรียกแบบนั้น โดยตระกูล Carpenzano เป็นตระกูลที่มีสิ่งสืบทอดต่อกันมาอย่างเห็นได้ชัดคือความคิดสร้างสรรค์ เพราะนอกจากหนุ่มอันเดรแล้วสังเกตุได้จาก Livia Carpenzano น้องสาวแท้ๆ ของเขาที่เป็นศิลปิน ทั้งนี้ผลงานส่วนใหญ่ของเธอได้รับอิทธิพลมาจากประติมานวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวการเติบโตผ่านสีสันฉูดฉาดและพันธุ์ไม้นานาพรรณ โดยสองพี่น้องคู่นี้ยังนิยมชมชอบในสิ่งเดียวกันอีกด้วย “อันเดรเป็นคนที่ฉันไม่ได้เป็น แต่อยากจะเป็น” เธอกล่าว

          อีกฝากหนึ่งคือ F. De Isabella และ Sara Leghissa ผู้ผสมผสานศาสตร์แห่งภาพยนตร์ ศิลปะและการแสดง ทั้งสองคือชาวมิลานผู้ก่อตั้งโรงละคร Strasse โดยเริ่มจากการสะสมผลงานมามากกว่าหนึ่งทศวรรษที่มีเป้าหมายคือเพื่อพัฒนาศาสตร์การแสดงผ่านภาษากาย “งานของเราเกิดมาจากความต้องการแบ่งปันมุมมองต่อคนบางคนหรือของบางสิ่ง” โปรเจกต์ต่างๆ ของพวกเขานำเสนอมุมมองด้วยการนำการแสดงและความรู้ด้านภาพยนตร์มาถ่ายทอดใหม่อย่างชาญฉลาด โดยใช้ทัศนียภาพของเมืองเป็นตัวตั้งต้น

          คนต่อมาคือ Benjamin Barron ช่างภาพและผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ All-In เจ้าของนิตยสารที่ขึ้นชื่อว่ามีข้อมูลวงในมากที่สุดได้เริ่มบทสนทนาขึ้นกับเรา โดยบารอนควงคู่มากับแฟนหนุ่มดีไซเนอร์ชาวนอร์เวย์ Bror August Vestbo ที่เพิ่งจัดงาน Spring/Summer 2019 Runway Show ที่ออสโลแฟชั่นวีคไป คอลเล็กชั่นล่าสุดของเขานำเสนอเรื่องราวชีวิตคนโสด แต่นั่นเป็นช่วงเวลาก่อนที่ทั้งสองคนนี้จะพบกัน “บารอนคือคนที่สามารถเปลี่ยนทุกเรื่องราวในชีวิตของคุณให้เป็นเรื่องดีๆ ได้” ออกัสกล่าวถึงแฟนหนุ่ม อย่างไรก็ตามทั้งคู่กำลังจะมีโปรเจกต์ร่วมกันโดยบารอนจะทำหน้าที่เป็นครีเอทีฟและช่างกล้องให้เองกับมือ

          หลังจากทำความรู้จักกับผู้ขับเคลื่อนแฟชั่นของกรุงโรมไปบ้างแล้ว วันนี้โว้กยังนำทุกลุคจากกลุ่มคนดังในอิตาลีเหล่านี้พร้อมเสริฟ์ให้คุณร้อนๆ ถึงหน้าจอแถมยังสามารถตามไปช้อปปิ้งไอเท็มเด็ดได้เพียงแค่คลิกเท่านั้น

“สำหรับผม พี่ชายเปรียบเสมือนวัตถุทึบแสงที่ต้องใช้เวลาพินิจพิจารณาก่อนถึงจะรู้ว่าตัวเองกำลังเจอกับอะไร” Fabio D'Innocenzo ผู้กำกับภาพยนต์ร่วมกับแฝดของเขาเรื่อง Boys Cry กล่าว

Style Description : Fabio D'Innocenzo (ซ้าย) สวมแจ็กเก็ตผ้าเจอร์ซี่ย์เข้าคู่กับกางเกงจ็อกกิ้งขายาว และสะพายกระเป๋าหนังสีดำพิมพ์ลาย, Damiano D'Innocenzo (ขวา) ในชุดคล้ายกันกับ Fabio โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Soledad Twombly เธอย้ายมาตั้งรกรากที่กรุงโรม โดยเดิมทีเธอมาจากบัวโนสไอเรสและมีศักดิ์เป็นลูกสะใภ้ของศิลปินสาวอย่าง Cy Twombly ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในโรมมาเกือบ 2 ทศวรรษ เธอมีสตูดิโออยู่ใกล้ๆ บริเวณใจกลางเมืองอย่างบันไดสเปน “ฉันรักเมืองของฉันมากนะ” ดีไซเนอร์สาวผู้รังสรรค์เสื้อผ้าและของตกแต่งบ้านที่สะท้อนถึงความงามที่ลงตัวของเธอได้กล่าวไว้ในการถ่ายภาพวันนี้ เธอมาในชุดของกุชชี่ที่ลูกสาว Maia Twombly สละเวลาจากการเรียนหนังสือที่นิวยอร์คมาเลือกชุดให้เธอด้วยตัวเอง



WATCH




Style Description : Fabio D'Innocenzo (ซ้าย) สวมแจ็กเก็ตผ้าเจอร์ซี่ย์เข้าคู่กับกางเกงจ็อกกิ้งขายาว และสะพายกระเป๋าหนังสีดำพิมพ์ลาย, Damiano D'Innocenzo (ขวา) ในชุดคล้ายกันกับ Fabio โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : สองหนุ่มผู้กำกับหนัง Fabio และ Damiano สวมนิตแวร์ทำมือ

Style Description : อีกลุคของสองหนุ่มสวมบอมเบอร์แจ็กเก็ตผ้าวูลทำมือเข้าคู่กับรองเท้าสนีกเกอร์ทำจากหนัง โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : (ซ้าย) สวมเสื้อโปโลเนื้อผ้าคอตตอนทับด้วยบอมเบอร์แจ็กเก็ตผ้าวูลทำมือที่มาในสไตล์ยูนิเซ็กส์เข้าคู่กับรองเท้าสนีกเกอร์เนื้อผ้าแคนวาสเช่นเดียวกันกับแฝดอีกคนด้านขวา โดยทั้งหมดจากกุชชี่  

“เขาคือคนที่แสดงให้ฉันเห็นทุกสิ่งในทางบวก” August กล่าว

Style Description : Benjamin Barron (ซ้าย) เขาสวมแจ็กเก็ตลายดอกไม้และกางเกงขายาว ประดับกายด้วยสร้อยคอและสร้อยข้อมือรูป GG, Bror August Vestbo (ขวา) เขาสวมแจ็กเก็ตผ้าวูลกับกางเกงขายาวทรงคูลอต พร้อมหิ้วกระเป๋าโท้ตรุ่น Rajah ไซส์ใหญ่ และยังประดับด้วยแว่นกันแดดกรอบสี่เหลียมขนาดโอเวอร์ไซส์เพื่อคอมพลีตลุค โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : แจ็กเก็ตลายดอกไม้กับสร้อยข้อมือคริสตัสรูป GG, แจ็กเก็ตผ้าวูลและกางเกงขายาวทรงคูลอต โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : ดีไซเนอร์หนุ่มสวมเสื้อทูนิคที่ผสมลายดอกไม้กับพู่เข้าด้วยกันพร้อมกับกระเป๋าสะพายไหล่รุ่น Sylvie ในไซส์เล็ก โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : ดีไซเนอร์หนุ่มสวมแจ็กเก็ตผ้าไหมและกางเกงขายาวลายดอกไม้กับพู่พร้อมแว่นกันแดดทรงเพชร โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : แจ็กเก็ตผ้าไหมจับคู่กับกางเกงขายาวลายดอกไม้และพู่พร้อมแว่นกันแดดทรงเพชร โดยทั้งหมดจากกุชชี่

“Andrea ไม่อยากถูกนิยามว่าเป็นนักแสดง แม้ว่าตัวเขาจะเป็นนักแสดงร่วมในภาพยนตร์ Boys Cry ก็ตาม”  Livia น้องสาวของเขาพรรณนาถึงพี่ชายตัวเอง “เขาคือคนที่ฉันไม่ได้เป็น แต่อยากจะเป็น”

Style Description : Livia (ขวา) เธอติดเข็มกลัดรูปไม้กางเขนบนเสื้อคลุมไม่มีแขนเนื้อผ้ากำมะหยี่ ประดับด้วยสร้อยคอรูปไม้กางเขนบวกกับโชคเกอร์หนังและตุ้มหู และทั้งคู่สวมเครื่องประดับรูปไม้กางเขน โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Andrea Carpenzano (ซ้าย) สวมเสื้อคลุมผ้าวูลที่สวมได้สองด้านลาย GG กับต่างหูไม้กางเขน, Livia Carpenzano (ขวา) สวมเสื้อคลุมไม่มีแขนผ้ากำมะหยี่กับสร้อยคอ XL ไม้กางเขน และโชคเกอร์หนัง โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description :  อีกลุคกับคู่พี่น้อง Livia Carpenzano (ซ้าย) สวมแจ็กเก็ตผ้าทวีตสไตล์วินเทจเข้าคู่กับกระเป๋าทรงบาสเก็ตบอล , Andrea Carpenzano (ขวา) สวมคาร์ดิแกนผ้าวูลผสมแจ็กการ์ดและสะพายกระเป๋ารุ่น Ophidia ไซส์เล็ก มาพร้อมเครื่องประดับแหวนเงินรูปหัวกระทิงและหัวกระต่าย ปิดท้ายด้วยกางเกงขายาวผ้าวูลลายตารางหมากรุก โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Andrea Carpenzano สวมคาร์ดิแกนผ้าวูลผสมแจ็กการ์ด และกระเป๋าสะพายไหล่รุ่น Ophidia ไซส์เล็กพร้อมเครื่องประดับด้วยแหวนเงินรูปหัวกระทิงและหัวกระต่าย  ปิดท้ายด้วยกางเกงขายาวผ้าวูลลายตารางหมากรุก โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Livia Carpenzano สวมรองเท้าสนีกเกอร์ Rython และหิ้วกระเป๋าทรงบาสเก็ตบอล โดยทั้งหมดจากกุชชี่

“ฉันมีรักที่ยิ่งใหญ่ให้กับเมืองของฉัน” Soledad Twombly กล่าวพร้อมพรรณนาถึงลูกสาวตัวเอง Maia

Style Description : ทั้งคู่สวมบอมเบอร์แจ็กเก็ตผ้าทวีตในขนาดโอเวอร์ไซส์และรองเท้าหนังส้นสูงปักลายเข้าคู่กับกระโปรงสั้นผ้าทวีตและกระเป๋าสะพายไหล่รุ่น Marmont ไซส์เล็กสำหรับ Maia และสำหรับ Soledad เธอสวมเสื้อเชิ้ตผ้าคอตตอน โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Maia Twombly (ซ้าย) สวมชุดกระโปรงสั้นลายดอกไม้ผ้าแจ็กการ์ด โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Maia Twombly สวมชุดกระโปรงสั้นลายดอกไม้ผ้าแจ็กการ์ดเข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงหนังงูที่ประดับคริสตัลลาย GG โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : Soledad Twombly  (ซ้าย) สวมโค้ตผ้าทวีตสไตล์วินเทจ, Maia Twombly (ขวา) สวมโค้ตผ้าวูลสีแดงสดประดับด้วยเข็มกลัดคริสตัล โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : เสื้อโค้ตผ้าทวีตสไตล์วินเทจประดับเข็มกลัดคริสตัลพร้อมกระเป๋ารุ่น Arli ไซส์ใหญ่เข้าคู่กับรองเท้าบู้ตส้นสูงครึ่งแข้งเนื้อผ้าแคนวาส โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : F. De Isabella (ซ้าย) สวมแจ็กเก็ตผ้าแจ็กการ์ดผสมไนลอน, Sara Leghissa (ขวา) สวมโค้ตตัวยาว โดยทั้งหมดจากกุชชี่

“งานของเราเริ่มต้นจากการตัดสินใจที่จะแบ่งปันมุมมองต่อคนบางคนหรือของบางสิ่ง" F.De Isabella และ Sara Leghissa ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโรงภาพยนตร์ Strasse

Style Description : F. De Isabella (ซ้าย) สวมแจ็กเก็ตผ้าแจ็กการ์ดผสมไนลอนกับรองเท้าสนีกเกอร์ Flashtrek พร้อมสายคริสตัลที่ถอดได้, Sara Leghissa (ขวา) สวมโค้ตตัวยาวกับถุงเท้าผ้าคอตตอนเข้าคู่กับรองเท้าสลิปเปอร์ Princetown เนื้อผ้าแคนวาส โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : F. De Isabella (ซ้าย) สวมชุดกระโปรงผ้าเจอร์ซี่ย์มีซิปลาย GG ทับด้านในด้วยเสื้อทีเชิ้ตโอเวอร์ไซส์ลาย GG พร้อมด้วยหมวกสานประดับคริสตัล โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : F. De Isabella (ซ้าย) สวมรองเท้าสนีกเกอร์ Flashtrek พร้อมสายคริสตัลที่ถอดได้, Sara Leghissa (ขวา) สวมรองเท้าสนีกเกอร์ Rython  โดยทั้งหมดจากกุชชี่

Style Description : F. De Isabella (ซ้าย) และ Sara Leghissa (ขวา) ต่างสวมเสื้อแจ็กเก็ตผ้ายีนส์เดนิมลายดอกไม้ โดยทั้งหมดจากกุชชี่

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: 25 Way To Gucci Italy Rome