FASHION

10 เรื่องลับเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

     ย้อนกลับไปเมื่อ 13 ปีก่อน วันที่ 22 มิถุนายน 2006 โลกแฟชั่นต้องฮือฮากับภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada ที่ถอดแบบ และตีแผ่เรื่องราวที่หลายคนร่ำลือกันมานาน ถึงเบื้องหลังของวงการสื่อสิ่งพิมพ์แฟชั่นให้คนภายนอกได้เห็น และหลังจากที่ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันเข้าฉายช่วงข้ามคืน ก็ได้รับการวิจารณ์อย่างหนาหู พร้อมยกให้เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ประจำวงการแฟชั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และแม้ว่าจะผ่านมากว่าทศวรรษแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกอ้างอิงและเป็นที่พูดถึงไม่ขาดปาก เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เราได้ยก 10 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนของภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada มาให้ได้รู้กันที่นี่....

ภาพ : supplied

 

1. จริงๆ แล้ว ราเชล แมคอดัมส์ คือคนที่จะต้องมาสวมบทบาทเป็น Andy ในภาพยนตร์เรื่องนี้

     แม้ว่าตอนนี้ดาราสาวแอนน์ แฮทธาเวย์ จะได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากบทบาทที่เธอแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Devil wears Prada เมื่อ 13 ปีก่อน แต่ในตอนแรกทางสตูดิโอ Fox ต้องการดาราภาพยนตร์ที่โด่งดังกว่านั้นเพื่อมารับบทสำคัญนี้ และคนที่ทางสตูดิโอฟ๊อกซ์เคยต้องการจริงๆ นั่นก็คือ Rachel McAdams นั่นเอง กระนั้นก็ไม่อาจเถียงได้ว่าแอนน์ก็ทำให้ตัวละครแอนดี้น่าสนใจ และโด่งดังได้เหมือนกัน

 

2. ผู้กำกับ เดวิด แฟรงเคิล ได้ทำการคัดเลือกเด็กผู้หญิงกว่า 100 คนสำหรับบทบาทของตัวละคร Emily

     ตามข้อมูลจากสื่อบันเทิงระดับโลกอย่าง Variety ผู้กำกับอย่างเดวิด แฟรงเคิล พยายามเฟ้นหานักแสดงหญิงที่เหมาะสมสำหรับบทเอมิลี่ ผู้ช่วยสาวของตัวละครมิแรนด้า พริสต์ลี่ย์ ซึ่งในตอนนั้นเอมิลี่ บลันต์ ยังอยู่ในลอสแอนเจลิสเพื่อทำการคัดเลือกนักแสดงนำหญิงให้กับภาพยนตร์เรื่ีองอื่นอยู่ แต่เมื่อทุกอย่างล้มไม่เป็นท่า เธอจึงบินกลับมาเพื่อเข้าร่วมคัดนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งตามคำขอจากผู้กำกับเดวิด แฟรงเคิลจนกลายเป็นที่จดจำในที่สุด

 

3. สามีของเอมิลี่ บลันต์ ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ไปถึง 75 รอบ

     โดยเธอให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า  “เวลาที่ฉันอยู่กับสามี สามีฉันมักจะพูดถึง หรือล้อเลียนฉันเกี่ยวกับบทบาทของผู้ช่วยสาวเอมิลี่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เสมอๆ” ก่อนที่สามีของเธอ John Krasinski จะตอกย้ำด้วยการเปิดเผยกับหลายสำนักข่าวในปี 2016 ว่าเขาได้ชมภาพยนตร์นี้ถึง 75 ครั้ง และคงไม่แปลกที่เขาจะติดภาพเธอเป็นแบบนั้นไปแล้ว

ภาพ : supplied

 

4. เมอรีล สตรีป เคยยื่นข้อเสนอให้ค่าตัวของเธอเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เพื่อรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้

     นักแสดงสาวเบอร์ใหญ่อย่างเมอรีล สตรีป เคยคิดจะปฏิเสธการเข้ารับบทบาทมิแรนด้า พริสต์ลี่ย์มาแล้ว หากเธอยังได้เสนอให้เพิ่มค่าตัวของเธอขึ้นเป็นสองเท่าเพื่อบทบาทนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นเพียงการพูดหยอกล้อกันเท่านั้น เพราะเมื่อเธอได้อ่านบทอย่างจริงจังอีกครั้ง ก็ทำให้เธอรับเล่นบทนี้ทันที

 

5. สแตนลีย์ ทุชชี ได้รับบทเป็นไนเจลเพียงแค่ 72 ชั่วโมงก่อนถ่ายทำเท่านั้น

     ไนเจลได้กลายเป็นหนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำที่สุดของนักแสดงมากความสามารถอย่างสแตนลีย์ ทุชชี แต่กว่าที่เราจะได้เห็นนักแสดงมากความสามารถคนนี้ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในขณะที่ทางฝ่ายโปรดักชั่นได้เสนอบทบาทนี้ให้กับเขานั้น เขากำลังถ่ายทำภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งอยู่ แต่ในที่สุดเขาก็ยอมรับบทบาทนี้ในเวลาเพียง 72 ชั่วโมงก่อนการปรากฏตัวครั้งแรกของเขาในฐานะตัวละครจนได้ 

 

6. ตอนนี้ สแตนลีย์ ทุชชี แต่งงานกับพี่สาวของ เอมิลี่ บลันต์แล้ว

     ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada เขาได้พบกับ Felicity (ภรรยา) ซึ่งเป็นพี่สาวของเอมิลี่ บลันต์ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเขาทั้งคู่จะแต่งงานกัน อีกทั้งเอมิลี่ บลันต์ยังได้ให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า "จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยชิน ที่เขาแต่งงานกับพี่สาวของฉัน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณ The Devil Wears Prada"



WATCH




ภาพ : supplied

 

7. ลูกสาวของเมอรีล สตรีปชื่นชอบฉากที่ถูกตัดทิ้งจากภาพยนตร์เป็นที่สุด

     ลูกสาวของเมอรีล สตรีปยอมรับกับผู้เป็นแม่ว่า "เธอมักจะเปิดดูฉากหลุด หรือฉากที่ถูกตัดออกเป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่ทุกครั้งที่เธอได้ดู มันช่างมีความสุขปนความสนุกอยู่ไม่น้อย" 

 

8. แอนน์ แฮทธาเวย์ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

     ใครบอกว่านักแสดงสาวอย่างแอนน์ แฮทธาเวย์ไม่เคยเจอเรื่องยากๆ ระหว่างการถ่ายทำ เพราะผู้กำกับอย่างเดวิด แฟรงเคิล ยังเคยหลุดปากว่า "แอนน์เป็นคนที่ยึดติดอยู่กับอารมณ์ของตัวละครอย่างมาก" กระทั่งที่ยังเคยมีกระแสข่าวที่ว่า แฟนเก่าของแอนน์รู้สึกไม่ชอบทุกครั้งที่เธอต้องไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเธอมักจะกลายเป็นตัวละครนั้นเสมอ

 

9. เมอรีล สตรีปมักจะรักษาระยะห่างจากนักแสดงคนอื่นๆ เสมอระหว่างการถ่ายทำ

     อาจจะเรียกว่าเป็นเคล็ดลับก็ได้ เพื่อทำให้เข้าถึงบทบาทของตัวละครที่เย็นชาอย่างมิแรนด้า พริสต์ลี่ย์ เธอจึงมักจะรักษาระยะห่าง และไม่ค่อยสุงสิงกับนักแสดงร่วมคนอื่นสักเท่าไหร่ อีกทั้งแอนน์ แฮทธาเวย์ยังบอกอีกว่า "เธอมักจะพูดน้อย ด้วยเสียงโมโนโทนที่ทำให้คนรอบข้างต้องตั้งใจฟัง ไม่ผิดจากตัวละครมิแรนด้า พริสต์ลีย์ และก็นับเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสุดๆ สำหรับนักแสดงคนอื่นๆ ในตอนนั้น"

 

10. คลินต์ อีสต์วู้ด คือต้นแบบเสียงโมโนโทนของตัวละครมิแรนด้า พริสต์ลี่ย์

     เมอรีล สตรีป ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Variety ว่า "เสียงที่ฉันใช้ในบทบาทของตัวละครนี้ ฉันได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลินต์ อีสต์วู้ด ผู้ซี่งไม่เคยมีเสียงสูงให้เราได้หวือหวาเลยสักครั้ง ด้วยเสียงเรียบนิ่งยิ่งทำให้คนฟังต้องตั้งใจฟังเขาพูดไปโดยปริยาย และฉันคิดว่ามันเหมาะมากสำหรับบทบาทของเจ้านายที่ร้ายกาจ และเย็นชาที่สุดในนิตยสารรันเวย์อย่างมิแรนด้า พริสต์ลี่ย์”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheDevilWearsPrada