FASHION

เปิดไอเดียสไตลิ่ง 'เสื้อไหล่ปาด' เพื่อมอบความเก๋และมีสไตล์ขั้นสุด

แนะนำไอเดียใส่เสื้อไหล่ปาด ยกระดับลุคให้คุณเป็นสายแฟ(ชั่น)

     “เสื้อไหล่ปาด” เป็นแฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค ด้วยดีไซน์ที่เผยให้เห็นไหล่และเนินอกเย้ายวนใจ จึงมอบความเซ็กซี่และเสริมความเฟมินีนให้กับลุค ที่สำคัญเสื้อไหล่ปาดยังมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกแมตช์ตั้งแต่ลุคลำลองไปจนถึงลุคที่ทางการขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มแฟชั่นที่แต่งได้สนุก ไม่จำเจ ซึ่งสำหรับใครที่สอยเสื้อปาดไหล่มาติดกรุไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะใส่กับอะไรดี มาพบแรงบันดาลใจในการแต่งตัวกับเสื้อปาดไหล่ที่โว้กนำมาฝากกันนี้ได้เลย

 

ภาพ: @camilacoelho

วิธีเลือกเสื้อไหล่ปาดที่เหมาะกับรูปร่าง
  • หุ่นทรงนาฬิกาทราย: สามารถสวมใส่เสื้อไหล่ปาดได้ทุกสไตล์
  • หุ่นทรงลูกแพร์: ควรเลือกเสื้อไหล่ปาดแบบแขนพองหรือแขนยาวเพื่อช่วยสร้างสมดุลให้กับรูปร่าง
  • หุ่นทรงแอปเปิ้ล: ควรเลือกเสื้อปาดไหล่แบบสม็อกหรือแบบคลาสสิกที่เข้ารูป เพื่อช่วยซ่อนส่วนเกิน
  • หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า: ควรเลือกเสื้อปาดไหล่แบบแขนพองหรือแบบมีดีเทลที่ไหล่เพื่อช่วยเพิ่มความโค้งมนให้กับรูปร่าง

 

1 / 5

ภาพ: @nhien.official

เสื้อไหล่ปาดแขนยาว + กระโปรงยาว

     เปิดด้วยลุคแรกที่คีย์ไอเท็มมีสองชิ้น คือเสื้อไหล่ปาดแขนยาวคู่กับกระโปรงยาวพลิ้วไหว ใช้คู่สีขาว-ดำ แมตช์ลุคได้สวยลงตัว แต่นอกเหนือไปจากกระโปรงยาวแล้ว จริงๆ เสื้อปาดไหล่แขนยาวยังแมตช์ได้กับอีกหลายไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์เอวสูง กระโปรงผ้าชีฟอง ไปจนถึงกางเกงขาสั้นผ้าลินิน แต่ถ้าอยากขยับลุคให้ดูสง่ามากขึ้น ให้แมตช์กับกระโปรงทรงดินสอหรือทรงสอบ และหากชอบสไตล์เซ็กซี่ ก็จับคู่กับกางเกงหนัง หรือกระโปรงสั้นก็สมบูรณ์แบบเช่นกัน 

 



2 / 5

ภาพ: @yeji.oii

เสื้อไหล่ปาดแขนยาว + กระโปรงสั้น

     สร้างสรรค์ลุค Y2K ด้วยคู่แมตช์ระหว่างเสื้อไหล่ปาดแขนยาวสีขาวคู่กับมินิสเกิร์ตสุ คอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ต และถ้าอยากปรับลุคให้ดูสนุกสนานมากขึ้นให้เพิ่มลูกเล่นของสีสันสดใส เช่น สีเขียว-สีแดง ซึ่งเป็นคู่สีที่โดดเด่น เหมาะสำหรับสร้างลุคที่เก๋ดูสะดุดตา หรือสีฟ้า-สีส้ม ที่สดชื่นมีชีวิตชีวาเหมาะสำหรับฤดูร้อน หากต้องการสร้างลุคที่มีความเฟมินีนแนะนำสำหรับสีชมพู-สีขาวที่อ่อนหวาน

 



3 / 5

ภาพ: @yeji.oii

เสื้อไหล่ปาดเฉียง + กระโปรงยาว

     เสื้อไหล่ปาดเฉียงมีความแตกต่างจากเสื้อปาดไหล่ทั่วไปตรงดีไซน์ที่เผยให้เห็นไหล่ข้างหนึ่งและปิดอีกข้างหนึ่ง ซึ่งข้อดีคือเป็นสไตล์ที่เหมาะกับหุ่นทุกแบบ สามารถนำมาจับคู่กับกระโปรงยาวก็มอบลุคหวานละมุน หรือแมตช์กับกางเกงขายาวก็สร้างลุคเปรี้ยวอันโฉบเฉี่ยว นอกจากนี้เสื้อไหล่ปาดเฉียงยังมีข้อดีคือเมื่อสวมใส่แล้วรู้สึกทะมัดทะแมง ไม่ต้องคอยระมัดระวังว่าไหล่เสื้อจะตก ทั้งนี้แนะนำว่าควรเลือกขนาดเสื้อที่พอดีตัว ไม่หลวมหรือคับจนเกินไป 

 



4 / 5

ภาพ: @camilacoelho

เดรสไหล่ปาด

     หากมองหาสไตล์ชุดออกงานที่ดูดี “เดรสไหล่ปาด” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่ว่าจะเดรสสั้นหรือเดรสยาวก็สร้างเสน่ห์ได้ล้นเหลือ เพียงเลือกเดรสที่ทำจากผ้าที่มีความหรูหรา เช่น ผ้าไหม ผ้าซาติน หรือผ้าลูกไม้ พร้อมเลือกสีเดรสที่เหมาะกับโทนสีผิวและเข้ากับธีมของงาน รวมถึงมีขนาดที่ไม่หลวมหรือคับจนเกินไปเพื่อเน้นสัดส่วนที่สวยงาม สุดท้ายแนะนำว่าอย่าลืมเติมเต็มลุคด้วยเครื่องประดับที่คอเพื่อไม่ให้ช่วงคอและอกดูโล่งจนเกินไป 

 



5 / 5

ภาพ: @thuythng__

เสื้อไหล่ปาดแขนตุ๊กตา

     สำหรับผู้ที่มีหุ่นทรงตรงแนะนำเสื้อไหล่ปาดแขนสั้นที่มีดีเทลแขนพองหรือแขนตุ๊กตา ซึ่งสไตล์นี้จะช่วยเพิ่มความโค้งมนให้กับรูปร่างได้ดี ด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้กับช่วงบน ซึ่งทำให้รูปร่างดูสมดุลยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีช่วงล่างที่ใหญ่กว่า และยังเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่อยากพรางช่วงแขนที่ใหญ่หรือหย่อนคล้อยได้ด้วย นอกจากนี้เสื้อปาดไหล่สไตล์นี้ยังสวยงามด้วยความพลิ้วไหวและความโรแมนติก จึงเป็นชุดที่เหมาะสำหรับการไปออกเดตกับคนพิเศษอีกด้วย

 





WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #OffShoulders