Wang Shun Olympics Paris 2024
CELEBRITY

Wang Shun นักกีฬาว่ายน้ำเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 กับรอยยิ้มพลังบวกที่กุมใจคนทั้งโซเชียล

หวัง ชุน คือหนึ่งในนักกีฬาดาวรุ่งจากทีมชาติจีนที่เคยคว้าเหรียญทองมาแล้วในการแข่งขันกีฬา Olympics 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น #Olympics #Paris2024

     กำลังกลายเป็นไวรัลอีกครั้งบนโลกออนไลน์ สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจีนอย่าง Wang Shun ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรมาได้สำเร็จเมื่อสองวันก่อน ทว่าล่าสุดเขาได้กลายเป็นไวรัลอีกครั้งกับคลิปรับเหรียญรางวัลที่กำลังถูกแชร์ต่อทั้งบน x และ TikTok กับรอยยิ้มทรงเสน่ห์ที่มาพร้อมพลังบวก ซึ่งกุมเอาใจใครหลายๆ คนไปแล้วเรียบร้อย ทั้งนี้ หวัง ชุน ยังได้เคยร่วมงานกับแบรนด์ Boss มาแล้วก่อนหน้านี้ในแคมเปญ #BeYourOwnBoss อีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับ Olympics Paris 2024 ได้ที่ 

     หวัง ชุน คือหนึ่งในนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจีนดาวรุ่งวัย 30 ปี ที่ได้ถูกจับตามองจากวงการกีฬามาตั้งแต่ไหนแต่ไร และมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการได้กลับมาเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 อีกครั้ง ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนี้ นับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ หวัง ชุน ได้โควตาเข้ารอบโอลิมปิกในปี 2012 ที่กรุงลอนดอน และได้เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูร้อนทุกครั้งหลังจากนั้น จนสามารถคว้าเหรียญทองแดงในรายการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรชายที่กรุงริโอ เด จาเนโรในปี 2016 และยังเคยได้รับเหรียญทองจากรายการเดียวกันในปี 2020 ณ กรุงโตเกียว อีกทั้ง หวัง ชุน ยังเป็นนักกีฬาว่ายน้ำชายที่ครองสถิติที่ดีที่สุดระดับชาติและระดับเอเชียอีกด้วย

     ไม่เพียงแต่ในแวดวงกีฬาเท่านั้น ที่ หวัง ชุน กลายเป็นที่สนใจ ทว่าในอุตสาหกรรมแฟชั่นและนาฬิกาก็อ้าแขนรับเขาคนนี้ด้วยความเต็มใจ ทั้งในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Boss ตั้งแต่ปี 2022 และยังควบตำแหน่งเป็น Friend of House ให้กับแบรนด์นาฬิกาชื่อดังอย่าง Jaeger-LeCoultre ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จในหลากหลายวงการเลยทีเดียว



WATCH




ภาพ : Instagram: @boss , @china_swimming_team , @dunks_scott และ @shunshun110

WATCH