บลู พงศ์ทิวัตถ์ Vogue Men
CELEBRITY

เจาะลึกตัวตนทุกแง่มุมของ 'บลู-พงศ์ทิวัตถ์' จากเด็กกิจกรรม สู่นักแสดงฉายาใบหน้าฟ้าประทาน

#VogueMen จากเด็กผู้ชายที่ชอบเล่นซนกับเพื่อนและหลงใหลในการทำกิจกรรม กลายมาเป็นเน็ตไอดอลจากเว็บดัง ต่อยอดทำให้เขาก้าวมาเป็น 'บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ' ในวันนี้ ที่มาพร้อมกับใบหน้าที่ได้ฉายาว่า “ฟ้าประทาน”

     จากเด็กผู้ชายที่ชอบเล่นซนกับเพื่อนและหลงใหลในการทำกิจกรรม กลายมาเป็นเน็ตไอดอลจากเว็บดัง ต่อยอดทำให้เขาก้าวมาเป็น บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ ในวันนี้ ที่มาพร้อมกับใบหน้าที่ได้ฉายาว่า “ฟ้าประทาน”

     “ตอนเด็กๆ ผมเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย แต่ก็จะมีความซนอยู่ด้วย ชอบวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ชอบทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับความเร็ว การวิ่ง ผมรู้สึกว่ามันท้าทายดี แต่ผมไม่ได้เป็นหัวโจกไปแกล้งคนอื่นนะ จะเป็นฟีลแบบว่าเล่นกับเพื่อนๆ มากกว่า ไม่ว่าจะพักกลางวันหรือพักเบรกช่วงสั้นๆ มีเวลาแค่ไหนผมเล่นได้หมด ค่อนข้างเป็นเด็กกิจกรรม เช่น งานคริสต์มาส งานสุนทรภู่ ผมจะไปร่วมกิจกรรม แสดงละครเวทีบ้าง ไปเต้นตามงานต่างๆ บ้าง”

     ยิ่งโตยิ่งหล่อ พูดคำนี้คงไม่ผิด เพราะถ้าใครเห็นบลูมาตั้งแต่แรกก็จะเห็นพัฒนาการของเขาในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องการแสดง พิธีกร นายแบบ และในฐานะลูกชายที่ทำให้ครอบครัวภูมิใจกับการคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จนถึงปัจจุบัน บลูบอกว่าครอบครัวหล่อหลอมให้เขาเป็นบลูในวันนี้ เขาจึงให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับแรก “ผมเป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัวมากครับ กิจกรรมที่ผมมักจะทำเมื่อมีเวลาว่างคือบินกลับอุดรฯไปเยี่ยมอาม่าและพาไปกินข้าว ไหว้พระ ทำบุญ” สำหรับบลู บ้านคือเซฟโซนของเขา “บ้านเป็นที่ที่เราสามารถอยู่กับคนที่เราสบายใจ นั่นก็คือครอบครัว ผมจึงคิดว่าบ้านเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับผมเสมอ เวลาผมเจอคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยดี ผมจะอ่านก่อน แล้วคิดตามว่าเราเป็นแบบที่เขาเขียนจริงหรือไม่ ถ้าคอมเมนต์ไหนเป็นประโยชน์ ผมจะหยิบมาปรับใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าคอมเมนต์ไหนไม่จริง หรือเรารู้สึกว่าอันนี้ไม่ใช่ละ เขาอาจจะเมนต์ด้วยอารมณ์หรืออะไรก็ตาม ผมจะไม่เก็บคอมเมนต์เหล่านั้นมาคิดครับ ปล่อยมันไป (ยิ้ม)”  

     สามารถตามไปชมแฟชั่นเซ็ตเต็ม พร้อมบทสัมภาษณ์เจาะลึกตัวตนของเขาคนนี้ได้ในโว้กประเทศไทย ฉบับธันวาคม 2023 วางแผงแล้วทั่วประเทศ   



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueMen #VogueThailandDec2023