CELEBRITY

นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง นางแบบความสามารถรอบด้านที่ล่าสุดโกอินเตอร์แล้ว! #VogueItGirl

เป็นทั้งนางแบบ ดารา นักเต้น เจ้าของ ธุรกิจชุดว่ายน้ำ ลูกสาว พี่สาว และอีกหลายบทบาท แต่ นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง ก็ทำทุกหน้าที่ได้ครบถ้วนและรักษามาตรฐานได้ดีเยี่ยม เพราะเธอมั่นใจว่าผู้หญิงสามารถทำได้ทุกอย่างถ้าใจเชื่อว่าทำได้

นางแบบยอดฝีมือลูกครึ่งไทย-ดัตช์ที่ร่วมงานกับโว้กมานับครั้งไม่ถ้วนเล่าถึงเส้นทางอาชีพนางแบบของเธอว่า “เริ่มจากมีโมเดลลิ่งสนใจ ติดต่อทาบทามให้เป็นนางแบบในสังกัด ตอนนี้ผ่านมาประมาณ 8 ปีแล้ว เรารู้สึกว่าทำมาหมดแล้วทุกอย่าง อยากลองทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง พอมีโอกาสเข้ามาก็เลยลองค่ะ” นาตาลีหมายถึงบทนางร้ายหน้าใหม่ที่ชื่อเพนนี ในซีรี่ส์ My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ส์เกาหลี My Girl รักหมดใจยัยกะล่อน “ฟีดแบ็กในต่างประเทศค่อนข้างดีมากโดยเฉพาะจีน มีประมาณ 60 ล้านวิว ออนแอร์ 5 ประเทศในทวีปเอเชีย คนในวงการแฟชั่นค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่เรามาแสดงละคร เพราะไม่เคยเห็นเราในบทบาทนี้” นางแบบสาวยิ้ม “อยากให้ทุกคนติดตามดูเพราะเราตั้งใจและพยายามมาก”

ไม่ใช่แค่งานแสดง การเป็นนักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ชุดว่ายน้ำ Zazzie ก็เป็นอีกบทบาทที่เธอภาคภูมิใจหนักหนาเพราะเป็นสิ่งที่เธอทำเพื่อครอบครัว “มันเริ่มมาจากการเป็นชุดชั้นในก่อน คือเราไปเดินดูตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป แต่ไม่สามารถหาชุดชั้นในแบบที่สามารถโชว์ได้ เลยกลับมาศึกษาการเย็บเองเพราะตัวเองจบด้านแฟชั่นมาอยู่แล้วเลยเริ่มทำแพตเทิร์นกับคุณแม่ ชิ้นแรกของแบรนด์เป็นชุดว่ายน้ำแบบคลาสสิกสีดำ เซ็กซี่ ปัจจุบันก็ยังขายอยู่เพราะเป็นสินค้าขายดีของเราเลย แต่เราผลิตสีอื่นเพิ่มด้วย คาแร็กเตอร์ของแบรนด์คือความสปอร์ตนิดๆ เซ็กซี่ แต่ให้ผู้หญิงใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ นั่นคือเป้าหมายของแบรนด์ ไม่ว่าคุณจะอ้วน ผอม ตัวสั้น หรือตัวยาว เพราะสามารถปรับสายได้ และยังมีแบบให้เลือกมากมายเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจกับรูปร่างของตัวเอง จุดเด่นอีกอย่างคือชุด-ว่ายน้ำของเราสามารถใส่กับกางเกงที่มีดีเทลระบายกับรองเท้าแตะโก้ๆ หรืออาจจะแมตช์กับกระโปรงหรือกางเกงเลสบายๆ ก็ได้ เพราะว่าบราของเรามีความโมเดิร์นอยู่ในตัว ใส่กับลุคคลาสสิกก็ทำให้ลุคดูมีคาแร็ก-เตอร์ขึ้นได้” เธอวางแผนอนาคตไว้ว่า “ตอนนี้นอกจากจะขายออนไลน์แล้วก็มีขายที่สยาม มีประมาณ 50 แบบค่ะ และอยากให้รอดูคอลเล็กชั่นใหม่เร็วๆ นี้กัน จะเป็นลุคเปรี้ยวๆ เซ็กซี่เต็มที่ เพราะเราอยากให้เป็นแบรนด์ชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัว ไม่ใช่ชุดชั้นในเหมือนตอนแรก ทำปีละ 2 คอลเล็กชั่นเพราะหน้าฝนบ้านเราค่อนข้างนาน ลูกค้าก็ไม่ได้ไปเที่ยวกันมากในช่วงหน้าฝน เราทำคอลเล็กชั่นตามช่วงเวลาที่คนไปเที่ยว คือหน้าร้อนกับช่วงสิ้นปี”

 

แน่นอนว่าการเป็นนางแบบทำให้เธอเชี่ยวชาญเรื่องการแต่งตัวและรู้จักรสนิยมของตัวเองเป็นอย่างดี “สไตล์ส่วนตัวจะทะมัดทะแมง บอยๆ หน่อย ไม่หวาน ไม่เซ็กซี่ จะใส่กางเกงยีนส์ค่อนข้างบ่อย เสื้อยืดเบสิกๆ รองเท้าบู๊ต แล้วก็กระเป๋าลุยๆ จะไม่ค่อยมีลุคคุณหนู คุณนาย เพราะการเป็นนางแบบต้องพร้อมลุยตลอดเวลา เปลี่ยนลุคได้ตลอดเวลา อย่างเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ Levi’s วินเทจ เป็นกางเกงที่เข้าได้กับทุกลุค ส่วนเวลาออกงานก็จะเป็นลุคที่ดูเบสิกแต่มีความเซ็กซี่ด้วย เช่น หยิบสูทมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้ดูสนุกขึ้น จะเรียกว่าเป็น Classic Victoria Beckham’s look ก็ได้ สามารถไปได้หลายโอกาส หรือไม่ก็สูทของ Pinky Tailor จะตัดกับเขาค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่เป็นสีเบสิกกับผ้าลินิน สามารถเอาไปแมตช์กับลุคที่ใส่ในชีวิตประจำวันได้ คือชอบนำลุคแมสคิวลินมาใส่ในตัวเอง บางทีก็ใส่บราตัวในแล้วคลุมด้วยสูท ให้ลุคเก๋ๆ ไปอีกแบบค่ะ รองเท้าที่ชอบจะเป็นสไตล์คลาสสิกอย่างแซนดัลฮีลของ Christian Louboutin กระเป๋าชอบของ Céline แต่ส่วนมากจะใช้กระเป๋าลุยๆ มากกว่าค่ะ เพราะอาชีพเราคือเดินแบบ ไปแคสต์งาน คงไม่เหมาะกับกระเป๋าแพงๆ เพราะต้องดูแลรักษาดีๆ”



WATCH




สาวร่างเล็กผอมเพรียวมาแบ่งปันเคล็ดลับความงามและการดูแลรักษาสุขภาพให้โว้กฟังว่า “การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก เริ่มตั้งแต่การกินอาหาร ดื่มน้ำ กินอาหารคลีน ลดน้ำตาลเพราะน้ำตาลทำให้ผู้หญิงแก่เร็ว แล้วก็ต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เพราะสารต่างๆ ในร่างกายจะหลั่งตอนประมาณสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืน ที่สำคัญอีกอย่างคือการออกกำลังกาย ตอนนี้พยายามฝึกโยคะอยู่ค่ะ ส่วนเรื่องผิวก็พยายามให้ผิวได้พักจากการแต่งหน้าทำงานบ้าง วันไหนที่ได้พักหน้าจริงๆ จะลงแค่เซรั่มบำรุงเฉยๆ ตอนนี้ชอบของ Fresh ตัว Black Tea ค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกและอ่อนโยนต่อผิว มาสก์หน้าของ Nature Republic แบรนด์เกาหลีก็ดีมาก แต่ขั้นตอนสำคัญที่สุดคือการล้างหน้า จะเริ่มที่น้ำมันมะพร้าว เป็นอะไรที่ดีมากๆ สามารถล้างหน้าล้างตาได้หมดจด อ่อนโยนต่อผิวเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ผสมเลย แต่ก่อนใช้แผ่นเช็ดหน้าหรือไม่ก็สำลี แต่มันทำให้หน้าเหี่ยว เลยเปลี่ยนมาใช้ออยล์แล้วค่อยๆ นวด ตามด้วยเคลนเซอร์อีกรอบ ทุกอย่างต้องทำอย่างสม่ำเสมอและมีวินัย ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องความสวยความงาม เพราะความสำเร็จไม่ได้ได้มาง่ายๆ” นาตาลีกล่าวอย่างมุ่งมั่น

 

แฟชั่นไดเร็กเตอร์: จงกล พลาฤทธิ์

ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

ทำผม: นพสิทธิ์ จีระกุลธนานันท์

แต่งหน้า: Jeera Jareonthamasuk

WATCH