tenlee, เตนล์ nct, เตนล์ลี, เตนล์ WayV, เตนล์ Saint Laurent, เตนล์ YSL, #SaintLaurentxTEN, #MarkTuan_SaintLaurent, #MarkTuanxYSLPopUp, #RoséatCannes, Rose Saint Laurent, Mark Tuan Saint Laurent, Mark Tuan YSL
CELEBRITY

ค่ำคืนแห่ง Saint Laurent เมื่อเตนล์, มาร์ค ต้วน และโรเซ่ ทำให้โซเชียลลุกเป็นไฟจาก 2 ฟากโลก

เหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม 2023 เปรียบดั่งค่ำคืนของ Saint Laurent โดยแท้เพราะซูเปอร์สตาร์ระดับแถวหน้าสร้างกระแสฮิตทั่วโซเชียล

     กระแสร้อนแรงของเหล่าเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของโลก โดยเฉพาะจากแวดวงบันเทิงเกาหลีคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ชื่อของแบรนด์เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ทว่าหลายครั้งก็มีการตั้งคำถามถึงความนิยมระยะสั้นที่มาแบบประเดี๋ยวประด๋าวในช่วงเวลาหนึ่ง ดังนั้นการสร้างปรากฏการณ์ช่วงเวลาไล่เลี่ยกันคือการการันตีชั้นยอดว่าแบรนด์สามารถสร้างความตระหนักรู้บนโลกไร้พรมแดนอย่างต่อเนื่องแม้เหตุการณ์นั้นจะไม่ได้เกิดขึ้น ณ สถานที่เดียวกัน หรือพูดให้เฉพาะเจาะจงขึ้นคือคนละฟากโลก ค่ำคืนวันที่ 17 พฤษภาคม 2023 ดูเหมือนว่าแบรนด์ Saint Laurent กำลังมีส่วนร่วมในปรากฏการณ์ทางโลกออนไลน์


     วันดังกล่าวแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสมีอีเวนต์เปิดป๊อปอัพที่สยามพารากอน โดยมีแขกคนสำคัญคือ “เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” ศิลปินคนไทยจากวง NCT และยูนิต WayV ซึ่งมาปรากฏตัวต่อหน้าแฟนคลับจำนวนมหาศาลที่มาเฝ้ารอตั้งแต่เช้า เมื่อถึงเวลาเตนล์ปรากฏตัวพร้อมกับเสียงต้อนรับดังกึกก้องจากแฟนคลับ นี่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่แฟนคลับมาเฝ้ารอศิลปินจำนวนมากที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่อีเวนต์แฟชั่นเคยจัดมาในปีนี้ และแน่นอนว่าการมาร่วมงานเปิดป๊อปอัพรูปทรงวงกลมนั้นมีชื่อเตนล์ผูกติดกับแซงต์ โลรองต์ไปทั่วทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย



WATCH





     อีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Mark Tuan ศิลปินเกาหลีจากวง GOT7 ที่ร่วมงานกับแบรนด์มาพักใหญ่ เขาเปรียบดั่งศิลปินที่มีความใกล้ชิดกับแฟนคลับไทยที่สุดคนหนึ่ง เขามาเยือนประเทศไทยบ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีกิจกรรมสานสัมพันธ์กับแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง เขาเป็นอีกคนที่มีแฟนคลับเฝ้ารอต้อนรับมหาศาล การปรากฏตัวปิดท้ายลิสต์เยี่ยมชมป๊อปอัพแซงต์ โลรองต์กลางสยามพารากอนก็พาชื่อเขาและแบรนด์ทะยานขึ้นเทรนด์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแทบจะทุกช่องทางควบคู่กับโมเมนต์ของเตนล์เช่นกัน นับว่าเป็นช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่ที่แฟนคลับพร้อมสนับสนุนทั้งตัวศิลปินเองและแบรนด์ที่เชื่อมโยงด้วยอย่างแท้จริง

tenlee, เตนล์ nct, เตนล์ลี, เตนล์ WayV, เตนล์ Saint Laurent, เตนล์ YSL, #SaintLaurentxTEN, #MarkTuan_SaintLaurent, #MarkTuanxYSLPopUp, #RoséatCannes, Rose Saint Laurent, Mark Tuan Saint Laurent, Mark Tuan YSL

     กระแสบนโซเชียลจากศิลปินทั้ง 2 คนกับแฮชแท็ก #SaintLaurentxTEN, #MarkTuanxYSLPopUp และ #MarkTuan_SaintLaurent ยังไม่ทันจางหาย ช่วงดึกตามเวลาประเทศไทย Rosé แห่งวง BLACKPINK ก็ปรากฏตัวบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 76 ซึ่งเป็นการเดินพรมแดงงานนี้ครั้งแรก อีกทั้งยังเป็นสมาชิกคนแรกของวงที่เผยโฉมเด่น ณ เมืองริมทะเล ของประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย หลังจากที่มีข่าวว่า Jennie จะมาร่วมเดินในช่วงรอบปฐมทัศน์ของ The Idol การปรากฏตัวในลุคเดรสแซงต์ โลรองต์สีดำสง่างามพาให้แฮชแท็ก #RoséatCannes และชื่อแบรนด์แซงต์ โลรองต์ถูกพูดถึงบนโซเชียลอย่างฉับพลัน เรียกว่านี่คือปรากฏการณ์ที่แบรนด์สร้างขึ้นบนโลกออนไลน์แบบต่อเนื่องจากเหตุการณ์ 2 ฟากโลก

     ความนิยมมหาศาลกับการเลือกตัวละครที่ถูกต้องตามจังหวะเวลา แซงต์ โลรองต์มีเตนล์และมาร์คที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยและพร้อมจะแชร์เรื่องราวลงบนทวิตเตอร์ให้แฟนคลับชาติอื่นได้สัมผัสโดยทั่วกัน ในขณะที่โรเซ่ก็ได้รับการจับตามองจากสื่อและแฟนๆ ทั่วโลกเสมอมา เพราะฉะนั้นมีทั้งหมดเชื่อมโยงต่อกันในเชิงมิติของเวลา สอดประสานกับกลไกการทำงานไร้พรมแดนของโซเชียลมีเดียยิ่งผลักดันให้ค่ำคืนวันที่ 17 พฤษภาคม 2023 เปรียบดั่งค่ำคืนของแบรนด์โดยแท้จริง เพราะไม่มีเทรนด์อะไรจะร้อนแรงเท่ากับแซงต์ โลรองต์อีกแล้ว มากไปกว่านั้นมันยังร้อนแรงต่อเนื่องถึงขนาดติดเทรนด์ในอันดับต้นๆ อยู่แบบข้ามวัน โดยเฉพาะของเตนล์ที่โดดเด่นจนไม่มีทีท่าจะหยุดลงง่ายๆ ในช่วงเวลาอันใกล้

WATCH