Taylor Swift Billionaires
CELEBRITY

Forbes จัดอันดับให้ Taylor Swift ขึ้นแท่น 'เศรษฐีพันล้าน' เป็นศิลปินนักร้องคนแรกในประวัติศาสตร์!

สื่อ Forbes คาดการณ์ว่า Taylor Swift มีรายได้ถึง 10 หลักในปีนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

     ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สำหรับศิลปินสาวมากความสามารถ Taylor Swift ซึ่งล่าสุดรายชื่อของเธอยังได้ถูกรวมเข้าไว้ในทำเนียบของรายชื่อ "เศรษฐีระดับพันล้าน" ของ Forbes World’s Billionaires List ที่ได้รับการเผยแพร่ในสัปดาห์นี้ โดยมีรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ มีทรัพย์สินประมาณ 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ซึ่งตามรายงานกล่าวว่ารายได้นี้มาจากทัวร์คอนเสิร์ต The Eras Tour หนึ่งในทัวร์คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเพลงระดับโลก กอปรกับมูลค่าของแคตตาล็อกเพลง และยังรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ของเธออีกด้วย ทั้งนี้สื่อ Forbes ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้อีกว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นนักดนตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มีรายได้ถึง 10 หลัก โดยพิจารณาจากผลงานเพลงและการแสดงคอนเสิร์ตเพียงอย่างเดียว

     นอกจากนี้ Earvin “Magic” Johnson และดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Christian Louboutin ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้มาใหม่ที่มีชื่อเสียงที่ได้เข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อมหาเศรษฐีดังกล่าว ซึ่งนำโดย Bernard Arnault ผู้มีรายได้ 233 พันล้านดอลลาร์ในฐานะผู้ดูแลอาณาจักร LVMH ของแบรนด์แฟชั่นและเครื่องสำอางทั้ง 75 แบรนด์ รวมถึง Louis Vuitton และ Sephora Elon Musk, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Ellison, Warren Buffett, Bill Gates, Steve Ballmer, Mukesh Ambani และ Larry Page ที่ติดเข้ามาใน 10 อันดับแรกด้วยเช่นกัน

     สำหรับ The Eras Tour ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ สามารถสร้างยอดขายบัตรได้ประมาณ 900 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 ที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวอ้างอิงจากการประมาณการของ Billboard ที่เทย์เลอย์ สวิฟต์ สามารถขายบัตรได้ 3.3 ล้านใบสำหรับคอนเสิร์ต 53 แห่งในสหรัฐอเมริกาในราคาประมาณ 250 ดอลลาร์ต่อบัตรหนึ่งใบ อีกทั้งการแสดงเพิ่มเติม 13 รอบในละตินอเมริกา ก็น่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีก 60 ล้านถึง 75 ล้านดอลลาร์จากจำนวนบัตร 750,000 ใบ แถมเทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังขายสินค้าคอนเสิร์ตได้ประมาณ 132 ล้านดอลลาร์ ซึ่งยอดขายสินค้าโดยเฉลี่ยต่อการแสดงของเธออยู่ที่ประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐตามรายงานของ Billboard อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะมีรายชื่ออยู่ในลิสต์ของ "เศรษฐีพันล้าน"

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ Taylor Swift เพิ่มเติมได้ที่ 'Taylor Swift' สำรวจทุกเส้นทางความสำเร็จของศิลปินหญิงแห่งยุค ที่มีมากกว่าความสามารถด้านดนตรี (vogue.co.th)

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #Forbes