CELEBRITY

Serena Williams มือตบลูกเทนนิสสาวชื่อก้องกับแฟชั่นตลอดระยะการควงแร็กเก็ต

ไม่ว่าจะอยู่ในสนามแข่งหรืองานกาล่าและบนท้องถนน แฟชั่นของเธอเรียกว่าจัดจ้านไม่แพ้ฝีมือการยิงโฟร์แฮนด์อันเลื่องชื่อเลยสักนิด

แม้คุณจะไม่ได้เป็นคนที่สิงอยู่ในแวดวงการกีฬา แต่อย่างไรเสียชื่อของ Serena Wiliams นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกันก็จะต้องผ่านเข้าหูตลอดหลายครั้งอย่างแน่นอน เธอคืออดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลก ที่ปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 34 ผู้ถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นหญิงที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เซเลน่าเป็นผู้เล่นที่มีกราวน์สโตรกหนักหน่วงทั้งลูกยิงอย่างโฟรแฮนด์และแบคแฮนด์ที่ได้รับการพูดถึงว่ามีประสิทธิภาพที่สุดในโลก 

เซเรน่าถูกฝึกสอนมาอย่างเป็นระบบโดยครูฝึกสอนชื่อดังจำนวนหลายคน จนกระทั่งกลับมาอยู่ภายใต้การดูแลและการโค้ชของพ่อในปี 1995 ด้วยสมรรถนะร่างกายอันแข็งแรงทำให้เธอมีความสามารถในการตีบอลที่ทรงพลังอย่างสม่ำเสมอด้วยความเร็วและความแม่นยำที่คงที่ เซเรน่าจึงเดินหน้าทุบสถิติจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนตัวอย่างเช่น เป็นผู้เล่นคนเดียวที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 3 รายการ เป็นผู้เล่นหญิงที่คว้าแชมป์ออสเตรเลียนโอเพนได้มากที่สุดจำนวน 7 สมัย และเป็นผู้เล่นหญิงที่ทำเงินรางวัลรวมได้มากที่สุดตลอดกาล เป็นต้น

Serena Williams ในนัดแข่ง Nasdaq-100 Open 2004 / Vogue US

นอกเหนือไปกว่าการเป็นนักเทนนิสหญิงชื่อก้องโลกที่คว้ารางวัลมากมายแล้ว เซเรน่ายังสนใจในงานด้านแฟชั่นอีกด้วย อย่างหลายครั้งที่เราได้เห็นแฟชั่นชุดสปอร์ตของเธอยามลงสนามแข่งด้วยชุดที่ทั้ง Functional และ Fashionable ในคราวเดียวกัน สร้างสีสันให้กับการแข่งขันอันดุเดือดดูผ่อนคลายมากขึ้น อย่างตอนลงแข่งนัด Nasdaq-100 Open 2004 กับชุดกระโปรงตัวเดียวจากแบรนด์ Nike ที่มีกิมมิคบริเวณช่วงเอวเหมือนคอร์เซต กระทั่งความชื่นชอบในแฟชั่นของเธอก็ต่อยอดไปไกลกว่านั้น เมื่อเธอหันมาออกแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อว่า S By Serena ลากยาวไปถึงการร่วมงานเดินพรมแดงหรืออีเวนต์พิเศษต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้นที่เธอให้ความสำคัญในเรื่องการแต่งกาย แต่ยังรวมไปถึงเวลานอกสนามที่แฟชั่นของเธอเองก็เรียกว่าจัดจ้านไม่แพ้ฝีมือการยิงโฟร์แฮนด์อันเลื่องชื่อของเธอเลย โว้กพาไปดูแฟชั่นโมเมนต์ของเธอคนนี้ทั้งในเวลาสวมบทบาทเป็นนักกีฬามืออาชีพ และนอกเวลากับการเป็นเจ้าแม่แฟชั่นสุดฮอตคนหนึ่ง

Serena Willams ในนัดลงแข่ง U.S. Open 2018 / Celeb Mafia

ชุดลงแข่งของเซเรน่ามักจะเป็นที่พูดถึงเสมอๆ เช่นเดียวกันกับนัดแข่ง U.S. Open 2018 ระหว่างสู้ศึกกับนักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน Carina Witthoeft เธอมาในชุดกระโปรงอันโดดเด่นผลงานการคอแลบฯ ระหว่าง Off-White x Nike เป็นกระโปรงไหล่เดี่ยวสีม่วงลาเวนเดอร์ในคอลเล็กชั่น Queen ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระโปรงทูทู่ 



WATCH




Serena Willams ในนัดแข่ง US Open ปี 2004 / Vogue US

ย้อนกลับไปในนัดแข่ง US Open ปี 2004 เซเรน่าทำเอาแฟนๆ แตกตื่นด้วยชุดลงแข่งสุดเท่ของเธอราวกับนักรบหญิงบนรันเวย์แฟชั่นก็มิปาน เธอมาในชุดแจกเก็ตสีดำที่ด้านในเป็นสปอร์ตบราสีเดียวกัน หากสิ่งที่ดูจะเป็นที่ดึงดูดไม่น้อยอยู่ที่กระโปรงของเธอที่เป็นมินิสเกิร์ตผ้าเดนิม พร้อมด้วยรองเท้าบู้ทยาวถึงหน้าขาที่ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับการเล่นได้อย่างไร้กังวล และทั้งหมดก็มาจากบ้าน Nike เช่นเคย

Serena Willams ในนัดแข่ง U.S. Open 2014 / Vouge US

นัดลงแข่งกับนักเทนนิสมือดี Ekaterina Makarova ใน U.S. Open 2014 เซเรน่าเลือกที่จะใส่ชุดเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง ด้วยชุดกระโปรงลายเสือดาวสีชมพูเข้มจาก Nike ที่ตัดกันได้ดีกับสีผิวช็อกโกแลตสวยของเธอ พร้อมคาดผมด้วยผ้าคาดหัวสีแดงตัดกัน เรียกว่าเป็นนัดที่สดใสสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ทั่วโลกได้มากเลยทีเดียว

Serena Willams ในงาน Met Gala ปี 2019 / People

อีกหนึ่งงานที่เป็นที่พูดถึงสุดๆ ต้องยกให้เซเรน่าในงาน Met Gala ปี 2019 ที่เกี่ยวก้อยกันมากับสามีของเธอ โดยเซเรน่ามาในชุดเดรสสีเหลืองยาวพร้อมเคปด้านหลัง และตกแต่งด้วยงานเย็บมือดอกไม้สีชมพูจาก Versace และยังคงไม่หลุดภาพลักษณ์ของสาวแอคทีฟ โดยเธอเลือกสวมรองเท้าผ้าใบ Off White x Nike แทนที่ด้วยส้นสูงเพื่อบ่งบอกความ Camp ในสไตล์ของเธอเอง

Serena Williams และสามี Alexis Ohanian ในงาน The Royal Wedding ปี 2018 / People

ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกอ้าปากค้างไปตามๆ กัน เมื่อเซเรน่าลงทุนสลัดภาพสาวนักกีฬาสุดแกร่งเพื่อเข้าร่วมงาน The Royal Wedding ปี 2018 ของเพื่อนสุดที่รักอย่าง Meghan Markle และเจ้าชายแฮร์รี่ โดยเธอมาในชุดเดรสสีชมพูตุ่นจาก Versace พร้อมหมวกประดับผมและสร้อยคอจาก Bulgari ควงคู่มากับสามีสุดหล่อ Alexis Ohanian

Serena Willams ในงาน Vanity Fair ปี 2016 / The Net

ในงาน Vanity Fair หรือ Oscar Party ในปี 2016 เซเรน่าเซอร์ไพรส์คนในงานด้วยรสนิยมทางด้านแฟชั่นของเธอเอง ด้วยชุดเดรสทรง Mermaid สีขาวผ้าลูกไม้ที่เผยช่วงเอวคอด โชว์สัดส่วนนาฬิกาทรายสุดฮอตของเธอ ชุดนี้เป็นแบรนด์โอต์ กูตูร์จาก Galia Lahav ที่เข้ากันได้ดีกับทรงผมสไลด์ตรงสีดำที่น้อยแต่มากของเธอได้เป็นอย่างดี 

Serena Willams กับสตรีตสไตล์ / Fashion Styler

หลังพักจากออกรบในสนามเทนนิส หรือไปร่วมอีเวนต์และงานกาล่าต่างๆ ชุดธรรมดายามออกไปเดินเล่นชิวรอบเมืองของเซเลน่าเองก็ยังคงแฟชั่นนิสต้าไม่เปลี่ยน เธอเลือกเสื้อโค้ตผ้าวูลสวมทับด้านในที่เป็นเสื้อกล้ามสีขาว คุมโทนด้วยกางเกงยาวสีดำและรองเท้าบู้ท Thigh High สีเดียวกัน 

Serena Willams กับสตรีตสไตล์ / Who What Wear

เปลี่ยนมาดูลุคสุดท้ายสายซอฟต์แต่แฝงความเซ็กซี่ไว้บ้าง เพราะครั้งนี้เซเรน่าเลือกชุดสบายๆ ด้วยเชิ้ตเดรสสีฟ้าอ่อนลายทางผสมกับลายหัวใจสีแดง โชว์เรียวขาแข็งแรงสีแทนพร้อมด้วยส้นสูงหัวแหลมสีแดง ซึ่งทั้งหมดเข้ากันได้ดีกับผมยาวดัดลอนสีน้ำตาลบลอนด์ของเธอ 

WATCH