Psychology of Taylor Swift
CELEBRITY

เปิดสอนวิชา 'Psychology of Taylor Swift' ศึกษาข่าวซุบซิบ และการแก้แค้นของ เทย์เลอร์ สวิฟต์!

นี่คือรายวิชา 'จิตวิทยาสังคมขั้นสูงเกี่ยวกับ Taylor Swift' ที่จะสอนเกี่ยวกับข่าวซุบซิบ ความสัมพันธ์ เรื่อยไปจนถึงการศึกษาความพยายามในการแก้แค้นของศิลปินสาวคนนี้ผ่านผลงานของเธอ ที่เหล่าสวิฟตี้ไม่ควรพลาด!

     นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้วงการเพลงระดับโลกและแวดวงวิชาการของสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีรายงานน่าสนใจว่า ตอนนี้มหาวิทยาลัย Arizona State University ในสหรัฐอเมริกา ได้เปิดสอนรายวิชาจิตวิทยาสังคมชั้นสูงว่าด้วยการศึกษาตัวตน และปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางสังคม ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินหญิงแห่งยุค Taylor Swift ในชื่อ 'Psychology of Taylor Swift' ซึ่งอาจารย์ประจำวิชาอย่าง Alexandra Wormley ยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมไว้อีกว่า เนื้อหาของวิชานี้จะมุ่งเน้นไปที่การถอดรหัสเรื่องซุบซิบ ความสัมพันธ์ ครอบครัว และการพยายามเอาชนะ โดยการใช้หลักจิตวิทยาเข้ามาวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา เรื่องราวชีวิต ความสำเร็จ และปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับศิลปินหญิงมากความสามารถคนนี้ เคยถูกนำมาศึกษาเป็นรายวิชาจริงจังแล้วครั้งหนึ่ง โดยในครั้งนั้นมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้เปิดหลักสูตรวิชาเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่สอนโดย Brittany Spanos คอลัมนิสต์จากนิตยสาร Rolling Stone โดยรายวิชาดังกล่าวจะสอนถึงวิวัฒนาการทางดนตรีของเทย์เลอร์, วิธีการแต่งเพลงคันทรีและเพลงป๊อปที่ทำให้ประสบความสำเร็จ, วาทกรรมของเทย์เลอร์ที่แสดงให้เห็นถึงการถูกเอารัดเอาเปรียบในวงการเพลงและสื่อ, และปัญหาการเมืองทางเชื้อชาติในวงการเพลงป๊อปผ่านแนวคิดทางการเมือง การแต่งเพลง โลกทัศน์ และการปฏิสัมพันธ์ต่อความหลากหลายทางวัฒนธรรมของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในหนทางบุกเบิกน่าสนใจของอุตสาหกรรมเพลงระดับโลกอย่างมาก

     สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับความสำเร็จของศิลปินหญิง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/taylor-swift-top-10-billboard-from-midnights-album)

ข้อมูล : Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #PsychologyOfTaylorSwift