Vogue Thailand

CELEBRITY

พีพี-กฤษฏ์ ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 คนรุ่นใหม่แห่งเอเชีย ใน “Forbes 30 Under 30 Asia 2025”

พีพี-กฤษฏ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่ประสบความสำเร็จและโดดเด่นที่สุด 1 ใน 30 คนจาก Forbes Asia ประจำปี 2025

โดย Nattanam Waiyahong
19 พฤษภาคม 2568

     ความสำเร็จของ ‘พีพี-กฤษฎ์ อำนวยเดชกร’ ในหลากหลายแขนงสร้างตัวตนคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การติดอันดับ 1 ใน 30 คนรุ่นใหม่ทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย ใน “Forbes 30 Under 30 Asia 2025” จาก Forbes Asia โดยการจัดอันดับดังกล่าวในหมวด Entertainment & Sport รวบรวมสุดยอดบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปีที่โดดเด่นในเรื่องเกี่ยวกับวงการบันเทิงและกีฬาชั้นนำ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าพีพีที่เจริญเติบโตก้าวหน้าในแวดวงบันเทิง แฟชั่น เรื่อยไปถึงธุรกิจก็สามารถสะท้อนนิยามความสำเร็จในแบบฉบับของฟอร์บส์เอเชียได้อย่างชัดเจน

     จุดเริ่มต้นที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมสำคัญใน ‘นาดาวบางกอก’ สังกัดที่ผลักดันและเป็นผู้ริเริ่มโปรเจกต์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ (I Told Sunset About You) ที่สร้างชื่อทั้งในและต่างประเทศ พีพีประสบความสำเร็จอย่างมากและมีส่วนในการคว้ารางวัลมากกว่า 30 ครั้ง ตลอดปี 2021 ถึง 2022 และช่วงคาบเกี่ยวเดียวกันพีพียังเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยชื่อ ‘PP Krit’ สรรสร้างผลงานเพลง “It's Okay Not To Be Alright” ในปี 2021 ก่อนจะเปิดบริษัท ‘PP Krit Entertainment’ ร่วมกับ ‘เบล-สุพล พัวศิริลักษณ์’ เพื่อดูแลพัฒนาศิลปิน รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานเพลง และงานบันเทิงอย่างครบวงจร พร้อมทั้งพัฒนาตัวเองและนำเสนอผลงานใหม่ๆ มอบกับแฟนๆ เรื่อยมา

Article

     เหตุการณ์สำคัญบนเส้นทางความสำเร็จของพีพีในอุตสาหกรรมบันเทิงคือการจัดคอนเสิร์ต ‘PP Krit My Pleasure Concert’ คอนเสิร์ตที่ได้รับผลตอบรับเชิงบวกจำนวนมหาศาล พร้อมร่วมทุนสร้างและเผยฝีมือการแสดงอีกครั้งกับผลงาน ‘ซองแดงแต่งผี’ ที่เริ่มได้รับการติดต่อเพื่อไปฉายในต่างประเทศ ปิดท้ายด้วยบทบาทแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Balenciaga ที่ได้รับการแต่งตั้งมาตั้งแต่ปี 2023 และร่วมงานนำเสนอความโดดเด่นของแบรนด์เสมอมา โดดเด่นด้วยการเดินแบบบนรันเวย์ ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เรื่อยไปจนถึงการปรากฏบนเสื้อยืดแสนพิเศษที่มีเพียงแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกอีก 3 คนร่วมด้วยทั้ง Kim Kardashian, Nicole Kidman และ Isabelle Huppert

     เพิ่มมิตินอกเหนือจากแวดวงบันเทิงอีกสักนิดกับบทบาทในฐานะนักธุรกิจกับแบรนด์ COLORS CULTURE แบรนด์สินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย โดยในปัจจุบันแบรนด์ก่อตั้งมาแล้วเป็นปีที่ 4 และยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้มีการออกคอลเล็กชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทุกแง่มุมของพีพีถูกถ่ายทอดและนำเสนอในรูปแบบของบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากก่อนวัย 30 ปี พีพีจึงมีชื่อในลิสต์บุคคลที่ประสบความสำเร็จและน่ายกย่องของฟอร์บส์เอเชียประจำปีนี้


(สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีพี-กฤษฏ์ได้กับบทความ VOGUE MORE | คุยเจาะลึกกับ 'พีพี-กฤษฏ์' ศิลปินผู้ท้าทายทุกขีดจำกัด ด้วยทักษะและความกล้า)