CELEBRITY

'ปันปัน นาคประเสริฐ' แดร็กควีนเมืองไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ บนเวที RuPaul's Drag Race UK vs The World

งานนี้ปันปันจะงัดไม้เด็ดความคิดสร้างสรรค์อะไรออกมาใช้บ้างตลอดการแข่งขัน ต้องติดตาม!

     ถือเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์รับปีใหม่ 2022 เมื่อล่าสุดมีการเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันในรายการ 'RuPaul's Drag Race UK vs The World' ออกมาให้ได้เห็นกันอย่างเป็นทางการแล้ว หนึ่งในนั้นคือ 'ปันปัน นาคประเสริฐ' หรือ Pangina Heals แดร็กควีนชื่อดังของประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการอีกด้วย โดยในซีซั่นใหม่นี้ปันปันจะต้องขับเคี่ยวความคิดสร้างสรรค์และการแสดงในแบบฉบับแดร็กควีนกับเพื่อนผู้เข้าแข่งขันอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 9 คน แบ่งออกเป็นเหล่าอดีตผู้เข้าแข่งขันจากรายการ RuPaul's Drag Race UK ในซีซั่นก่อนๆ และแดร็กควีนมืออาชีพคนอื่นๆ จากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก 

     ปันปัน นาคประเสริฐ หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อ 'Pangina Heals' ถือเป็นอีกคนที่คร่ำหวอดในวงการแดร็กควีนเมืองไทยมาอย่างยาวนาน เป็นหนึ่งในต้นแบบคนสำคัญของการนำเข้าวัฒนธรรมแบบแดร็กควีนจากตะวันตก โดยบทบาทโดดเด่นที่ผ่านมาของปันปันก็คือ การรับหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมในรายการ Drag Race Thailand ในซีซั่น 1-2 หรือกระทั่งหลายคนที่เคยได้เห็นปันปันโชว์ลิปซิงค์มาก่อนก็คงจะเห็นถึงความสามารถที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในตัวของเจ้าแม่แดร็กควีนเมืองไทยคนนี้กันบ้างแล้ว 

     สำหรับรายการ RuPaul's Drag Race UK vs The World จะออกอากาศทางช่อง BBC Three ของประเทศอังกฤษ ตอนแรกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับคณะกรรมการคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jade Thirlwall ศิลปินจากวง Little Mix, Melanie C อดีตสมาชิกจากวง Spice Girls และอีกมากมาย งานนี้ก็ต้องมาตามลุ้นแล้วว่าปันปันจะงัดไม้เด็ดอะไรออกมาใช้บ้างตลอดการแข่งขัน ซึ่งรับรองได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

ข้อมูล : BBC และ RuPaul's Drag Race UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RuPaulsDragRaceUK #PanginaHeals