Olivia Rodrigo, Olivia Rodrigo Saint Laurent, Olivia Rodrigo fashion, Olivia Rodrigo เพลง
CELEBRITY

Olivia Rodrigo ปรากฏโฉมในลุคชุดราตรีวินเทจจาก Saint Laurent ที่มีอายุมากกว่าตัวเธอเสียอีก

ในงาน Annual Governor Awards ครั้งที่ 14 Olivia Rodrigo มาพร้อมลุคจาก Saint Laurent คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 1997 ซึ่งอยู่คนละทศวรรษกับช่วงเวลาที่เธอเกิดเลยด้วยซ้ำ

     กระแสชุดวินเทจบนพรมแดงงานสำคัญกลายเป็นเทรนด์ที่เหล่าคนดังระดับโลกสนใจและนำเสนอความโดดเด่นอย่างโดดเด่นอยู่เสมอในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา บางคนหยิบยกชุดเก่าเมื่อหลายทศวรรษก่อนมาสวมใส่แต่ก็มีประเด็นเรื่องความเปราะบางของชุดและอายุของมันที่ถ้าเก่าเกินไปหรือเป็นชุดจากพิพิธภัณฑ์ก็มีความสุ่มเสี่ยงในเรื่องนี้อย่างมาก ดังนั้นเราจะเห็นว่าชุดวินเทจแบรนด์ดังที่นิยมกันจะมาจากยุค ‘90s เป็นส่วนใหญ่หรืออย่างมากก็ย้อนไปก่อนหน้านั้นไม่นานนัก เพราะด้วยสภาพชุดที่ยังคงสภาพได้ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถรักษาสภาพขณะสวมใส่ได้อย่างดี แต่สำหรับบางคนแค่ปลายยุค ‘90s ก็เป็นชุดที่เก่าแก่สำหรับเธอมากแล้วจริงๆ

Olivia Rodrigo, Olivia Rodrigo Saint Laurent, Olivia Rodrigo fashion, Olivia Rodrigo เพลง

     Olivia Rodrigo คือศิลปินสาววัยรุ่นวัยเพียง 20 ปี เธอกระโดดเข้าสู่แสงสปอตไลต์อย่างรวดเร็วตั้งแต่อายุยังน้อยกับบทบาทความสำเร็จบนเส้นทางสายดนตรีที่คนทั้งโลกยอมรับ การมาร่วมงาน Annual Governor Awards ครั้งที่ 14 จึงได้รับการจับตามอง แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนต้องตื่นเต้นกับชุดเดรสสีดำเรียบหรูไม่ใช่รายละเอียดความจัดจ้านหรือกิมมิกอื่นใด แต่มันคืออายุของโอลิเวียและชุดที่มีจุดกำเนิดคนละทศวรรษเลยด้วยซ้ำ และแน่นอนมันจะไม่ได้น่าตื่นเต้นหรือทำให้คนตระหนักอย่างรวดเร็วได้เลยหากชุดมีอายุ 40 หรือ 50 ปี แต่นี่เป็นชุดที่เคยนำเสนอไปเมื่อปลายยุค ‘90s เพียงเท่านั้น

Olivia Rodrigo, Olivia Rodrigo Saint Laurent, Olivia Rodrigo fashion, Olivia Rodrigo เพลง

     โดยศิลปินสาววัย 20 ปี เข้าร่วมงานมอบรางวัลที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับบุคคลที่อุทิศชีวิตแด่การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ประเด็นที่ถูกพูดถึงของเธอกลับเป็นเรื่องแฟชั่น เพราะเธอสวมชุดราตรีสีดำจากแบรนด์ Saint Laurent คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 1997 ซึ่งชุดดังกล่าวมีอายุมากกว่าเธอเสียอีก โอลิเวียสามารถถ่ายทอดความงดงามของชุดวินเทจนี้ได้อย่างไร้ที่ติ แม้จะเป็นเด็กสาวรุ่นใหม่ที่เกิดไม่ทันในวันที่ชุดนี้ถูกนำเสนอครั้งแรกบนรันเวย์เสียด้วยซ้ำ เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เวลากำลังผลัดเปลี่ยนไป ยุค ‘90s ที่เคยรู้สึกว่าใกล้กับปัจจุบันถูกขยายให้ยาวขึ้นตามวัฏจักรของเวลา คนรุ่นใหม่จากยุคมิลเลนเนียลกำลังมีบทบาทสำคัญ ผลักให้ยุคที่เคยเป็นเพียงความทรงจำอันหอมหวานกลายเป็นช่วงเวลาแห่งอดีตและความเก่าแก่ไปเสียแล้ว ในทางหนึ่งพวกเขาและเธอกำลังเติบโต อีกทางหนึ่งเหล่า ‘เด็ก ‘90s’ ก็จะไม่ใช่วัยรุ่นล้ำนำสมัยอีกต่อไป



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #OliviaRodrigo #YSL