Billboard Music Awards, Billboard Music Awards NewJeans, NewJeans แฟชั่น, NewJeans Y2K
CELEBRITY

เจาะลึกการเดบิวต์ Billboard Music Awards ของ NewJeans ที่โดดเด่นด้วยแฟชั่นถึง 2 เซ็ต

นอกจากเรื่องแฟชั่นสไตล์ Y2K อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว พวกเธอยังขึ้นโชว์พร้อมคว้ารางวัลใหญ่ไปครองได้สำเร็จ

     NewJeans ขึ้นชื่อว่าเป็นวงเคป๊อปที่ร้อนแรงที่สุดวงหนึ่งในปี 2023 เนื่องด้วยผลงานทางดนตรีและรูปแบบแฟชั่น รวมถึงคอนเทนต์ต่างๆ ที่ถูกนำเสนอทำให้สาวกเคป๊อปยุคใหม่สนับสนุนพวกเธออย่างเต็มที่ นำมาสู่คิวเดบิวต์ปรากฏตัวครั้งแรกในงาน Billboard Music Awards ซึ่งถือเป็นงานด้านดนตรีที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีเลยก็ว่าได้ ทุกสายตาจับจ้องตั้งแต่ลุคแฟชั่นไปจนถึงการแสดงสดที่หยิบเพลงฮิตทััง “Super Shy” และ “OMG” มาเปิดประสบการณ์ให้ผู้ฟังแบบชิดติดขอบเวที

     พวกเธอเข้าชิงรางวัลมากมายหลากหลายสาขา ตั้งแต่เพลงเคป๊อปแห่งปี อัลบั้มแห่งปี เรื่อยไปจนถึงรางวัลศิลปินระดับโลกประจำปีนี้ด้วย แม้จะคว้ากลับบ้านไปเพียงรางวัล Global K-Pop Artist แต่พวกเธอก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสาวๆ รุ่นใหม่แห่งอุตสาหกรรมเคป๊อปวงนี้สามารถขับเคลื่อนและสร้างแรงกระเพื่อมบนเวทีระดับโลกได้อย่างไร อีกทั้งยังตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของดนตรีเคป๊อปยุคนี้ เพราะทััง 5 สมาชิกก็มีชื่อในลิสต์รางวัลเคียงข้างกับศิลปินเกาหลีทั้งเดี่ยวและกลุ่มอีกหลายวง อาทิ Jungkook, Stray Kids, TOMORROW X TOGETHER และ BLACKPINK เป็นต้น

Billboard Music Awards, Billboard Music Awards NewJeans, NewJeans แฟชั่น, NewJeans Y2K

     ก้าวข้ามมาถึงเรื่องแฟชั่นกันบ้าง นิวจีนส์ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการนำเสนอสไตล์ Y2K ที่ให้กลิ่นอายย้อนสู่ยุคมิลเลนเนียลไปพร้อมกับแสดงความสดใหม่ของเด็กสาวยุคปัจจุบัน ลุคแรกที่ทุกคนเห็นจากงานบิลบอร์ดคือลุคชุดนักเรียนลายตารางที่พานั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปสู่ต้นยุค 2000s ที่เพลง “Baby One More Time” ของ Britney Spears ดังสุดขีด และเป็นดั่งหลักประวัติศาสตร์แฟชั่นสำคัญที่ทำให้ภาพของแฟชั่นชุดนักเรียนสอดประสานไปกับเทรนด์ Y2K โดยสมบูรณ์ ซึ่งฮเยอินกล่าวว่าเธอชอบลุคนี้มาก เพราะสไตลิสต์สรรสร้างลุคที่มีความสอดคล้องกันภายในวง ในขณะเดียวกันก็ขับเสน่ห์ของแต่ละคนออกมาด้วยรายละเอียดที่ต่างกันได้อย่างดี

Billboard Music Awards, Billboard Music Awards NewJeans, NewJeans แฟชั่น, NewJeans Y2K

     อีกหนึ่งลุคที่นิวจีนส์นำเสนอในงานครั้งนี้คือลุคขึ้นแสดงเพลง “OMG” ซึ่งชุดในมิวสิกวิดีโอกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โดยเฉพาะหมวกไหมพรมสไตล์บันนี่ มีรายละเอียดการเพิ่มเติมหูเพื่อเติมความน่ารักสดใสให้กับสมาชิกทั้ง 5 คน ครั้งนี้พวกเธอย้อนเวลาให้แฟนๆ นึกถึงชุดและบรรยากาศในเพลงนี้อีกครั้ง พร้อมกับมอบความสนุกตามแบบฉบับนิวจีนส์อย่างสมบูรณ์แบบ แฟนๆ รู้สึกปลื้มใจกับผลงานการเดบิวต์บนเวทีบิลบอร์ดเป็นอย่างมาก หลายคนกล่าวชมตั้งแต่เรื่องแฟชั่น การแสดงโชว์ เรื่อยไปจนถึงเมกอัพ ทั้งหมดนี้ทำให้การเดบิวต์ที่เหล่าบันนี่ส์รอคอยน่าประทับใจอย่างยิ่ง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans