Lisa New Woman
CELEBRITY

จากความเจ็บปวดสู่การเติบโต...เมื่อ 'ลิซ่า-ลลิษา' เปลือยชีวิตไอดอลผ่าน New Woman เพลงใหม่ล่าสุด

เพลง 'New Woman' ของ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' คือภาพสะท้อนเรื่องราวการเดินทางกว่าจะมาถึงจุดแห่งความสำเร็จ และการหลุดพ้นสู่การเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่ยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเธอเอง #LALISA #NewWomen

     ยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง สำหรับซิงเกิ้ลเดี่ยวผลงานล่าสุดของ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' ที่ได้ร่วมงานกับนักร้องสาวชื่อดังชาวสเปนอย่าง ROSALÍA กับเพลง New Woman ที่เพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวเต็มออกมาให้ได้ชมกันเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์กวาดยอดวิวไปมากกว่า 38 ล้านครั้งในเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น โดยผลงานเพลงครั้งนี้ของลิซ่ายังนับเป็นผลงานเดี่ยวลำดับที่ 2 ภายใต้ค่าย LLOUD อีกด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลิซ่าเคยประสบความสำเร็จไปแล้วกับผลงานเดี่ยวอย่าง ROCKSTAR ที่ทะลุ 100 ล้านวิวบน Youtube ไปแล้วเรียบร้อยในเวลานี้

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเพลง ROCKSTAR เพิ่มเติมของ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/rockstar-music-video-lalisa-analysis)

Lisa New Woman

     ความน่าสนใจของซิงเกิ้ลเดี่ยว New Woman ไม่ได้อยู่ที่เพียงการตัดสินใจดึงตัวศิลปินสุดฮอตชาวสเปนอย่าง ROSALÍA มาร่วมงานเพียงอย่างเดียว ทว่ายังอยู่ที่เนื้อเพลง โปรดักชั่น และงานดีไซน์เซ็ตติ้งและคอสตูม ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ฉายภาพออกมาให้เราทุกคนได้เห็นอย่างชัดเจนว่า บัดนี้ลิซ่าได้หลุดออกจากกลิ่นอาย K-Pop พร้อมเปิดประตูใบใหม่สู่การเป็นศิลปินระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง ไล่เรียงมาตั้งแต่การร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ ภาษาที่ใช้ในเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด รวมไปถึงโปรดักชั่นดีไซน์ที่หลุดออกจากกลิ่นอายของอุตสาหกรรมเพลงแบบเกาหลีใต้ และโอบรับเอาความเป็นสากลเข้ามาไว้อย่างเต็มคราบ

     กระนั้นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นเนื้อร้องของเพลง New Woman ที่เป็นการเล่าเรื่องชีวิตของลิซ่าที่เติบโตและฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าที่เธอจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ทั้งเรื่องของการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง ซึ่งมีท่อนหนึ่งที่พูดถึงสีม่วงกลายเป็นสีทอง ที่หลายคนอนุมานกันว่า กว่าที่จะประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินอย่างทุกวันนี้ ลิซ่าต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก สีม่วงจึงเป็นเหมือนเฉดสีแทนรอยฟกซ้ำจากการฝึกซ้อม และสีทองคือความสำเร็จ เรื่อยไปจนถึงฉากที่มีหลายมือที่คอยลบและขีดเขียนเครื่องสำอางบนใบหน้าของเธอ ที่แสดงถึงการถูกควบคุมลุคและการแสดงออกอยู่เสมอ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากสุดไอคอนิกนั้น ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการหลุดออกจากกรอบของลิซ่าคนเก่า สู่การเป็น New Woman อย่างแท้จริงตามชื่อเพลงอีกด้วย

 

     อย่่างไรก็ตาม กลิ่นอายความเป็นสากลในผลงานเดี่ยวของลิซ่าถูกโจษขานมาตั้งแต่เพลง ROCKSTAR แล้วครั้งหนึ่ง รวมไปถึงการเลือกใช้สถานที่ีถ่ายทำที่เยาวราช ย่านไอคอนิกของกรุงเทพมหานคร ที่แตกต่างและช่วยส่งเสริมให้ผลงานของลิซ่าประสบความสำเร็จในระดับยอดพีระมิด ไม่ใช่แค่เพียงยอดวิวบน Youtube แต่ยังรวมไปถึงการได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2024 ที่ลิซ่าได้เข้าชิงมากถึง 4 รางวัลจากเพลง ROCKSTAR ไม่ว่าจะเป็นสาขา Best K-Pop, Best Editing, Best Choreography และ Best Art Direction ที่ต้องมาตามดูกันต่อไปว่าครั้งนี้ลิซ่าจะสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงอีกครั้งได้หรือไม่...



WATCH




ข้อมูล : YOUTUBE: LLOUD official

WATCH

TAGS : LALISA NewWoman